Giá dầu tăng cao nhất 3 năm, OPEC+ nhóm họp về sản lượng dầu

Đình Nam (VOV1)| 04/10/2021 10:47

Hôm nay (4/10), Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nước xuất khẩu dầu mỏ ngoài khối bao gồm Nga họp bàn về việc tăng sản lượng dầu cung cấp ra thị trường.

Hiện tại, một số nước nguồn cung dầu mỏ đang bị gián đoạn và nhu cầu sử dụng dầu trên thế giới trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19 gia tăng, đẩy giá dầu lên hơn 80 USD/thùng.

Các nguồn tin từ các nước OPEC+ cho biết, các nhà sản xuất dầu mỏ đang xem xét bổ sung nhiều hơn so với dự kiến ​​của thỏa thuận đạt được trước đó. Tuy nhiên, hiện chưa rõ về sản lượng dầu tăng và vào thời điểm nào.

Giá dầu tăng cao nhất 3 năm, OPEC+ nhóm họp về sản lượng dầu - 1

OPEC+ nhóm họp về sản lượng dầu khi giá dầu tăng cao nhất trong 3 năm. (Ảnh: KT)

Thực tế, giá dầu đã tăng ở mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Nhiều giao dịch bị đẩy giá lên gần 200 USD/thùng do thiếu nguồn cung. Giá dầu, khí đốt, than đá và điện tăng "phi mã" đang tạo ra sự lạm phát trên toàn thế giới khi đẩy các mặt hàng khác tăng giá. Điều này cũng làm giảm đà phục hồi của các nước sau đại dịch COVID-19.

Tuần trước, một quan chức cấp cao chính phủ Mỹ đã tới Saudi Arabia, để thảo luận về giá dầu. Giới chuyên gia cho biết, rất khó để đoán định kết quả cuộc họp ngày hôm nay của OPEC+.

Một số cho rằng, cuộc họp sẽ gây thất vọng do các nước không thể thống nhất việc bổ sung thêm nguồn cung, bởi một số quốc gia không có khả năng tăng sản lượng, cộng thêm sự hấp dẫn của giá dầu cao khiến các nước không muốn tăng sản lượng để hạ giá.

Đình Nam (VOV1)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu tăng cao nhất 3 năm, OPEC+ nhóm họp về sản lượng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO