Gia chủ biến nhà thành resort tuyệt đẹp, bồn tắm nằm giữa thiên nhiên

17/07/2022 06:20

Ngôi nhà trên đồi được thiết kế theo phong cách japandi và rustic có vườn nướng view hồ và không gian như rừng nhiệt đới.

Ngôi nhà nằm trên diện tích đất 500m2 ở Ba Vì (Hà Nội) được kiến trúc sư Nguyễn Việt Đức và cộng sự thiết kế bằng sự nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ.

Trong đó, diện tích xây dựng khoảng 300m2 với 2 khối nhà. Một khối 50m2x2 tầng, một khối 250m2x2 tầng. Nhà mang phong cách lai giữa japandi và rustic. Chi phí là 3,2 tỷ bao gồm hoàn thiện xây dựng và nội thất.

Kiến trúc sư và gia chủ đã biến nhà thành khu resort thu nhỏ với không gian xanh như rừng nhiệt đới, thoáng đãng và nhiều năng lượng tích cực.

Nhà có đủ công năng: Phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh, bếp+bàn ăn, sân thượng. Khu vực ngoài trời có bể bơi, sân chơi cho trẻ nhỏ, vườn nướng BBQ view hồ.

Một thiết kế mộc mạc, giản dị nhưng đầy tinh tế. Các mảng trần sử dụng gỗ ốp dân dã, mang đến cảm xúc như được sống trong các ngôi nhà gỗ ở bắc Âu.

Ngôi nhà mộc mạc, sử dụng gỗ nhập khẩu làm nội thất. Không gian giống như trong các căn nhà trong rừng ở xứ sở bắc Âu. Sàn nhà ốp gạch bông họa tiết quả trám nổi bật trên nền sơn trắng và màu vàng ấm của gỗ. 

Bếp đối diện với phòng khách, bộ bàn ăn đơn giản, được xử lý thô mộc, nổi bật các vân gỗ đẹp mắt. Cầu thang dùng khung sắt và bậc gỗ nhẹ nhàng. 

Ngoài khu bếp chính kết nối phòng khách, ở khối nhà lớn, nhóm thiết kế làm một gian bếp rộng mở với các khung cửa kính lớn thay tường nhằm tạo không gian mở ra sân vườn. 

Khối nhà này dùng trần bê-tông nguyên bản, kết hợp hệ đèn ống bơ, đánh sáng nghệ thuật. Quầy bar nhìn ra bể bơi, phục vụ cho các bữa tiệc đông người. Sàn nhà lát gạch giả bê-tông, hài hòa với trần. 

Phòng khách nhìn ra phía sân vườn và bể bơi trung tâm. 

Mọi góc, dù là nhỏ nhất cũng được kiến trúc sư chăm chút tỉ mẩn, để mọi người thoải mái khi sử dụng và có thể chụp ảnh sống ảo. 

Bồn tắm tiên bằng bê-tông ở góc vườn đón nhận ánh nắng của thiên nhiên. Nền sân lát gạch lục giác, nổi bật trước khu vườn mini và thảm cỏ xanh rì rào. Hàng rào trúc nguyên sơ, là điểm nhấn cho khu vực này.

Các phòng ngủ ấm cúng, bình yên, đón nhận không khí mát mẻ từ luồng gió ngoài hồ vào và khoảng trời bao la bên khung cửa sổ. 

Tầng 2 dùng sàn gỗ màu tối cổ điển, kết hợp ánh đèn vàng cho không gian dịu dàng, dễ chịu. Một mảng tường được bố trí thành các hộc, kệ trang trí. 

Phòng vệ sinh tầng 1 thiết kế kết hợp phòng giặt. 

Phòng sinh hoạt chung có bộ bàn bia, ghế xem phim và khung cửa sổ tròn mềm mại - nơi đây sẽ là không gian lý tưởng để gia chủ quây quần cùng vợ con, tận hưởng giờ phút thư giãn bên nhau.

Cửa nhôm kính bo một bên ấn tượng, đón nhiều ánh sáng vào nhà. Bàn trà bằng gỗ me tây nguyên khối, nhập khẩu và trải qua công đoạn xử lý công phu, chống mối mọt, ẩm mốc để phù hợp khí hậu miền Bắc. 

Bước qua bậc thềm rải sỏi và đá là đặt chân đến bể bơi xanh mát. 

Ngoại cảnh sân vườn như khu rừng nhiệt đới. Cầu thang lộ thiên dẫn lên tầng 2 ở khối nhà lớn trở thành điểm nhấn đẹp mắt. 

Các sảnh dẫn đến khu vực chức năng, tạo thành mạch liên kết xuyên suốt, mở ra những điều mới mẻ, thú vị. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia chủ biến nhà thành resort tuyệt đẹp, bồn tắm nằm giữa thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO