Gặp nhiều chuyện không vui, cô giáo bạo hành trẻ mầm non

Thanh Thanh| 12/06/2020 09:55

Việt BáoVụ bạo hành trẻ ở Trường Mầm non Hoa Anh Đào (TP Hải Dương) vẫn đang khiến gây dư luận bức xúc khi việc bạo hành trẻ dù bị lên án nhưng các cô giáo vẫn sử dụng biện pháp này.

Trưa 10.6, anh Nguyễn M.H. (bố của cháu N.H.A., học lớp 18-24 tháng tuổi) đến gặp Ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Anh Đào (TP.Hải Dương, tỉnh HẢi Dương) để phản ánh sự việc 2 giáo viên chủ nhiệm là Hoàng Hải Y. (sinh năm 1990) và Ngô Thị T. (sinh năm 1996) đánh con mình.

Ngay sau đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã trích xuất camera và xác nhận thông tin anh H. cung cấp là đúng sự thật. Tại buổi làm việc giữa Ban Giám hiệu, 2 giáo viên, phụ huynh và đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, cô Y. và cô T. đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, trưa 10.6, sau khi ăn xong, một số trẻ ở lớp 18-24 tháng tuổi ra ghế ngồi chơi, không nghe lời cô giáo, nghịch rèm cửa, chạy nhảy nô đùa, hò hét trong lớp, có cháu đi vệ sinh ra quần...

Lúc này, cô T. đã quát mắng, dùng dép đánh vào lòng bàn chân 2 cháu L.H.P.L., L.M.; dùng tay tát 1 cái vào má cháu T.Đ.K.. Nhóm học sinh đứng gần, trong đó có cháu N.H.A., sợ hãi nên khóc. Cô T. khẳng định bản thân không đánh cháu A..

Trường mầm non Hoa Anh Đào

“Đây là lần đầu tiên em đánh học sinh. Bình thường nếu cháu nào hư em chỉ phát 1-2 cái vào lòng bàn tay”, cô T. giãi bày. Cô này cũng cho biết do gần đây gặp nhiều chuyện không vui, trong người bức xúc nên trong lúc chăm sóc trẻ không kìm nén được cảm xúc đã dẫn tới hành động như trên.

Trong lúc cô T. đang phạt 3 học sinh trên, cô Y. đi sắp xếp giường để chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa. Lúc quay lại lấy lọ thuốc nhỏ mắt, thấy cháu L.M.T. chạy lung tung trong lớp nên đã lấy tay đẩy vào người, vào đầu cháu.

Ngay sau khi tổ chức buổi làm việc trên, Trường Mầm non Hoa Anh Đào đã gửi báo cáo bằng văn bản đến các cấp, các ngành có liên quan. Trường này cũng xuống tận nhà những trẻ bị bạo hành để xin lỗi và thông báo với phụ huynh về việc đã thi hành kỷ luật 2 giáo viên trên bằng hình thức cho thôi việc.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Anh Đào Phạm Thị Bính cho biết, 14 giờ ngày 10/6, Ban Giám hiệu và Hội đồng Quản trị nhà trường đã thống nhất ra quyết định thi hành kỷ luật, buộc thôi việc với 2 giáo viên Hoàng Hải Y. và Ngô Thị T.

“Chúng tôi rất buồn và đau lòng, nhưng đây là việc làm cần thiết để làm gương cho những giáo viên khác”, bà Bính thông tin. Theo bà Bính, đây là lần đầu tiên nhà trường để xảy ra sự việc như trên.

Được biết, công an đã triệu tập 2 giáo viên để lấy lời khai. Cô giáo Hoàng Hải Y. ân hận: “Em rất hối hận về hành động bột phát của mình. Xin nhà trường, gia đình các cháu tha thứ cho chúng em”.

Cả 2 giáo viên này đều tốt nghiệp Trường Cao đẳng Hải Dương. Cô Yến vào làm tại Trường Mầm non Hoa Anh Đào từ tháng 9.2019, còn cô Thương mới được tuyển dụng từ đầu năm nay.

Đến sáng 11.6, cả 3 học sinh bị giáo viên bạo hành đã đi học trở lại. Riêng cháu N.H.A. chưa đi học do gia đình muốn cháu ở nhà vài hôm. Sức khỏe các cháu hiện ổn định, không bị tổn thương trên cơ thể.

Trường Mầm non Hoa Anh Đào là trường tư thục, hoạt động từ năm 2018. Thời điểm này, trường có 20 nhóm lớp với gần 500 học sinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp nhiều chuyện không vui, cô giáo bạo hành trẻ mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO