Chọn đúng vợ chính là khoản đầu tư “lãi” nhất của người đàn ông

25/05/2020 07:44

Cuộc đời của người đàn ông có hai thời điểm quan trọng nhất. Đầu tiên là lúc sinh ra ở trong gia đình như thế nào, đây là điều không thể tự quyết định. Tuy nhiên, điều thứ hai có thể lựa chọn được và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này: Chọn đúng vợ.

Lấy được người vợ hiền chính là mục tiêu của hầu hết đàn ông. Bởi điều đó vừa có lợi cho bản thân họ cũng như cho gia đình và con cái sau này. 

1. Chọn người chân thành, thấu hiểu



Có những cặp đôi đã từng rất yêu nhau, nhưng khi lấy nhau về lại trở nên ghét bỏ và thậm chí là không chịu nổi đối phương. Nguyên nhân không phải bởi vì tình cảm đã cạn mà là do người này chẳng biết thông cảm và thấu hiểu cho người kia.

Chẳng hạn như anh ấy suốt ngày chỉ lo cố gắng đi làm để cho gia đình có một cuộc sống tốt hơn. Nhưng bạn lại chẳng quan tâm và trách móc rằng anh ấy chẳng tặng quà cho mình vào ngày lễ, chẳng biết làm gì lãng mạn hay thậm chí là quên mất cả sinh nhật mình.

Ví dụ như anh ấy muốn đổi công việc hay muốn thử thách bản thân để tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Còn bạn lại sợ hãi những đổi thay không an toàn và bấp bênh trong cuộc sống mà buông lời rằng: anh thì làm được trò trống gì? Sao anh không thể an phận được vậy.

Giả sử anh ấy cũng muốn có những thú vui, bạn bè, sở thích của riêng mình sau những căng thẳng, mệt mỏi thường ngày. Nhưng bạn thì cho rằng những điều đó thật vô bổ và chỉ tổ tốn tiền mà thôi. 

Cứ như vậy, mâu thuẫn tích tụ từng ngày, những trận cãi vã cũng lớn dần lên. Cho đến một hôm, quả bóng mang tên gia đình nổ tung. Vết thương trong lòng mỗi người chẳng thể chữa lành được nữa.

Hôn nhân sẽ không là nấm mồ tình yêu nếu biết cách thấu hiểu nhau

Có một câu chuyện trên bộ phim truyền hình “Danh nghĩa nhân dân” như sau. Trần Hải là một công tố viên đã bị ám sát khi đang điều tra vụ án. Bạn của anh, Hầu Lượng Bình cũng là đồng nghiệp rất buồn bã. Anh quyết định đến Hán Đông để tiếp tục điều tra sự việc này thay bạn.

Rất nhiều người khuyên rằng Lượng Bình không nên đi bởi bây giờ anh đến Hán Đông sẽ rất nguy hiểm. Nếu không điều tra thành công, thì người tiếp theo bị ám sát sẽ là chính anh ấy. Tuy nhiên, chỉ có một người là Chung Tiểu Ngải, vợ của Lượng Bình đã quyết định ủng hộ anh. Bởi cô hiểu rằng thứ quan trọng nhất với anh chẳng phải là vụ án hay sự bình an của bản thân, mà Lượng Bình muốn lấy lại công bằng cho Trần Hải. 

Vì vậy, dù sau này khi Lượng Bình bị đình chỉ điều tra vụ án, Tiểu Ngải vẫn không oán trách một lời mà bay đến bên cạnh trở thành chỗ dựa tinh thần cho anh.

Có thể nói thành công lớn nhất trong đời Hầu Lượng Bình chẳng phải là về sự nghiệp hay các mối quan hệ, mà chính là lấy được một người vợ hiểu anh như Chung Tiểu Ngải. 

Lấy được một người vợ không những yêu mà còn hiểu mình, biết đứng trên góc độ của chồng mà suy xét chính là hạnh phúc lớn của người đàn ông đó.

2. Chọn người biết dạy con



Có một câu chuyện nổi tiếng về cách dạy con của một người phụ nữ da trắng như sau. Khi ông tài xế taxi chở hai mẹ con da trắng nọ thì ở trên xe đứa bé hỏi mẹ mình rằng sao da của chú tài xế khác với chúng ta vậy. Bà mẹ cười hiền mà trả lời rằng bởi Chúa muốn tạo ra một thế giới đầy màu sắc nên đã cho con người có những màu da khác nhau đấy con.

Đến nơi, người tài xế không chịu nhận tiền của bà mẹ. Anh ấy nói rằng ngày xưa cũng từng hỏi mẹ mình một câu như thế. Anh nhận được câu trả lời rằng vì chúng ta là tầng lớp thấp kém dưới đáy xã hội. Nếu ngày xưa nghe được câu trả lời như của cô, chắc bây giờ tôi đã khác, anh ngậm ngùi nói với bà.

Một người vợ tốt sẽ giúp gia đình yên ấm và thịnh vượng. Họ không chỉ là bà chủ gia đình, mà còn là một người vợ, người mẹ cho những đứa trẻ sau này. Hình ảnh của người mẹ không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến đứa trẻ, mà còn có thể quyết định sau này chúng sẽ trở thành người như thế nào.

Thêm một câu chuyện khác cho thấy cách dạy con của người mẹ ảnh hưởng lớn như thế nào.

Có một bạn nữ kia vừa học cấp 2 nhưng đã sớm thể hiện là một cô gái thông minh và xinh đẹp trong tương lai. Tuy nhiên, cô bạn này lại rất lười học, dù cô giáo nói thế nào cũng không ăn thua nên đành gọi ba mẹ cô gái đến hỗ trợ.

Thật bất ngờ là khi cô giáo hỏi, mẹ của bạn nữ trả lời rằng con gái học nhiều có ích gì, cũng chỉ là để mua mấy mớ rau ngoài chợ mà thôi. Trẻ em độ tuổi này rất mê chơi và chưa có suy nghĩ chín chắn cho tương lai. Nếu không được ba mẹ bảo ban nhắc nhở thì sẽ chẳng bao giờ chịu học hành cẩn thận dẫn đến kết quả không tốt.

Sau này bạn nữ ở trên học xong cấp 2 cũng nghỉ học và ở nhà lo cho gia đình. Nếu sau này cô ấy có con và đứa bé cũng bằng tuổi cô ấy bây giờ thì không biết sẽ dạy con như thế nào đây?

Điều này cho thấy người mẹ có ảnh hưởng rất lớn, thậm chí quyết định đến tương lai của đứa trẻ sau này. Khi đứa bé còn nhỏ, cách nhìn nhận thế giới của chúng phụ thuộc rất lớn vào ba mẹ. Nếu người lớn cho rằng thế giới rất rộng, cần có rất nhiều thứ phải tìm hiểu và khám phá thì đứa bé cũng có suy nghĩ như vậy. Ngược lại, nếu họ cho rằng cuộc đời chỉ cần biết đủ để… đi chợ mua rau thì đứa bé cũng không thể nghĩ ngợi gì to lớn hơn được. Người mẹ có tầm nhìn, con sẽ có hiểu biết sâu rộng. Mẹ vĩ đại, đứa trẻ sẽ xuất chúng.

3. Chọn người lạc quan vui vẻ

Có những người mẹ đối xử rất tệ với con của mình, dù đó là những đứa trẻ do cô ấy đứt ruột đẻ ra. Một bà mẹ thậm chí từng tát và đánh con mình tới khi đứa bé chảy máu.

Đứa bé bị hành hạ ngay từ nhỏ sẽ có ác cảm tâm lý, thấy sợ và không an toàn ngay cả với tiếng bước chân của mẹ mình. Vì những cảm xúc tồi tệ này mà đứa trẻ sẽ lớn lên với tâm trạng căng thẳng và cô đơn. Chúng sẽ không dễ kết bạn và không thích nói chuyện với người khác.



Cảm xúc tiêu cực giống như một loại virus rất dễ lây lan ra khắp nơi. Một người vợ, người mẹ với tính tình cay nghiệt và u ám sẽ khiến bầu không khí gia đình ngập tràn màu đen u tối. Ngược lại, một người phụ nữ luôn vui vẻ và lạc quan sẽ khiến gia đình luôn ấm áp và các thành viên luôn được hạnh phúc.

Vượt xa người đàn ông, phụ nữ hay người vợ mới chính là người quyết định không khí cảm xúc trong nhà. Nếu đó là một người phụ nữ cộc cằn, dễ nóng giận và hay đá thúng đụng nia thì trong nhà lúc nào cũng sẽ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Ngược lại, nếu cô ấy biết kiềm chế cảm xúc của mình, biết lùi lại khi chồng tức giận thì cả nhà lúc nào cũng sẽ vui vẻ và hạnh phúc.

4. Bí quyết hạnh phúc gia đình

Tiến sĩ Emerson Eglich, một chuyên gia về hôn nhân và gia đình khi nghiên cứu vấn đề này hơn 30 năm đã đưa ra quyết định rằng ý nghĩa thực sự của gia đình chính là tình yêu và sự tôn trọng. Nếu chồng không yêu vợ, thì vợ sẽ không tôn trọng chồng. Ngược lại, khi người vợ không biết tôn trọng chồng mình thì anh ấy cũng sẽ không yêu vợ. Thất bại trong hôn nhân chỉ là do vòng luẩn quẩn như vậy thôi.

Nếu bạn muốn một người vợ dịu dàng, một gia đình hạnh phúc thì hãy bắt đầu từ chính bạn bằng cách tôn trọng và yêu thương cô ấy thật nhiều. Chong chóng đủ gió ắt sẽ bay xa, phụ nữ đủ yêu thương ắt sẽ trở nên dịu dàng.

Không phải tự nhiên người ta khuyên rằng để có một người vợ tốt, hãy trở thành một người chồng tốt trước đã. Hy vọng mỗi người đàn ông đều có thể chọn được một người phụ nữ tốt làm vợ và chính anh ấy cũng trở thành một người chồng tốt trong gia đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn đúng vợ chính là khoản đầu tư “lãi” nhất của người đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO