Gấu đen tấn công làm ba người thiệt mạng

21/05/2020 11:45

Vì thiếu thức ăn, gấu đen trở nên hung hăng, tấn công và làm thiệt mạng 3 người dân ở tỉnh Tứ Xuyên.

Vụ tấn công xảy ra tối 17/5. Người con trai 7 tuổi của nữ nạn nhân tên Tang Mou, 47 tuổi, làng Trầm Thủy, huyện Giang Du, kể lại sự việc, lúc đó khi đang cùng mẹ xuống núi để chuẩn bị đi học, một con gấu đen bất ngờ lao ra từ bụi cây ven đường, tấn công mẹ cậu. Quá hoảng loạn, cậu chạy về làng cách đó 300 m, vừa chạy vừa kêu cứu. Hay tin, một người họ hàng của cậu bé đã chạy vào núi tìm kiếm mẹ cậu nhưng không thấy quay trở về.

Tối hôm đó, dân làng Trầm Thủy và đội cảnh sát địa phương đã lên núi tìm kiếm các nạn nhân. Đội trưởng họ Zhu bất ngờ bị gấu đen tấn công từ phía sau và thiệt mạng. Con gấu gầm lên, không có ý định chạy đi. Mặc dù đã cố gắng khống chế nhưng để đảm bảo sự an toàn của người dân, lực lượng cảnh sát buộc phải bắn chết con gấu vì nó quá hung hăng.

Sau hơn ba giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cảnh sát và người dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân Tang Mou, vẫn chưa tìm thấy tung tích của người họ hàng. Lần theo các bụi cây bị xô đổ, đến 6 giờ sáng ngày 18/5, lực lượng mới phát hiện thi thể của nạn nhân thứ hai bị gấu tha đến gần cửa hang, cách đó 50 m.

Hang gấu đen tấn công được người dân tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 50 m. Ảnh: Sina.

Con gấu cao khoảng 1,5 m. Chứng kiến sự hung hăng của con gấu, anh Majiao, thành viên lực lượng cảnh sát cho biết, có thể nó đã trưởng thành, bị đói nhiều ngày trong rừng vì thiếu thức ăn. "Thường gấu đen khi gặp con người chỉ gầm gừ, hiếm có ý định tấn công. Dù chúng tôi đã cố gắng khống chế con thú và đưa về khu bảo tồn, nhưng nó quá khó tính và sẵn sàng cắn người", Majiao nói.

Huyện Giang Du giáp với Bhutan, là môi trường sống tự nhiên của loài gấu đen châu Á. Trước đó vào năm 2016, người dân ở Trầm Thủy đã từng bị gấu đen tấn công, sau đó họ khống chế và thả nó về rừng.

Gấu đen châu Á trưởng thành cao hơn 2m, là động vật ăn tạp, có cấu trúc hàm khỏe đến mức có thể cắn chết một con dê. Chúng được coi là loài động vật khá nguy hiểm bởi tính khí hung hăng, thất thường, không thể đoán trước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gấu đen tấn công làm ba người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO