Cảm động vì mẹ chồng luôn dành rửa bát lau nhà nhưng toan tính phía sau của bà khiến con dâu khiếp đảm

Minh An| 10/04/2021 06:36

Việt BáoHai vợ chồng Tuấn cưới nhau ngót nghét 3 năm thì vợ anh mới mang bầu. Khỏi phải nói Tuấn sung sướng và hạnh phúc đến mức nào.

Ngay sau khi biết vợ có bầu, Tuấn đã gọi điện cho mẹ anh ở quê lên phụ vợ chuyện cơm nước, nhà cửa, rồi anh có đi công tác cũng yên tâm hơn vì Lan – vợ anh ở nhà có người trò chuyện cùng cho đỡ buồn.

Mẹ chồng Lan xuất thân là nông dân cho nên bà sống chân chất, hiền lành. Lên chăm con dâu mang bầu, bà xung phong làm hết mọi việc trong nhà, từ giặt quần áo đến chợ búa, cơm nước, nhà cửa.

Những tháng đầu sức khỏe Lan yếu nên dường như đi làm về cô không phải động chân tay bất cứ việc gì. Nói thì bảo hơi quá nhưng đúng là Lan được mẹ chồng “cơm bưng nước rót” tận miệng. Nhiều khi đi làm về thấy mẹ cứ cần mẫn, tỉ mẩn làm hết mọi thứ Lan như tan chảy, cô nghĩ có khi mẹ ruột cô cũng không chăm cô được đến như thế.

Tuấn là con một trong gia đình chỉ có hai mẹ con, bố Tuấn mất sớm một mình mẹ tần tảo nuôi anh ăn học nên từ khi lấy nhau Tuấn đã nói rất rõ với vợ về việc phải báo hiếu bố mẹ hai bên và nhất là khi Tuấn còn là con độc đinh.

Mang bầu được hơn 3 tháng, Lan biết đứa bé mình mang trong bụng 80% là cô con gái. Tuấn thì con nào cũng được nhưng mẹ Tuấn thì có vẻ không vui. Thực ra, mẹ chồng Lan không nói nhưng trong suy nghĩ bà luôn mong đứa bé trong bụng cô là một bé trai, suy nghĩ ấy của một người mẹ đã bước qua cái tuổi 70 thì có lẽ ai cũng hiểu được.

Ảnh minh họa: Internet

Những ngày tháng sau đó, mẹ chồng vẫn hết sức cưng chiều Lan và cô cũng thương mẹ hơn. Bà khó ăn nên chiều nào đi chợ về Lan cũng ghé qua chợ mua món cá kho mà mẹ thích. Với Lan, mẹ chồng còn hơn cả tình thân của cô.

Hôm trước, Lan đau đầu nên cô xin nghỉ ở nhà. Chiều Tuấn về sớm, vừa bước vào nhà, anh suýt bị trượt chân ngã. Trời mùa này đang mùa nồm, ẩm nên lau nhà mà cho nhiều nước lau sàn quá sẽ khiến mặt sàn khó khô ngay…Lan chỉ dặn chồng đi phải cẩn thận thì anh cũng quay sang dỗ dành cô là người cần cẩn thận nhất trong nhà này là cô.

Tuần còn trêu Lan cô đang mang bầu tiểu công chúa nên con gái anh có làm sao thò cô phải chịu trách nhiệm với anh…

Buổi tối Lan thèm mận nên đi bộ ra đầu phố xem mấy cô bán hàng rong còn ở đó không.  Vừa bước chân đến đầu ngõ, Lan nghe tiếng nói chuyện của Tuấn và mẹ anh.

Tuấn nói vợ mình đang mang thai nên mẹ có lau nhà thì cho ít nước lau sàn thôi, sau đó bật quạt lên cho nhà nhanh khô thoáng.

Đáp lại sự góp ý của con trai, bà xẵng giọng: “Mẹ không muốn có cháu gái, điều mẹ cần là một đứa cháu trai nối dõi tông đường. Nhà chỉ có mình con là con trai nên con phải rõ điều đó chứ.Nó mà ngã hay làm sao thì càng nhanh sinh đứa khác, biết đâu ra con trai?”.

Nghe đến đây Lan run lẩy bẩy và sợ hãi trước những điều bà nói. Thì ra, bà cố tình lau sàn có nước cho cô trượt chân ngã để sinh cho bà cháu trai hay sao?

Nghĩ đến đây, Lan vô cùng lo sợ nên hôm sau cô bảo chồng muốn về nhà ngoại một thời gian để dưỡng thai. Vốn chiều vợ nên Tuấn đồng ý ngay nhưng anh lại không thấy sự lo lắng trong đôi mắt của vợ.

Về nhà ngoại cũng chỉ được một thời gian chứ đâu có thể ở mãi cũng đâu có thể tránh mặt mẹ chồng mãi được. Lan vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để đối diện với mẹ chồng – người mà cô vốn yêu quý bấy lâu?

Bài liên quan
  • Chồng tẩm xăng đốt vợ đang mang bầu
    Người phụ nữ mang thai tháng thứ 8 bị chồng đổ xăng châm lửa đốt, nhập viện trong tình trạng bị bỏng ở vùng đầu, mặt, cổ và cánh tay, thương tích 27%.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảm động vì mẹ chồng luôn dành rửa bát lau nhà nhưng toan tính phía sau của bà khiến con dâu khiếp đảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO