Gareth Southgate năn nỉ cổ động viên không la ó quốc ca Ý

BÌNH AN (Theo The Thesun.co.uk)| 11/07/2021 15:06

HLV Gareth Southgate kêu gọi người hâm mộ Anh thể hiện sự tôn trọng và không la ó khi các cầu thủ Ý hát quốc ca trong trận chung kết EURO.

Trong buổi họp báo trước trận, vị HLV 51 tuổi tỏ ra phiền lòng với tật xấu của cổ động viên Anh mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Southgate thậm chí cho rằng việc la ó quốc ca của Ý sẽ chỉ tạo cho đối thủ thêm nhiều động lực mà thôi.

"Điều quan trọng là người hâm mộ chúng ta phải tôn trọng đối thủ. Chúng tôi biết rất rõ là khi thi đấu ở nước ngoài và bị người hâm mộ của họ la ó quốc ca, thì chẳng khác nào truyền cảm hứng quyết tâm nhiều thêm mà thôi. Vì thế nếu các bạn chế giễu, thật ra chẳng giúp ích gì cho chúng tôi cả. Các bạn có thể hò hét trong suốt trận đấu nhưng với quốc ca thì không nên".

quoc-ca-1.jpg
Theo Southgate, la ó quốc ca chỉ khiến đội bạn thêm quyết tâm.

Đồng tình với Southgate, cựu tuyển thủ Gary Liniker, hiện đang làm bình luận viên cho BBC cũng viết lên Twitter kêu gọi người hâm mộ Anh cư xử có văn hóa: "Nếu bạn may mắn có vé xem trận chung kết, vui lòng đừng la ó quốc ca Ý. Thật là thô lỗ, thiếu tôn trọng và hoàn toàn không thể hiện được đẳng cấp nào cả".

Anh đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch EURO, càng đặc biệt hơn khi họ được thi đấu trên sân nhà trước "quốc dân đồng bào". Nhưng trước mắt Gareth Southgate muốn đảm bảo rằng các cổ động viên hãy cư xử đúng mực.

Ông cũng không quên nhắc lại trận đấu với Đan Mạch ở bán kết, khán giả Anh tại Wembley đã la ó chế giễu thi quốc ca nước bạn vang lên. Tình trạng tương tự cũng xảy ra trước đó trong trận gặp Đức, CH Czech. Ngoài ra, đám đông trên sân còn làm xấu xí hình ảnh nước Anh khi sử dụng đèn chiếu lazer rọi vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel khi Harry Kane thực hiện quả phạt đền ở hiệp phụ. Chưa kể pháo hoa cũng được đốt trong sân vận động trong suốt trận đấu. Những trò xấu xí trên khiến Anh bị UEFA phạt đến 30.000 Euro. Nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng này, án phạt sẽ không dừng ở con số này.

quoc-ca-2.jpg
Hình ảnh xấu xí của cổ động viên Anh khi quốc ca Đan Mạch vang lên.

Mặc dù tự tin về khả năng của các cầu thủ nhưng Southgate khẳng định ông và các đồng đội không hề kiêu ngạo. Thuyền trưởng của Anh cũng hào hứng nói về bài hát "Three Lions" được Liên đoàn bóng đá Anh thuê nhạc sĩ Ian Broudie của nhóm Lightning Seeds sáng tác (các diễn viên hài Frank Skinner và David Baddiel viết lời) nhân dịp tổ chức EURO 1996, vốn được xem là "thánh ca" của cổ động viên Anh. Nhưng với Southgate thì "thật lòng là tôi không muốn nghe nó từ 15 năm nay rồi. Các bạn phải hiểu tiếng Anh để biết tính châm biếm của nó. Đó không phải là tự hào mà là giễu cợt sự thất bại".

Không giống như hầu hết các bài hát bóng đá khác, lời bài hát "Three Lions" không nói về sự lạc quan với chiến thắng mà thay vào đó là giễu cợt, bởi từ sau chiến thắng tại World Cup 1966, tuyển Anh đều thất bại thảm hại ở các giải đấu dù luôn rất ồn ào.

Theo Thesun.co.uk
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gareth Southgate năn nỉ cổ động viên không la ó quốc ca Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO