Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025 yêu cầu các đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12.
Bộ GD&ĐT gửi công văn tới các cơ sở giáo dục đại học, Trung tâm khảo thí quốc gia về việc không tổ chức bài thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT).
Đề xuất không công khai sai phạm giáo viên khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng được đưa vào dự thảo Luật Nhà giáo khiến nhiều người băn khoăn.
Bộ GD&ĐT lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT, trong đó bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10, cho phép địa phương tự quyết định.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trả lời cử tri tỉnh An Giang về đề nghị "xét tốt nghiệp cho học sinh THPT trên toàn quốc thay vì tổ chức thi như hiện nay".
Bộ GD&ĐT sẽ tiếp thu ý kiến dư luận, trên cơ sở đó tính toán lại sao cho phù hợp hài hòa giữa các ngành nghề, chính sách đồng thuận cao mới đưa vào luật.
Nhiều chuyên gia, giáo viên không ủng hộ phương án bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm tới, hầu hết đều đề xuất nên cố định môn thi để học sinh thuận lợi ôn tập.
Trong văn bản góp ý gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ GD&ĐT đồng ý phương án cho học sinh, cán bộ, giáo viên nghỉ Tết Nguyên đán 2025 trong 9 ngày.
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường hoàn thiện phương thức tuyển sinh từ năm 2025 trở đi bảo đảm chất lượng, công bằng, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên các cấp, trong đó, thiếu nhiều nhất giáo viên dạy các môn học mới tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.
Đây là thông tin được Sở GD&ĐT TP.HCM nêu tại công văn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ liên quan xác minh bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.
Bộ GD-ĐT khẳng định văn bản Bộ tổ chức cuộc thi Olympic Toán học năm 2024 với quyền lợi dành cho thí sinh xuất sắc được đặc cách vào đại học là giả mạo.
Hà Nội quyết định bổ sung hơn 1.500 chỉ tiêu vào lớp 10 cho các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên năm học 2024 - 2025.