Giá cà phê hôm nay 26/8: Thị trường trong nước và thế giới cùng đứng im

26/08/2024 07:11

Giá cà phê hôm nay ở thị trường thế giới và trong nước không ghi nhận sự biến động so với hôm qua, giá trong nước giao dịch cao nhất ở mức 119.800 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới

Đầu giờ sáng 26/8 (giờ Việt Nam), trên sàn London, giá cà phê Robusta giao dịch ở mức 5.128 USD/tấn, không ghi nhận thay đổi so với đầu giờ sáng qua. Với kỳ hạn giao hàng tháng 11, giá cà phê Robusta giao dịch ở mức 4.715 USD/tấn, cũng giữ nguyên so với phiên giao dịch trước.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York hôm nay là 267 cent/lb, không thay đổi so với phiên giao dịch trước. Kỳ hạn giao hàng tháng 9, giá cà phê Arabica là 251 cent/lb, bằng với mức giao dịch hôm qua.

Giá cà phê hôm nay không có biến động. (Ảnh minh họa)
Giá cà phê hôm nay không có biến động. (Ảnh minh họa)

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê trong nước hôm nay không ghi nhận biến động, dao động ở mức 119.000 - 119.800 đồng/kg.

Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại Đắk Lắk giao dịch ở mức 119.800 đồng/kg, không thay đổi so với phiên giao dịch trước.

Giá cà phê hôm nay tại Lâm Đồng ở mức 119.00 đồng/kg, giữ nguyên so với hôm qua.

Giá cà phê tại Gia Lai hôm nay giao dịch ở mức 119.00 đồng/kg, bằng mức giao dịch một ngày trước.

Giá cà phê hôm nay tại Đắk Nông cũng không ghi nhận biến động, giao dịch ở mức 119.800 đồng/kg.

Báo cáo nghiên cứu thị trường về xuất khẩu cà phê Nhân của Việt Nam giai đoạn 2024-2033 cho thấy, giá hạt cà phê nhân toàn cầu, đặc biệt là Robusta, đã đạt mức cao nhất trong 15 năm qua.

Các nước xuất khẩu cà phê hạt có tiếng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên toàn cầu bao gồm Brazil, Việt Nam, Colombia và Ethiopia. Trong đó, Việt Nam là nước cung cấp cà phê Robusta chính, nắm giữ vị thế quan trọng trên thị trường hạt cà phê xanh toàn cầu.

Tại Việt Nam, cà phê là một ngành nông nghiệp quan trọng, đặc biệt là việc sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta. Với điều kiện khí hậu và đất đai thuận lợi, Việt Nam đã trở thành nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, xuất khẩu chủ yếu sang các nước tiêu thụ cà phê lớn như Mỹ, Đức và Ý.

Cà phê cũng là 1 trong 6 mặt hàng nông sản hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2023, tổng giá trị xuất khẩu hạt cà phê nhân của Việt Nam đã vượt quá 3,2 tỷ USD, với phần lớn được xuất khẩu dưới dạng hạt.

Năm 2024, diện tích trồng cà phê ước tính tại Việt Nam là 600.000 ha. Do biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt, các vùng sản xuất cà phê toàn cầu phải đối mặt với năng suất giảm, dẫn đến giá cà phê tăng cao.

Bất chấp những thách thức này, sản lượng cà phê hằng năm của Việt Nam vẫn ở mức khoảng 1,3 triệu tấn. Trong 5 tháng đầu năm, nhu cầu quốc tế đối với cà phê của Việt Nam tăng vọt, với tổng doanh thu xuất khẩu vượt 2,4 tỷ USD.

Thành Lâm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá cà phê hôm nay 26/8: Thị trường trong nước và thế giới cùng đứng im
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO