9 dấu hiệu cho biết bạn đang hò hẹn đúng người

Kim Thoa| 27/07/2020 13:39

Việt BáoĐôi khi rất khó để nhận biết chính xác người bạn đang hẹn hò có thể bên nhau hạnh phúc lâu dài hay không. 9 dấu hiệu sau đây sẽ phần nào giúp các cặp đôi đang yêu xác định được người phù hợp với mình.

Trong tình yêu, lý trí thường bị cảm xúc lấn át. Nhưng khi đã trải qua giai đoạn say đắm ban đầu - thường được gọi là giai đoạn trăng mật, thì có một thực tế bạn phải đối mặt là xác định người ấy phù hợp với một mối quan hệ lâu dài.

Đôi khi rất khó để nhận biết chính xác người bạn đang hẹn hò có thực sự phù hợp với mình hay không, đặc biệt nếu bạn là người chưa có một mảnh tình vắt vai, hoặc chưa thực sự trải qua quãng thời gian yêu đương lâu dài với ai.



Independent chia sẻ 9 lời khuyên của các chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân và gia đình, giúp các cặp đôi đang yêu có thể xác định được những dấu hiệu quan trọng cho thấy đối tượng đang hẹn hò thực sự là người phù hợp với mình.
 
1. Sự thỏa hiệp

Theo Kate Moyle- nhà tư vấn tâm lý tình yêu hôn nhân, đồng thời là người dẫn chương trình của The Sexual Health Sairs, chìa khóa tạo nên thành công cho bất kỳ mối quan hệ nào chính là sự thỏa hiệp.

Giữa hai cá thể khác biệt luôn nảy sinh mâu thuẫn, chúng ta không thể mong đợi sự kết hợp hoàn hảo hay sự đồng thuận về tất cả mọi vấn đề. Tuy nhiên, cách cả hai đối diện với những cuộc tranh luận và sự thỏa hiệp với nhau sẽ cho thấy mức độ phù hợp nhất định của các cặp đôi.
Khi gặp một vấn đề bất đồng quan điểm, nếu bạn cảm thấy cả hai dễ dàng đạt được thỏa thuận chung thì đó chính là bạn đã gặp được người phù hợp với mình.

2. Tự tin vào chính mình

Người phù hợp với bạn sẽ mang đến cho bạn cảm giác tự tin vào bản thân mình, chuyên viên tư vấn hẹn hò James Preece cho biết. Họ sẽ trấn an, khen ngợi và cho bạn biết bạn tuyệt vời như thế nào. Ở bên họ, bạn không cần phải cố gắng trở thành người khác. Người ấy sẽ không chê trách hay phán xét mà trân trọng con người thực sự của bạn.

Bạn nên chia tay những người luôn khiến bạn cảm thấy băn khoăn về trí tuệ và ngoại hình của mình. Hoài nghi chính mình là hành động ngược đãi bản thân. Đây rõ ràng là tín hiệu xấu trong bất kỳ mối quan hệ nào. Một đối tượng tốt luôn muốn bạn được hạnh phúc và tin tưởng chính bản thân mình. 

3. Biết lắng nghe

Người ấy sẽ chăm chú lắng nghe mọi điều bạn nói, kể cả khi những điều đó có vẻ nhàm chán, vô vị. Nghe và biết lắng nghe, ngay cả khi nội dung cuộc thảo luận không thực sự quan trọng, cho thấy người ấy xứng đáng để bạn chia sẻ thời gian và cuộc sống của mình.

4. Cùng quan điểm về những giá trị cốt lõi trong cuộc sống

Bạn không cần phải có cùng sở thích với đối phương. Trong thực tế, đôi khi sự khác nhau mang đến cảm giác bí ẩn, hấp dẫn và thú vị. Nhưng chuyên gia tâm lý Preece nhấn mạnh rằng nếu bạn muốn có một mối quan hệ lâu dài với ai đó, thì chắc chắn cả hai đều phải có chung mục tiêu hướng đến những giá trị cốt lõi trong cuộc sống.

Dù khác biệt thế nào thì khi đã ngồi chung thuyền, đôi bên phải có cùng đích đến thì mới có thể đồng lòng xử lý ăn ý, đưa thuyền tiến về phía trước. Những vấn đề quan trọng trong cuộc sống như quan điểm về con cái, nơi muốn sống hoặc đơn giản là lối sống. Cho dù là điều gì, thì cũng phải là điều mà hai người cùng xem trọng.

5. Tranh cãi lành mạnh khi bất đồng quan điểm

Trong một mối quan hệ, đôi khi vài cuộc tranh luận không phải điều xấu. Tùy thuộc vào cách bạn xử lý mà chúng có thể có tác dụng giúp cả hai thấu hiểu và trở nên gắn bó hơn.

Theo các chuyên gia tư vấn, tranh luận không phải là cãi vã. Khi gặp người phù hợp, bạn có thể bày tỏ quan điểm đối lập, khác biệt mà không khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng hoặc rạn nứt.

Tôn trọng suy nghĩ của nhau, cũng chính là thể hiện sự tôn trọng đối phương như một cá thể độc lập, là phương thức hoàn hảo để các cặp đôi có thể thảo luận về những thách thức và những tình huống sẽ phát sinh trong cuộc sống.

6. Thẳng thắn bày tỏ ý kiến

Ở bên người phù hợp, bạn có thể thoải mái thể hiện tất cả các khía cạnh trong tính cách của mình. Hai người không cần phải câu nệ rào trước đón sau mà có thể thẳng thắn trao đổi, đối thoại cùng nhau để thấu hiểu.

Khi gặp bất cứ chuyện gì, bạn muốn chia sẻ ngay với người ấy. Người sẵn sàng lắng nghe, tìm cách giúp đỡ bạn giải quyết vấn đề, hay ít nhất cũng an ủi bạn vượt qua cảm xúc tiêu cực, chính là người bạn cần.

7. Sự quan tâm chú ý

Không gì tệ hơn khi cả hai đang nói chuyện mà bạn nhận ra đối tác của mình đang lướt mắt trên màn hình điện thoại. Quan tâm chú ý đối phương là nhân tố quan trọng trong mối liên kết giữa hai người, đồng thời thể hiện giá trị của đối phương với người đó.

Trong thời đại công nghệ, chúng ta thường dành nhiều thời gian cho màn hình di động. Đây là điều thật sự đáng lo ngại. Sự quan tâm chú ý đóng một vai trò lớn trong việc hình thành các mối liên kết quan trọng. Một người yêu thương bạn thực sự sẽ dành nhiều thời gian quan tâm bạn, đôi khi chỉ đơn giản là lắng nghe và ngắm nhìn bạn.

8. Tình cảm của gia đình và bạn bè

Người ấy tham gia các cuộc vui chơi cùng gia đình, bạn bè của bạn là một dấu hiệu đáng mừng. Những người xung quanh bạn sẽ trở thành người quan sát tuyệt vời, họ nhận xét và đánh giá tính cách một nửa của bạn chính xác hơn cả bản thân bạn.

Gia đình và bạn bè thường có tâm lý bảo vệ bạn, vì vậy ngoài sự tò mò thì họ thường hay nghi ngờ và xét nét đối với người bạn yêu. Nếu họ cũng trở nên yêu thích người ấy sau nhiều lần tiếp xúc, thì bạn có thể xác định là mình đã chọn được một đối tượng tốt.

9. Những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa

Không cần phải là những hành động lãng mạn như tặng hoa, bữa tối sang trọng trong nhà hàng, hay những món quà đắt tiền. Trong thực tế, đôi khi những cử chỉ nhỏ và tinh tế lại thực sự có ý nghĩa.

Một ly cà phê sáng, nấu bữa tối khi biết bạn đã có một ngày dài mệt mỏi, vài tin nhắn dịu dàng, thậm chí là một cái nắm tay khi sang đường cũng là minh chứng người ấy quan tâm bạn sâu sắc.
Đôi khi đơn giản chỉ là một nụ cười cũng khiến bạn hạnh phúc, đó là khi bạn thực sự gặp đúng người, đúng thời điểm.

(Theo Independent)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 dấu hiệu cho biết bạn đang hò hẹn đúng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO