Gặp mặt cộng đồng người Việt ở Marseille

Theo Báo Quốc tế| 12/10/2022 14:16

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại vùng Aix Marseille Provence từ ngày 9-11/10, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã có buổi gặp mặt cộng đồng người Việt tại Marseille và sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây.

Tại buổi gặp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng thông tin vắn tắt tình hình quan hệ Việt-Pháp, đặc biệt sau chuyến thăm Pháp cuối năm 2021 của Thủ tướng Phạm Minh Chính và kết quả hợp tác giữa các địa phương hai nước, trong đó có Marseille.

Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt tại Marseille phát huy truyền thống là một trong những chi hội đi đầu trong phong trào Việt kiều yêu nước trong kháng chiến chống Mỹ, tiếp tục đoàn kết trong cộng đồng, gắn bó mật thiết hơn với đất nước.

Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện trực thuộc luôn tạo mọi điều kiện và ủng hộ bà con trong các hoạt động phong trào.

Gặp mặt cộng đồng người Việt ở Marseille
Đại sứ Đinh Toàn Thắng gặp mặt cộng đồng người Việt ở Marseille. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Đăng Đình, Chủ tịch Chi hội sinh viên Việt Nam tại Aix-Marseille, báo cáo với Đại sứ tình hình hoạt động của Chi hội cũng như các kế hoạch dự kiến thời gian tới.

Trong thời gian qua, Chi hội sinh viên Việt Nam tại đây đã luôn cố gắng, sáng tạo trong hoạt động, tổ chức được nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống cũng như trong học tập, như hỗ trợ tân sinh viên, tổ chức các tour du lịch khám phá hoa oải hương, ngày hội bánh chưng…

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp mặt, các sinh viên đều vui mừng phấn khởi được đón tiếp đoàn Đại sứ quán đến thăm động viên và nêu những kiến nghị sát thực, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, học tập để cùng giải đáp, tháo gỡ.

Bạn Nguyễn Văn Tùng, sinh viên theo học thạc sĩ ngành Khoa học quản lý, mong muốn được tổ chức thường xuyên các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm học tập, thực tập, xin việc làm, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phong trào…

Cuối chương trình, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã tặng Chi hội Việt kiều và Chi hội sinh viên Việt Nam tại Aix-Marseillle bức tranh Tem kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ đặt chân đến Pháp và địa điểm đầu tiên Bác đến là thành phố cảng Marseille.

Gặp mặt cộng đồng người Việt ở Marseille
Đại sứ Đinh Toàn Thắng tham quan triển lãm tranh cườm của Thủy Nguyễn. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã đến thăm triển lãm tranh của nhà thiết kế-họa sĩ Việt Nam Thủy Nguyễn (nghệ danh Tia-Thủy Nguyễn).

Với chủ đề "Bồng bềnh chốn hư không", triển lãm bao gồm 30 tác phẩm bằng các chất liệu sơn dầu và đính hạt cườm với hai sắc màu chủ đạo là đỏ và đen, mô tả các trạng thái của mây theo trí tưởng tượng độc đáo của nghệ sĩ.

Triển lãm được trưng bày tại vườn nghệ thuật của lâu đài La Coste, nơi đã diễn ra nhiều triển lãm của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Louise Bourgeois, Alexander Carder, Ai Wei Wei, Damien Hirst, Tracy Emin, Tadao Ando, Renzo Piano, Richard Rogers...

Đây cũng là nơi trưng bày tác phẩm sắp đặt mô hình nhà rông Tây Nguyên với tên gọi "Silver Room" được Thủy Nguyễn thực hiện năm 2018.

baoquocte.vn
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Gặp mặt cộng đồng người Việt ở Marseille
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO