Giả danh Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa gọi điện đe dọa cán bộ huyện

16/01/2024 19:45

Một cán bộ huyện ở Thanh Hóa bị người lạ giả danh Phó Giám đốc Công an tỉnh gọi điện đe dọa, dẫn dụ thực hiện ý đồ xấu hòng chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, tại địa phương này xuất hiện tình trạng những kẻ xấu giả danh cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh gọi điện đe dọa, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thủ đoạn mạo danh này tuy không mới, nhưng do lợi dụng danh tính cụ thể của các cán bộ công an, lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước nên rất dễ khiến người dân sập bẫy, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cán bộ Nhà nước và lực lượng công an.

Điển hình, gần đây có người sử dụng số điện thoại 0948.683.917 tự xưng là Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa gọi đến số di động cá nhân của ông N.V.T., lãnh đạo phòng ở huyện Yên Định (Thanh Hóa), khiến ông T. suýt sập bẫy.

Ông Nguyễn Văn T., cán bộ huyện Yên Định, trình báo mình bị một số điện thoại lạ gọi tới giả danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa hòng thực hiện ý đồ xấu. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ông Nguyễn Văn T., cán bộ huyện Yên Định, trình báo mình bị một số điện thoại lạ gọi tới giả danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa hòng thực hiện ý đồ xấu. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ông T. kể, khoảng 8h30 ngày 12/1, số điện thoại này gọi vào máy ông, xưng tên lãnh đạo công an tỉnh.

"Khi gọi đến thì đối tượng gọi đúng tên tôi, chức vụ, nên mình cũng nghe với tâm thế cầu thị phối hợp. Sau khi đối tượng hỏi đến thông tin cán bộ trong phòng rồi trưởng phòng thì mình mới nghi ngờ, kiểm tra lại thì hóa ra là không phải", ông T. kể.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong vòng nửa tháng đã tiếp nhận nhiều tin báo từ các cơ quan, đơn vị về tình trạng nhận được cuộc gọi giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan quản lý Nhà nước cấp tỉnh. Có trường hợp đã bị dẫn dụ mắc bẫy lừa đảo và bị chiếm đoạt số tiền lên đến tỷ đồng.

Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết các đối tượng xưng danh là Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Phó Giám đốc sở, ban, ngành cấp tỉnh khi gọi điện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương đe dọa là tài khoản dính líu đến điều tra.

Nếu nạn nhân không phối hợp, chúng đe dọa việc bôi xấu, hạ uy tín để nạn nhân nhanh chóng chuyển tiền.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân tuyệt đối nêu cao cảnh giác, không làm theo lời đe dọa của đối tượng, khi nhận được cuộc gọi báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất", Thượng tá Toán nói.

Trước tình hình trên, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc, tiếp nhận thông tin và tích cực điều tra phá án.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa gọi điện đe dọa cán bộ huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO