Gặp lỗi liên tục, trang đấu giá biển số bị chê thiếu chuyên nghiệp

23/08/2023 20:26

Nhiều người cho rằng sự cố kỹ thuật nếu vẫn tiếp tục xảy ra trong các phiên đấu giá biển số ô tô có thể đẩy người tham gia vào thế bất lợi, tạo ra kẽ hở để kẻ xấu trục lợi, thậm chí còn gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

Hôm qua, 22/8, phiên đấu giá biển số ô tô trực tuyến đầu tiên do Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam thực hiện đã không diễn ra theo đúng kế hoạch do sự cố về kỹ thuật. Điều này khiến không ít người tham gia thất vọng.

Nhiều người cho rằng, một đơn vị đã được Bộ Công an "chọn mặt gửi vàng" để triển khai đấu giá biển số ô tô trực tuyến mà để xảy ra "sập trang do quá tải" ngay từ phiên đầu tiên cho thấy, công ty chưa có sự chuẩn bị tốt và lường trước các tình huống xảy ra.

Anh Phạm Thanh Tùng, một người mê sưu tầm xe biển đẹp ở Hà Nội bày tỏ sự lo lắng: "Phiên đấu giá đầu tiên mới chỉ có 11 biển mà đã xảy ra lỗi kỹ thuật liên quan đến lượng truy cập thì các phiên đấu giá sau với lượng biển số lớn hơn thì không biết thế nào. Nay cuộc đấu giá hoãn thì còn chưa có thiệt hại cụ thể, nhưng nếu công ty không xử lý được vấn đề web đấu giá vận hành trôi chảy thì sẽ rất dễ phát sinh khiếu nại khiếu kiện trong thời gian tới."

Web đấu giá biển số gặp sự cố kỹ thuật ngày 22/8 vừa qua do lượng người truy cập quá lớn.

"Thực tế, điều này tôi đã dự đoán được từ trước vì ngay từ lúc đăng ký tài khoản, lúc nộp tiền cọc đấu giá... đã có hiện tượng treo, lag nhiều lần, rồi đến khi đấu giá thử cũng gặp vấn đề tương tự", anh Tùng chi biết.

Anh Phạm Tuấn Giang (Hà Nội) bức xúc chia sẻ: "Người tham gia đã đặt cọc biển số nhưng vì lý do bất khả kháng không tham gia đấu giá thì mất tiền cọc, còn đơn vị tổ chức đấu giá vì lý do kỹ thuật thì xin hoãn. Nếu cứ chơi kiểu này thì người tham gia đấu giá khác gì cầm dao đằng lưỡi khi bất lợi luôn thuộc về mình."

Trong khi đó, anh Nguyễn Xuân Huy (Hà Nội) cho biết: "Không biết bao giờ mới đến lịch đấu giá, lộ trình công ty đưa ra không rõ ràng. Trong khi chúng tôi tham gia thì phải chuyển tiền cọc từ trước. Giờ tiền cọc đấu giá đành phải để đấy, không được hoàn, hủy trước hạn. Nếu vì lý do nào đó, đến phiên đấu giá mà người chơi không vào tham gia được là mất cọc."

Anh Phạm Thành Lê - Admin diễn đàn Otofun (Ảnh: NVCC)

Trao đổi với VietNamNet, anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên Diễn đàn Otofun nhận định, việc để xảy ra lỗi kỹ thuật trong phiên đấu giá trực tuyến đầu tiên thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, gây mất niềm tin cho người tham gia.

Theo anh Lê, ngoài việc phải nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công tác đấu giá biển số xe cần điều chỉnh cả về cách thức lựa chọn, phân phối biển số đấu giá.

Anh Phạm Thành Lê cho rằng, để thoả mãn nhu cầu của số đông mà vẫn đạt mục tiêu thu ngân sách, Bộ Công An nên phối hợp với các bên liên quan để chia các biển số ô tô đấu giá thành 3 nhóm.

Thứ nhất là nhóm các biển số đẹp, đem đấu giá trong thời gian dài, ít nhất 24 giờ, đồng thời phải đi kèm điều kiện phụ để tránh tình trạng rình phút cuối một phát ăn ngay.

Tiếp theo là nhóm các biển số theo yêu cầu sở thích của chủ xe và không trùng với nhóm biển số đẹp, có quy định cụ thể về mức giá và người mua chỉ việc trả tiền mua biển.

Cuối cùng là nhóm biển bấm số thông thường, cho phép người đăng ký có thể bấm thoải mái, bao nhiêu lần cũng được. Mỗi lần bấm là một lần đóng phí tương ứng với bước giá đấu trực tuyến.

Anh Phạm Thanh Tùng cho rằng: "Thời gian đấu giá 1 biển số nên kéo dài từ 2-3 tiếng thay vì 60 phút như hiện tại".

Chiều 22/8, sau sự cố kỹ thuật phải ngừng phiên đấu giá biển số đầu tiên, bà Lâm Thị Mai Anh, Giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Viẹtw Nam họp báo, đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bà Lâm Thị Mai Anh, Giám đốc của công ty VPA nhận trách nhiệm trong sự cố đấu giá biển số trực tuyến đầu tiên.

"Đối với khách hàng nộp hồ sơ, tiền đặt trước và tham gia đấu giá 11 biển số xe ô tô ngày 22/8 sẽ đảm bảo giữ nguyên quyền lợi khi tham gia các phiên đấu giá tiếp theo đúng quy định", bà Mai Anh cho biết.

Thời gian đấu giá lại sẽ được công ty thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Như VietNamNet đã đưa tin, theo kế hoạch ban đầu, sáng 22/8 sẽ diễn ra phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên với 11 biển số siêu đẹp của 10 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 6 biển ngũ quý được coi là đẹp nhất gồm: 98A-666.66 (Bắc Giang), 19A-555.55 (Phú Thọ), 30K-555.55 (Hà Nội), 36A-999.99 (Thanh Hóa), 51K-888.88 (TP.HCM), 99A-666.66 (Bắc Ninh).

5 biển số siêu đẹp còn lại là biển sảnh tiến của Hà Nội: 30K- 567.89; các biển có dãy số tứ quý là 47A-599.99 (Đắk Lắk); 65A-399.999 (Cần Thơ); 15K-188.88 (Hải Phòng) và 43A: 799.99 (Đà Nẵng).

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

    Bài liên quan
    • Mục sở thị nơi giám sát phiên đấu giá biển số ô tô
      Cục Cảnh sát giao thông cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ giám sát chặt chẽ tất cả các buổi đấu giá biển số ô tô qua Hệ thống quản lý đấu giá. Công tác giám sát được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô đặt tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Gặp lỗi liên tục, trang đấu giá biển số bị chê thiếu chuyên nghiệp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO