Gen 4 đã mở ra nhưng có một tranh cãi về gen 3 mãi vẫn chưa ngã ngũ: Bộ 3 boygroup tiêu biểu nhất gen 3 là Ex-Bang-Wan hay Ex-Bang-Sev?

Munnie (lược dịch),| 18/12/2021 12:28

Hầu hết ý kiến từ cư dân mạng hiện nay đều đang nghiêng hẳn về một phía.

Khi những dấu ấn ban đầu của dàn thần tượng thế hệ thứ 4 đang ngày càng trở nên rõ nét hơn, đây cũng là lúc người hâm mộ cùng nhau nhìn lại những gương mặt được xem là biểu tượng của dàn idol gen 3. Về phía các idol nữ, rất nhiều người đồng tình xem bộ 3 TWICE-Red Velvet-BLACKPINK là những nhóm nữ tiêu biểu nhất cho thế hệ thần tượng thứ 3 những những thành tựu và sức ảnh hưởng mà họ đã gầy dựng được trong nhiều năm hoạt động. Thế nhưng về phía các idol nam, việc chọn ra bộ 3 tương tự như vậy không phải là chuyện dễ dàng.

EX-BANG-WAN
EX-BANG-SEV

Trên một diễn đàn trực tuyến gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã có một cuộc tranh cãi lớn xung quanh câu hỏi đâu mới là bộ 3 boygroup tiêu biểu của gen 3 giữa Ex-Bang-Wan (EXO-BTS-Wanna One) và Ex-Bang-Sev (EXO-BTS-SEVENTEEN). Trong khoảng những năm 2017-2018, cụm Ex-Bang-Wan được sử dụng rất rộng rãi để nói về bộ 3 nhóm nam hàng đầu Kpop lúc bấy giờ. Tuy nhiên vì Wanna One là một nhóm nhạc dự án đã được định sẵn kết cục tan rã, nhiều khán giả sau này đã sử dụng cụm Ex-Bang-Sev thay cho Ex-Bang-Wan khi SEVENTEEN cũng dần đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp.

Tuy nhiên ở hiện tại, khi bàn về bộ 3 nhóm nam đại diện cho cả gen 3, phần lớn cư dân mạng Hàn Quốc vẫn nghiêng về Ex-Bang-Wan nhiều hơn là Ex-Bang-Sev. Lý giải cho sự lựa chọn này, nhiều người cho rằng SEVENTEENdù đã có những thành công nhất định nhưng khoảng cách giữa họ với EXOBTSvẫn là quá lớn, đồng thời boygroup nhà Pledis cũng chưa có được một bản hit nào thực sự làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số.

- "Làm thế nào SEVENTEEN có thể được xem là một nhóm nhạc hạng A trong khi họ không có hit, cũng không có độ nhận diện công chúng (đến mức phốt nổ ra còn chẳng ai biết) chứ? Đương nhiên là Ex-Bang-Wan rồi"

- "Thành thật mà nói, nhắc đến boygroup gen 3 thì chắc chắn phải là Ex-Bang-Wan"

- "SEVENTEEN là cái trống làng (một cách nói ẩn dụ trong tiếng Hàn ám chỉ một người bị xem là đối tượng trút giận hoặc bị người khác xem thường) hay sao vậy..? Nhiều người không chỉ không công nhận SEVENTEEN mà còn xem họ là tiêu chuẩn để phân định thành công và thất bại nữa"

- "Hả? Kể từ 2017 đến nay thì mọi người đều chỉ công nhận EXO, BTS và Wanna One thôi. 3 nhóm này vốn dĩ luôn được xem là "tường thành không thể vượt qua", nên mới có cụm Ex-Bang-Wan đấy. Không phải chính CARAT là những người nhảy vào bảo rằng vì Wanna One tan rã rồi nên SEVENTEEN xứng đáng được thay thế vào vị trí đó sao? Tất nhiên là SEVENTEEN cũng rất tuyệt vời, họ có những bài hát hay và có nhiều thành viên đẹp trai, nhưng họ không ở cùng đẳng cấp với EXO, BTS và Wanna One đâu"

- "Ngoài fandom lớn ra thì cả EXO, BTS và Wanna One đều đã có những bài hát nằm trong top đầu các bảng xếp hạng cả năm, thế nên họ mới được xếp cùng đẳng cấp với nhau đấy ㅋㅋ Cả 3 đều là các nhóm nam có thành tích nhạc số tốt"

- "Xin lỗi nhưng tôi nghĩ SEVENTEEN chưa bao giờ đủ trình chen chân vào đó cả"

Bạn nghĩ rằng bộ 3 boygroup đại diện của gen 3 là Ex-Bang-Wan hay Ex-Bang-Sev?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gen 4 đã mở ra nhưng có một tranh cãi về gen 3 mãi vẫn chưa ngã ngũ: Bộ 3 boygroup tiêu biểu nhất gen 3 là Ex-Bang-Wan hay Ex-Bang-Sev?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO