Ghi bàn vào lưới Liverpool, Haaland phá kỷ lục của huyền thoại Man Utd

Sông Lam| 26/11/2023 08:19

Tiền đạo Erling Haaland đã lập thêm kỷ lục mới sau bàn thắng vào lưới Liverpool, dù Man City vẫn phải chia điểm đáng tiếc với Lữ đoàn đỏ ở vòng 13 Premier League.

Ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 13 Premier League giữa Man City và Liverpool diễn ra tối 25/11 (giờ Việt Nam), tiền đạo Erling Haaland đã phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà với pha dứt điểm làm tung lưới thủ thành Alisson Becker ở phút 27.

Ghi bàn vào lưới Liverpool, Haaland phá kỷ lục của huyền thoại Man Utd - 1

Erling Haaland làm tung lưới Liverpool ở phút 27 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 50 của Erling Haaland chỉ sau 48 trận ra sân cho Man City, giúp anh phá kỷ lục ghi 50 bàn nhanh nhất ở Premier League do huyền thoại của Man Utd, Andy Cole nắm giữ trước đó.

Tuy nhiên, Andy Cole phải mất tới 65 trận để có được 50 bàn thắng, nhiều hơn chân sút người Na Uy tới 17 trận để có được cột mốc đáng nhớ.

Xếp ngay sau Haaland và Andy Cole là huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer,  khi ông cũng phải mất tới 66 trận để có được 50 bàn thắng. Tiếp theo trong danh sách là Ruud van Nistelrooy (68 trận), Fernando Torres và Mohamed Salah (cùng 72 trận).

Mùa giải trước, Erling Haaland đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League, khi ghi 36 bàn sau 38 trận trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City.

Chính chân sút người Na Uy góp công lớn giúp Man City giành "cú ăn 3 lịch sử" (gồm chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League).

Ở mùa giải này, tiền đạo 23 tuổi tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi đã ghi được 14 bàn thắng sau 13 trận cho Man City ở Premier League. Theo thống kê, Erling Haaland đã ghi được 232 bàn thắng sau 282 trận trong màu áo CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Đáng tiếc, dù mở tỷ số cho Man City trong hiệp 1 nhưng Erling Haaland và các đồng đội không có được niềm vui chiến thắng khi để Liverpool có bàn gỡ hòa trong hiệp 2 do công của hậu vệ Trent Alexander-Anorld và buộc phải chia điểm ở vòng 13 Premier League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghi bàn vào lưới Liverpool, Haaland phá kỷ lục của huyền thoại Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO