"Giả chết như thật" con chó hoang nhanh trí thoát chết nanh vuốt của sư tử

27/01/2023 10:11

Để có thể sinh tồn trong môi trường hoang dã, các loài động vật không những phải cần sức khỏe, sự dẻo dai, độ nhanh nhạy mà còn phải có đầu óc.

Đoạn clip được quay bởi một hướng dẫn viên du lịch tại Công viên Quốc gia Hwange, Zimbabwe sẽ cho chúng ta thấy một trong những khoảnh khắc hiếm hoi "sẩy chân" của chó săn và cách gỡ bí tuyệt vời của nó.

Theo lời kể của người quay phim, một đàn chó hoang nghỉ ngơi sau một bữa ăn no nê thì lọt vào tầm ngắm của con sư tử cái. Đây là một con sư tử săn mồi nổi tiếng nhạy bén trong công viên nên chỉ cần nhìn lướt qua mọi người đã nhận ra nó.

Đúng như dự đoán của mọi người, sau một hồi quan sát, rình rập con sư tử cái đã phát hiện một con chó hoang đi lạc đàn. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nhanh như chớp, con sư tử lao vào tấn công, hạ gục con mồi rồi lẳng lặng tha nó đi xa khỏi bầy đàn.

Người hướng dẫn viên cho biết: "Bởi vì ham chơi nên con chó hoang bị lạc khỏi đàn dẫn đến tình cảnh bị con sư tử tóm gọn. Khi bị xách đi bởi con sư tử, con chó hoang trông giống như đã chết rồi, cơ thể mềm nhũn, mặc kệ cho con sư tử muốn làm gì thì làm".

intro-vietbao.00_00_47_13.still007.jpg

Lúc này, đàn chó hoang bắt đầu nhận ra sự vắng mặt của một thành viên nên chia nhau ra để tìm kiếm. Một thành viên trong đàn phát hiện ra con sư tử đang tha người anh em của mình đi xa liền không ngại hiểm nguy tiến lại gần gây sức ép.

Bực tức vì có kẻ quấy rồi và cũng một phần chủ quan tin rằng con mồi của mình đã chết, con sư tử liền nhả nó ra để đánh đuổi kẻ địch.

Trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ người chứng kiến, con chó hoang - tưởng như đã chết, đã hồi sinh trở lại, "3 chân 4 cẳng" phóng liền một mạch đến nơi an.

Theo MXH
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Giả chết như thật" con chó hoang nhanh trí thoát chết nanh vuốt của sư tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO