Ghé cửa hàng thanh lý 'săn' đồ trang trí giá rẻ đón hè

11/06/2024 18:34

Việc mua sắm ở cửa hàng thanh lý đón hè không chỉ tiết kiệm mà còn tăng cơ hội tìm thấy những món "không đụng hàng".

Tiết kiệm luôn là một cách tuyệt vời để có được những món đồ gia dụng độc đáo với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bán lẻ. Theo những người đam mê đồ cũ, nếu bạn đang muốn khám phá cửa hàng tiết kiệm trong năm nay, hãy tiếp tục đọc để biết tổng hợp các loại mặt hàng tốt nhất để tìm kiếm khi mua sắm. Khi bạn duyệt qua, hãy nhớ rằng có rất nhiều cách để biến các mảnh ghép thành các đồ vật mới tìm thấy một cách sáng tạo. Kapris Castillo, của The Building Castillos , nói: “Nếu bạn thích DIY, hãy nghĩ xem món đồ đó có thể là gì”. Đôi khi, bạn cần phải lau chùi sạch sẽ, thay màu sơn mới hoặc sử dụng nó như một thứ gì đó mới mẻ để biến nó trở nên đặc biệt và là của riêng bạn. Tôi được biết là sử dụng bệ đỡ giường bằng gỗ làm giá đựng nến!
Mùa hè đã đến, bạn muốn cải tạo, thay đổi không gian sống, song không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền, hãy thử đến cửa hàng thanh lý - nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ từ cao cấp đến bình dân, từ thương hiệu quốc tế đến trong nước... với mức giá "hạt dẻ". Dưới đây là những món đồ trang trí bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng thanh lý trong mùa hè 2024:
Makenzie Ervin, của Kenzie Marie Home , thích mua những chân nến bằng đồng khi tiết kiệm. Lưu ý rằng thậm chí nhiều đồ bị hoen ố hơn cũng có thể được hồi sinh bằng một chút TLC. Ervin nói: “Một điều tôi luôn ghi nhớ là đồng thau có lớp gỉ tự nhiên và nó hầu như luôn có thể được làm sạch bằng Brasso hoặc chất đánh bóng đồng thau khác. Castillo là một người rất yêu thích mọi thứ bằng đồng thau và đó là thứ cô thường tìm kiếm ở các cửa hàng tiết kiệm. Một điểm nhấn nhỏ bằng đồng có thể thay đổi cách trang trí trong bất kỳ không gian nào.
Chân nến: Mỗi người có sở thích khác nhau với đồ trang trí tùy phong cách, thời điểm, mùa, xu hướng... với các mẫu chân (đế) cắm nến cũng vậy. "Cũ người mới ta", bạn có thể mua về, làm sạch, sơn màu hay đính đá để tạo ra chân nến có một không hai. Gợi ý cho bạn trong lựa chọn này là chân nến bằng đồng - phù hợp với mọi phong cách thiết kế, nâng cấp không gian dù chi phí sẽ cao hơn một ít.
Mua sách không nên làm hỏng ngân sách của bạn. Cửa hàng tiết kiệm có thể là nơi tuyệt vời để mua sách cho cả mục đích giải trí và trang trí . Kate Dreyer, của Kate Decors , cho biết: “Ngay cả với Etsy và tất cả các trang sách giảm giá ngoài kia, việc tìm kiếm những cuốn sách bìa cứng đẹp với một màu cụ thể vẫn có thể là một nỗ lực tốn kém” . “Đó là lý do tại sao tôi luôn dành thời gian đến quầy sách ở tất cả các cửa hàng đồ cũ mà tôi đến, cởi áo khoác ra để xem bìa sách có phải là màu tôi đang tìm không.” Như Dreyer lưu ý, mỗi cuốn sách về cửa hàng tiết kiệm thường chỉ có giá vài đô la.
Sách: Cửa hàng sách cũ, cửa hàng sách thanh lý là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm văn học, tác phẩm kinh điển hay những quyển sách quý giá với mức giá "mềm" nhất. Điều duy nhất bạn phải làm là dành nhiều thời gian để lục tìm chúng trong hàng ngàn quyển sách ở cửa hàng.
Không cần phải bỏ ra tiền cho những ly rượu vang có giá 10 đô la một ly khi bạn có thể có được một bộ sang trọng chỉ với tổng số tiền chỉ vài đô la. Amy Hughes, nhà tạo mẫu và chủ sở hữu của Maplewood Mercantile , cho biết: “Những chiếc coupe bằng pha lê và kính cắt, những chiếc cốc và thân rượu vang là những thứ quan trọng khác đối với tôi”. Các lối đi đầy rẫy - và giá khởi điểm khoảng 0,5 đô la một ly! Hughes đưa ra một mẹo hữu ích để đảm bảo bạn không mang về nhà một món đồ bị hư hỏng. Cô gợi ý: “Kiểm tra các mảnh vụn bằng cách nhẹ nhàng dùng ngón tay dọc theo viền và đế kính”. Tôi vẫn chưa tự cắt da và tôi đã làm việc này nhiều năm rồi.  Khi mua đồ thủy tinh , hãy nhớ rằng sẽ rất hữu ích nếu bạn mang thêm một hoặc hai ly để đề phòng. Hughes nói: “Hãy tìm những bộ hoàn chỉnh gồm bốn, sáu, tám hoặc nhiều hơn”. Nhưng hãy nhớ lấy chiếc straggler phù hợp đó để bảo hiểm cho sự đổ vỡ trong tương lai.
Ly thủy tinh/ly uống rượu vang... tại các cửa hàng thanh lý có giá thành từ 1/5-1/3 so với giá bày bán ở siêu thị. Một số mẹo khi chọn ly thủy tinh tại đây gồm: kiểm tra các vết nứt trên miệng ly bằng cách nhẹ nhàng lướt đầu ngón tay dọc theo viền và đế kính. Mua từ 4-6 chiếc/bộ để đề phòng hư, bể trong quá trình sử dụng.
Castillo luôn thấy mình bị thu hút bởi các phụ kiện ăn uống bằng gỗ tại cửa hàng tiết kiệm. Cô nói: “Giá của bất cứ thứ gì bằng gỗ đều cao đến mức nếu tôi nhìn thấy nó ở một cửa hàng tiết kiệm, tôi sẽ ngay lập tức bỏ nó vào giỏ hàng”. Tôi luôn tìm thấy những chiếc bát, khay và bát đựng salad lớn bằng gỗ.
Giá của bất ký món đồ nào bằng gỗ cũng cao so với chất liệu khác, song trong cửa hàng thanh lý, sẽ ngược lại. Vì thế, nếu muốn tìm thấy những món trang trí:tô, chén, đĩa... bằng gỗ... bạn có thể đến cửa hàng thanh lý để chọn.
Bình hoa là một trong những mặt hàng yêu thích khác của Castillo để tìm nguồn khi tiết kiệm . Cô nói: “Các cửa hàng tiết kiệm chứa đầy bình hoa và bạn sẽ ngạc nhiên về những thứ bạn có thể tìm thấy mà chỉ phải trả ít tiền”. Điều tương tự cũng xảy ra với lọ và hộp.
Bình hoa: Các cửa hàng thanh lý chất đầy các bình hoa và nếu chịu khó tìm, bạn sẽ chọn được chiếc bình cắm hoa có hình dáng, chất liệu vừa mắt với chi phí khoảng 1/3 so với giá thông thường.
Tác phẩm nghệ thuật độc đáo không nhất thiết phải tốn một xu lớn. Hidalgo nói: “Các cửa hàng Big Box bán các tác phẩm nghệ thuật được sản xuất hàng loạt mà hàng nghìn người có trong nhà của họ”. Các cửa hàng tiết kiệm chứa đầy những tác phẩm độc đáo và độc đáo. Nghệ thuật độc đáo luôn là chủ đề trò chuyện khi bạn bè và gia đình ghé qua.  Đừng ngần ngại mua một món đồ có khung cần một chút tình yêu—bạn có thể dễ dàng nâng cấp nhanh chóng tại nhà . Castillo nói: “Chỉ mất vài phút để làm sạch khung hình. Hãy thoải mái sử dụng sơn và cọ để rèn luyện kỹ năng vẽ của bạn và thêm màu sắc cho tác phẩm nghệ thuật phù hợp với phong cách của bạn.
Các cửa hàng thanh lý chứa đầy những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Việc của bạn là chọn lấy tác phẩm yêu thích, trả tiền, mang về nhà, lau chùi khung (hay sơn mới) là có thể treo lên tường hay trưng bày trong nhà.
Từ đan lát đến tre và vải đến dây, các lựa chọn cho giỏ làm đồ trang trí là vô hạn. và công dụng cũng vậy. Nếu bạn đang tìm một nơi để đặt chăn, đồ chơi cho thú cưng, tạp chí hoặc thậm chí dùng làm chậu trồng cây, bạn không bao giờ có thể sai lầm khi tiết kiệm một chiếc giỏ. Chỉ cần đảm bảo cắt bỏ và cất đi những phần có thể bị gãy nếu giỏ làm bằng chất liệu mỏng manh.
Nếu bạn đang tìm một chiếc giỏ đan chất liệu thiên nhiên để đặt mền, đồ chơi cho thú cưng, tạp chí hoặc dùng làm chậu trồng cây, bạn có thể đến ngay cửa hàng thanh lý và mang về một hay vài chiếc giỏ theo nhu cầu.
Các bức tượng nhỏ có thể được tái sử dụng làm vật trang trí hoặc thêm vào các vật dụng khác trong nhà để khiến chúng hoạt động hiệu quả. Có lẽ bạn cần giá sách, chân nến, hộp đựng đồ trang sức hoặc chặn giấy trên chồng sách. một lớp sơn phun nhanh màu đen, trắng hoặc kim loại sẽ mang lại sức sống mới cho một bức tượng nhỏ có thể không phù hợp với sở thích của bạn.
Các bức tượng nhỏ có thể được tái sử dụng làm vật trang trí trên bàn, giá sách, chặn giấy... luôn sẵn sàng ở cửa hàng thanh lý để chờ chủ nhân mới đến chọn lựa và mang về nhà.
Cho dù bạn cần một bộ mới hay đang tìm thứ gì đó để trưng bày trong nhà bếp, đừng ngủ quên với những chiếc đĩa tiết kiệm và tách trà. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy những mẫu độc đáo như viền vàng và kiểu toile hoặc kiểu gốm trắng sạch. Các thương hiệu như Spode và Lenox cũng có thể ẩn náu, chờ được thu về cho tủ đồ sứ của bạn .
Nếu muốn tìm một bộ bình tách để trang trí, uống trà sáng, trà chiều... bạn có thể đến cửa hàng thanh lý. Mẹo, bạn cần tìm hiểu các kí hiệu, logo ở đáy ly, đáy bình để "săn kho báu giá hời".
Đèn cũ là một sản phẩm độc đáo, giá cả phải chăng để thêm vào không gian. Hãy tập trung vào kiểu dáng đế của đèn vì bạn có thể dễ dàng chuyển đổi bóng râm . Bạn có thể muốn kiểm tra dây điện để đảm bảo đèn chiếu sáng an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn hiện hành.
Đèn trang trí cũ thường có giá cả phải chăng để tạo điểm nhấn cho không gian. Lưu ý, khi mua, bạn có thể nhờ người bán kiểm tra đèn còn hoạt động hay không (cách đơn giản nhất là cắm điện).
Gương là một cách tuyệt vời để mở rộng không gian và thêm ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, đặc biệt nếu nó có diện tích nhỏ hơn. Nếu bạn không có ý định nhìn vào gương, hãy chọn cách trang trí nó bằng cách áp dụng một số giải pháp khác nhau để làm cho nó trở nên cổ kính. Những chiếc gương lớn hơn có thể có giá hàng trăm thậm chí hàng nghìn đô la, vì vậy việc tiết kiệm một chiếc gương cao vài feet sẽ là một khoản ăn cắp khổng lồ.
Gương là cách tuyệt vời để mở rộng không gian và thêm ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, nhất là phòng có diện tích nhỏ. Sau khi mua gương tại cửa hàng thanh lý, bạn có thể sơn màu, dùng súng bắn keo đính những vật trang trí bạn muốn...
Nếu bạn đang muốn cải thiện bàn cà phê hoặc ghế dài có đệm của mình, hãy xem xét một chiếc khay . Các cửa hàng đồ cũ thường có những chiếc khay được vẽ bằng tay hoặc chạm khắc bằng tay độc đáo để đựng nến, sách, cây cối hoặc những chậu cây nhỏ.
Nếu bạn đang muốn tăng không gian tiện ích trên bàn cà phê, bàn trang điểm, bàn ăn... bạn có thể xem xét một chiếc khay. Các cửa hàng đồ cũ thường có những chiếc khay được vẽ bằng tay hoặc chạm khắc bằng tay độc đáo để đựng nến, sách, cây cối...
Bạn không bao giờ biết những gì trang trí ngày lễ có thể xuất hiện sau khi dọn dẹp mùa xuân tốt. Nếu bạn là người sưu tập các ngôi làng Giáng sinh, chân nến cổ, bất cứ thứ gì trong Kinh thánh hoặc đang chờ đợi những món đồ cổ , thì một cửa hàng tiết kiệm có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể mua những món đồ đắt tiền này với mức giảm giá lớn và có thể tái sử dụng chúng để phù hợp với phong cách trang trí hiện đại hơn của bạn.
Nếu bạn là người sưu tập các ngôi làng Giáng sinh, chân nến cổ, hay những món đồ trang trí theo mùa... thì một cửa hàng thanh lý, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ là đích đến tốt nhất cho túi tiền của bạn.

An Huỳnh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghé cửa hàng thanh lý 'săn' đồ trang trí giá rẻ đón hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO