Giá dịch vụ chăm bệnh nhân xuyên Tết tăng vọt lên 1,5 triệu đồng/ngày

AN AN| 07/02/2024 20:00

Thay vì về quê đón Tết Nguyên đán, nhiều người lựa chọn bám trụ lại thành phố nhận việc chăm sóc bệnh nhân vì thu nhập gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Giá dịch vụ chăm bệnh nhân xuyên Tết tăng vọt lên 1,5 triệu đồng/ngày
Nhân viên y tế chăm sóc cho các bệnh nhân nặng. Ảnh: Thùy Linh

Nhu cầu tìm người chăm bệnh tăng cao

Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, chị Nguyễn Hân (Hà Nội) vất vả ngược xuôi vì bố chị bị đột quỵ đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Công việc cuối năm bộn bề, con còn nhỏ, gia đình chị đành tìm dịch vụ thuê người chăm sóc bệnh nhân xuyên Tết để san sẻ bớt âu lo. Nhưng việc này cũng được chị cân nhắc rất kĩ bởi giá thuê người chăm bệnh dịp Tết tăng cao chóng mặt.

"Tôi rất thương bố nhưng nhà neo người, con mới chỉ 9 tháng bám mẹ nên thôi đành thuê người với giá 1,2 triệu đồng/ngày. Gắng mấy ngày Tết thôi chứ kinh tế không cho phép và mình tự chăm vẫn yên tâm hơn" - chị Hân nói.

Dịch vụ tìm người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện cũng như tại nhà trở nên nhộn nhịp hơn trong dịp Tết Nguyên đán. Khảo sát trên mạng xã hội, chỉ cần tìm kiếm từ khóa này có hàng loạt hội nhóm với hàng chục nghìn thành viên. Giá của loại hình này dao động phổ biến từ 800 nghìn đồng - 1,5 triệu đồng trong đợt Tết tính từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Có cầu ắt có cung, trên các diễn đàn mạng việc trao đổi tìm kiếm người chăm bệnh tấp nập. Người có nhu cầu tìm giúp việc đăng thông tin tình trạng người bệnh, địa chỉ, người mong muốn nhận làm bình luận thỏa thuận. Nhiều người chăm bệnh cũng chủ động đăng bài để lại thông tin liên lạc để người có nhu cầu chủ động liên lạc.

Chị Nguyễn Hương (48 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) giới thiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân trải qua đại phẫu, chạy thận, suy tim.

"Ngày thường đi chăm người ốm tôi nhận khoảng 500 - 600 nghìn đồng/ngày. Công việc này tôi phải chấp nhận việc thường trực bên người bệnh 24/24. Cả năm nhiều lúc không có việc nghỉ ngơi đã đủ rồi nên Tết nào tôi cũng tranh thủ đi làm.

Tất nhiên mức giá ngày Tết cũng tăng gấp đôi, khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/ngày tùy công việc mỗi nhà. Đối với nghề này, ngày Tết cũng như ngày thường, tôi không ngại chuyện tết nhất. Mà bệnh nhân Tết thì vẫn phải điều trị chăm sóc chứ có nghỉ được đâu" - chị Hương chia sẻ.

Giá dịch vụ điều dưỡng chăm bệnh đắt đỏ

Liên hệ với chị Thùy Linh - một người chuyên cung cấp dịch vụ hệ thống chăm sóc sức khỏe tại nhà cho bệnh nhân tai biến, đột quỵ, đầu dây bên kia nhanh chóng bắt máy và giới thiệu gói chăm sóc. Người này giới thiệu đang điều phối một đội chuyên chăm sóc người ốm, bao gồm cả nam và nữ đủ các độ tuổi.

Chị Thùy Linh (30 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) giới thiệu từng làm điều dưỡng 6 năm tại bệnh viện, cam kết tìm người có chuyên môn, kinh nghiệm, phù hợp với bệnh tình của từng bệnh nhân.

"Nhóm của tôi người làm lâu nhất đã có 17 năm kinh nghiệm, không thiếu những người từng là điều dưỡng các bệnh viện lớn. Chúng tôi nhận giá chăm sóc bệnh nhân dịp Tết là 1,5 triệu/ngày. Giá ngày Tết tính từ 26 Tết đến mùng 5 Tết sẽ tăng gấp 3 lần, còn ngày thường giá 15 triệu cả tháng thôi" - Chị Thùy Linh thông báo mức giá. Người này cũng cho biết thêm người đặt dịch vụ thuê giúp việc chăm bệnh nhân sẽ không mất phí môi giới.

Khảo sát tại Công ty Giúp việc Hồng Doan giá dịch vụ ngày Tết cũng gấp đôi ngày thường khoảng là 1 triệu đồng/ngày; sau mùng 5 Tết giá quay về mức 500 nghìn đồng/ngày; mức phí môi giới là 600 nghìn đồng.

Đặc biệt, giá dịch vụ này do các phòng khám gia đình cung cấp tăng rất cao. Liên hệ với Phòng khám Gia đình Việt Úc, đơn vị này tư vấn các gói chăm sóc do điều dưỡng thực hiện. Với gói chăm sóc này, giá lên đến 3,6 triệu đồng/ngày trong 5 ngày Tết (tính từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết). Từ mùng 4 Tết mức giá quay về ngày thường là 1,8 triệu đồng/ngày.Gói chăm sóc giảm nhẹ do điều dưỡng thực hiện với những kĩ thuật chuyên sâu hơn có giá 5 triệu đồng vào dịp Tết và 2,5 triệu đồng vào ngày thường. "Tất cả điều dưỡng phía phòng khám gia đình đều được đào tạo bài bản về chuyên môn y khoa nên mức giá cao hơn nhưng người nhà có thể hoàn toàn yên tâm" - tư vấn viên của phòng khám giới thiệu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá dịch vụ chăm bệnh nhân xuyên Tết tăng vọt lên 1,5 triệu đồng/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO