Giả danh Công an, lừa đảo 300 triệu đồng

14/04/2022 10:56

Kẻ lừa đảo gằn giọng: ''Chị là dân thường hay nằm trong tổ chức rửa tiền Công an đang điều tra, yêu cầu chị ra ngân hàng rút hết tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản để theo dõi...''

Chiều 13/4, trao đổi với chúng tôi, chị H.T.A. (ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh), bức xúc: Khoảng 14h ngày 12/4, A. đang làm việc thì nhận được cuộc gọi của một phụ nữ từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và đang điều tra chuyên án rửa tiền do Nguyễn Văn Nam cầm đầu. Tên cùng số chứng minh của A. nằm trong danh sách nghi ngờ của nhóm tội phạm.

Giả danh Công an, lừa đảo 300 triệu đồng -0
Ảnh minh họa.

Đối tượng yêu cầu A. phải nghe và làm theo hướng dẫn để cùng Bộ công an phá chuyên án rửa tiền. A. nói mình không biết về tổ chức rửa tiền xuyên quốc gia. Đối tượng gằn giọng, rằng: "Chị là dân thường hay nằm trong tổ chức rửa tiền Công an đang điều tra, yêu cầu chị ra ngân hàng rút hết tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản để theo dõi".

Tiếp đó, đối tượng yêu cầu chị A. không được kể sự việc cho người khác, nếu không sẽ bị truy tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Số tiền tiết kiệm phải được chuyển vào tài khoản của Lê Văn T., để cơ quan Công an giữ hộ. Kết thúc điều tra xong, nếu chứng minh A. không tham gia vụ án rửa tiền, thì sẽ hoàn trả số tiền đã chuyển.

Quá hoảng sợ, chị A. đã mang sổ tiết kiệm 300 triệu đồng của mình ra ngân hàng để rút tiền, rồi chuyển vào số tài khoản của Lê Văn T. theo hướng dẫn của nhóm lừa đảo mà không báo cho người thân. Cùng ngày, chị A. nghi ngờ mình bị lừa nên đã đến Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh trình báo. Rất may, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của cơ quan Công an và ngân hàng nên số tiền chị A. đã không bị chúng chiếm đoạt.

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi đến bằng số điện thoại lạ, tự xưng là Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án để lừa đảo. Đặc biệt, không nghe lời của các đối tượng chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các ứng dụng "lạ" mà ngân hàng từng khuyến cáo...

Theo cand.com.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an, lừa đảo 300 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO