Gặp lãnh đạo TPHCM, nghệ sĩ bày tỏ về phim 'Mai' của Trấn Thành

Q.Huy| 22/02/2024 14:02

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á cho rằng phim "Mai" của Trấn Thành là hiện tượng đáng chú ý. Đạo diễn của phim là một người trẻ tạo động lực, có hướng đi đúng đắn.

Sáng 22/2, TPHCM tổ chức buổi họp mặt văn, nghệ sĩ dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng 105 văn nghệ sĩ thuộc lĩnh vực văn học - nghệ thuật.

Tại buổi họp mặt, các văn, nghệ sĩ đã đóng góp nhiều ý kiến cho sự phát triển của nền văn học - nghệ thuật và kinh tế - xã hội thành phố. Đồng thời, các đại biểu cũng đưa ra những chia sẻ, cảm nhận về tình hình của đất nước.

Gặp lãnh đạo TPHCM, nghệ sĩ bày tỏ về phim Mai của Trấn Thành - 1

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM lắng nghe ý kiến của các văn, nghệ sĩ (Ảnh: Hoàng Quy).

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á, người đạt Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật năm 2022, nhìn nhận, TPHCM là nơi quy tụ người dân khắp mọi miền đất nước. Theo nghệ sĩ này, những đề tài về người trẻ tại thành phố là một trong những đề tài hay và nhận được nhiều sự chú ý.

"Các bạn trẻ hiện nay rất hay và giỏi. Các bạn đến các bệnh viện, trao yêu thương bằng những món quà; giúp đỡ những người mưu sinh trên đường phố. Các bạn có thể giỏi hơn thời của chúng ta và đặc biệt là có tấm lòng rất bao la. Tôi đề xuất dịp kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất Đất nước, chúng ta nói về những người trẻ", nghệ sĩ Nguyễn Á bày tỏ.

Gặp lãnh đạo TPHCM, nghệ sĩ bày tỏ về phim Mai của Trấn Thành - 2

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á chia sẻ về phim "Mai" của Trấn Thành (Ảnh: Hoàng Quy).

Ông Nguyễn Á cũng lấy ví dụ về bộ phim điện ảnh thu hút sự quan tâm dư luận thời gian qua là phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành và cho rằng đây là một hiện tượng đáng chú ý.

"Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy. Đạo diễn này là một người trẻ tạo động lực, có hướng đi rất đúng", nhiếp ảnh gia nhìn nhận.

Nhà sản xuất, đạo diễn Hồng Ánh góp ý, TPHCM là trung tâm kinh tế của cả nước nhưng vẫn còn thiếu một trung tâm phức hợp có quy mô để tổ chức các chương trình xứng tầm với khu vực và những sự kiện quốc tế. Trung tâm phức hợp này là nơi tổ chức chiếu phim, các cuộc triển lãm liên quan đến văn học nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế, thúc đẩy giao lưu với bạn bè quốc tế.

Gặp lãnh đạo TPHCM, nghệ sĩ bày tỏ về phim Mai của Trấn Thành - 3

Nghệ sĩ Hồng Ánh gửi gắm các ý kiến tại buổi gặp mặt (Ảnh: Hoàng Quy).

Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết, thành phố ngày càng quan tâm đầu tư cho văn hóa - xã hội nhiều hơn, nâng cao đời sống tinh thần của người dân ngang tầm với đời sống vật chất.

"Trong quy hoạch thành phố đang định hướng nghiên cứu khu Bình Quới - Thanh Đa làm khu phát triển các dịch vụ văn hóa như bảo tàng, trung tâm biểu diễn, rạp hát, triển lãm", Chủ tịch UBND TPHCM trả lời ý kiến của nghệ sĩ Hồng Ánh.

Người đứng đầu chính quyền thành phố mong muốn, các văn, nghệ sĩ tiếp tục giữ tình cảm, phát huy sự sáng tạo để cho ra đời nhiều tác phẩm hay về đời sống của người dân, sự phát triển của TPHCM trong bối cảnh chung của đất nước. Đồng thời, các liên hiệp hội, hội chuyên ngành sẽ là cầu nối để chính quyền lắng nghe, tiếp thu ý kiến để tạo môi trường phát triển văn hóa xã hội nói chung và văn học, nghệ thuật nói riêng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp lãnh đạo TPHCM, nghệ sĩ bày tỏ về phim 'Mai' của Trấn Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO