Gia Bảo phản hồi chuyện 'bào sức' danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86

Quỳnh Tâm| 18/07/2023 21:30

Danh ca Minh Cảnh vừa có đêm diễn thành công tại Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh đi lại khó khăn của nghệ sĩ U90 trong đêm diễn lại gây nhiều tranh cãi.

Trưa 18/7, danh ca Minh Cảnh có buổi gặp gỡ với truyền thông sau khi hoàn thành liveshow đầu tiên tại Việt Nam vào tối 15/7. Xuất hiện tại buổi gặp gỡ còn có nghệ sĩ Linh Tâm và nghệ sĩ Gia Bảo.

Tại đây, đã chính thức phản hồi về tranh cãi "bào sức" danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86.

Gia Bảo phản hồi chuyện bào sức danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86 - 1

Danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86 (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Nam nghệ sĩ nói: "Tôi chỉ mong khán giả có thể hiểu rằng, nam danh ca đã phải ngồi máy bay liên tục 29 tiếng đồng hồ, quá cảnh ở nhiều nơi để có thể về đến Việt Nam.

Một người đã gần 90 tuổi và phải ngồi hàng giờ trên máy bay đương nhiên chân tay phải sưng rồi. Chính vì thế, ngay khi vừa đáp sân bay chúng tôi phải để ông ngồi xe lăn cho an toàn.

Chưa kể, trước khi về Việt Nam, danh ca Minh Cảnh gặp sự cố bị té khiến cho chân của ông còn yếu và chưa hồi phục như bình thường.

Thế mà, trước hôm diễn ra đêm nhạc, tôi có đọc được một vài thông tin lan truyền cho rằng tôi "bào sức" danh ca Minh Cảnh. Họ nói ông không thể hát được nữa nhưng tôi cố bắt ông hát, khiến nhiều khán giả hoang mang.

Đọc được những điều này, tôi cảm thấy rất buồn, trong khi tôi đã cố gắng để có thể đưa giọng ca của ông Minh Cảnh về Việt Nam".

Cháu nội của NSƯT Bảo Quốc nói anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc nghệ sĩ Minh Cảnh cất giọng trên sân khấu. Đó là điều vô cùng ý nghĩa đối với anh và những người cộng sự đã sát cánh bên danh ca U90 những ngày qua.

Về phía danh ca Minh Cảnh, ông bày tỏ sự quý mến đối với nghệ sĩ Gia Bảo khi đã hiện thực hóa tâm nguyện của ông đối với khán giả Việt Nam.

Nam danh ca nói: "Tôi phải nhìn nhận rằng "lá gan" của Gia Bảo quá lớn khi dám thực hiện liveshow vừa rồi. Trong suốt quá trình làm việc, tôi nhận được sự tôn trọng rất lớn từ phía Gia Bảo và Ban Tổ chức đêm diễn vừa qua".

Gia Bảo phản hồi chuyện bào sức danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86 - 2

Danh ca Minh Cảnh và Gia Bảo trong buổi gặp gỡ truyền thông (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Danh ca tâm sự khoảnh khắc được đứng trên sân khấu quê hương khiến ông vô cùng xúc động. Ở tuổi U90, ông bày tỏ sự biết ơn khi vẫn được khán giả yêu thương. Nghệ sĩ xem tình thương của khán giả dành cho mình giống như "không khí", giúp ông thở và sống.

Nam danh ca dự kiến sẽ ở lại Việt Nam đến cuối tháng 8. Trong thời gian này, ông vẫn nhận các lời mời đi hát để phục vụ khán giả.

Gia Bảo phản hồi chuyện bào sức danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86 - 3

Nghệ sĩ Linh Tâm chụp ảnh cùng Minh Cảnh (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Sau liveshow thành công vừa qua, nghệ sĩ Gia Bảo tiết lộ sẽ tiếp tục thực hiện liveshow thứ 2 của danh ca Minh Cảnh tại Việt Nam, diễn ra ngày 5/8 tới với tên gọi "Tằm tơ nhả ngọc".

Chương trình sẽ bao gồm các trích đoạn và bài ca cổ nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp của Minh Cảnh. Liveshow còn có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Minh Vương, NSND Lệ Thủy, NSND Thanh Tuấn, NSND Trọng Hữu , NSƯT Kim Tử Long…

Nghệ sĩ Minh Cảnh sinh năm 1937 tại TPHCM, có đam mê ca hát từ nhỏ.

Năm 1960, ông theo hát ở đoàn Kim Chung và nổi tiếng với những vở Trinh nữ lầu xanh, Bích Vân cung kỳ án… Ngoài ra ông cũng nổi danh với loạt bài vọng cổ là Võ Đông Sơ, Lương Sơn Bá, Sầu vương ý nhạc, Em bé đánh giày…

Nam nghệ sĩ hiện định cư ở Mỹ cùng gia đình, thỉnh thoảng về thăm quê hương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia Bảo phản hồi chuyện 'bào sức' danh ca Minh Cảnh ở tuổi 86
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO