Hàng loạt từ lóng xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người không thể hiểu. Tuy nhiên đó là những "biến thể" ngôn từ quen thuộc với người trẻ, đặc biệt là gen Z.
Được ví như những bông tuyết, thế hệ học sinh, sinh viên gen Z, gen Alpha (sinh ra từ năm 2000 đến nay) vừa long lanh, vừa dễ gãy vỡ. Những gì các em biểu hiện chỉ là phần nổi của những tích tụ lâu ngày không được tháo gỡ.
Ở nhà “cháu nó ngoan lắm”, đến trường là trò giỏi nhưng ra đường, nhiều học sinh, sinh viên lột xác thành một con người khác khiến phụ huynh, giáo viên ngơ ngác “đứng hình”. Vậy điều gì đang xảy ra với nhiều bạn trẻ sinh trong khoảng năm 1997 - 2012?
Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Gen Z có lối sống, tư duy khác biệt thế hệ trước, dẫn đến khoảng cách, hiểu lầm, tranh cãi trong gia đình. Vì vậy, cha mẹ cần thay đổi cách tiếp cận trẻ
Du lịch không rượu bia không chỉ là một xu hướng, mà còn là một phong cách sống mới. Giới trẻ đang định hình lại cách họ du lịch, ưu tiên những trải nghiệm lành mạnh và ý nghĩa hơn.
Nhìn lại 10 năm giống ngô biến đổi gen được công nhận tại Việt Nam, đại diện Bộ NN-PTNT cho rằng cần “bàn” lại để cải thiện năng suất ngô qua từng năm.
Với ngoại hình điển trai, tính cách vui vẻ và lối giao tiếp hài hước, Hieuthuhai được xem là một trong những rapper gen Z được yêu thích nhất hiện nay. Anh vừa xuất sắc giành Quán quân "Anh trai say hi" mùa đầu tiên.
Designer Phan Dang Hoang, 24, is poised to debut his latest collection "Ceramics" which showcases the beauty of Vietnamese women at Milan Fashion Week Spring/Summer 2025, due to take place at the Royal Palace of Milan in Italy in mid-September 2025.
A survey by travel platform Booking.com reveals that Taiwan’s Generation Z travellers, born between 1997 and 2012, favour solo trips and are significantly influenced by movies, TV shows and social media when choosing their travel destinations.
Nhiều người trẻ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 nhưng khi tới nơi lại chọn ngủ thay vì tham quan hay hoạt động vui chơi giải trí.
Trong kỷ nguyên số, Marketing đóng vai trò then chốt trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng, thu hút sự quan tâm của Gen Z - thế hệ tràn đầy ý tưởng sáng tạo. Đáp ứng nhu cầu đó, chương trình Quản trị Marketing tại BUV được thiết kế với chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu.
Một ngư dân đã may mắn bắt được tôm hùm "kẹo bông". Chúng sở hữu đặc điểm di truyền hiếm gặp, chỉ xuất hiện trong tự nhiên với tỉ lệ 1/100 triệu cá thể tôm hùm.
Võ Minh Quân's wish is to contribute to creating a wave of Vietnamese authors daring to 'package' and share their knowledge and experiences with global readers, fostering confidence and pride in Vietnamese intellect.