Giá Bitcoin giảm mạnh sáng đầu tuần do lo ngại bị quản lý

21/11/2022 16:21

Bitcoin đang dần chạm đến mức đáy vừa được thiết lập hồi tuần trước. Đây là mức giá thấp nhất của đồng tiền mã hóa này trong 2 năm qua.

Bitcoin vừa có động thái giảm giá mạnh trong sáng thứ 2 đầu tuần. Mở cửa cây nến ngày ở mức giá 16.200 USD. Thế nhưng, đến 9h sáng nay, giá Bitcoin đã bất ngờ giảm thêm 300 USD. Nếu tính từ 12h đêm qua, giá Bitcoin đã giảm tổng cộng 700 USD.

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, đến giữa giờ sáng ngày thứ 2, giá Bitcoin đang dao động quanh mốc 15.900 USD. Mức giá này chỉ cao hơn khoảng 400 USD so với mức giá đáy 15.500 USD được thiết lập hồi tuần trước. Đây cũng là mức giá thấp nhất của Bitcoin trong vòng 2 năm qua.

Giá Bitcoin biến động mạnh theo chiều hướng giảm trong sáng 21/11.

Động thái giảm giá của Bitcoin trong ít giờ qua xoay quanh những diễn biến tiếp theo của sự cố sập sàn giao dịch FTX và sự sụp đổ của quỹ đầu tư Alameda Research. Theo đó, xuất hiện nhiều lời kêu gọi cần phải có những quy định quản lý chặt chẽ hơn với Bitcoin và các loại tiền mã hóa.

Sau cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế lớn (G20), lãnh đạo của nhiều nước tham dự đã nêu ra sự cần thiết của một quy tắc quốc tế nhằm quản lý không gian Bitcoin và tiền mã hóa đang phát triển nhanh chóng. Điều này nhằm giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn có thể tác động tới tài chính toàn cầu.

Trước đó, FTX - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới đã mất thanh khoản và dẫn đến một vụ sụp đổ dây chuyền. Điều này dẫn tới việc nhà sáng lập Sam-Bank Fried - tỷ phú tự thân trẻ tuổi giàu có nhất thế giới bị đánh bật ra khỏi danh sách các tỷ phú.

Động thái trên chỉ diễn ra ít ngày sau khi Changpeng Zhao (CZ)- CEO Binance tuyên bố rút tiền khỏi FTX do nghi vấn về việc sàn giao dịch tiền mã hóa này sử dụng tiền gửi của người dùng sai mục đích.

Niềm tin vào Bitcoin của nhiều nhà đầu tư đang bị lung lay trong những tuần gần đây. Ảnh: Trọng Đạt

Sau tuyên bố phá sản của FTX với sự rời đi của Sam-Bank Fried, tân CEO của sàn giao dịch này - ông John J. Ray III cho rằng, chưa từng gặp vụ phá sản nào nghiêm trọng đến như vậy.

Mới chỉ ít giờ trước, trong một động thái nhằm trấn an người dùng, CZ đã khẳng định sự tin tưởng của vị tỷ phú này vào Bitcoin, khi tuyên bố Bitcoin sẽ không bao giờ chết.

Đáp lại lời tuyên bố nói trên, Micheal J. Saylor - CEO kiêm đồng sáng lập MicroStrategy đã ngay lập tức hưởng ứng. Vị tỷ phú người Mỹ này cho rằng, Bitcoin là nền tảng bất diệt, không thể phá hủy, không thể bị hủy hoại, để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Trọng Đạt

Bài liên quan
  • Thợ đào Bitcoin rời khỏi châu Âu
    Khai thác Bitcoin ở châu Âu gần như bất khả thi do chi phí năng lượng tăng cao. Thợ đào tìm đến các vùng xa về phía bắc của Na Uy và Thụy Điển.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá Bitcoin giảm mạnh sáng đầu tuần do lo ngại bị quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO