Gặp lại người yêu cũ ai ngờ em về viết đơn ly hôn chồng rồi một mực bám lấy tôi

Minh An| 21/01/2021 19:08

Việt BáoTôi và Lan chia tay nhau sau nhiều năm yêu thương. 4 năm sinh viên là những ngày tháng đói nghèo nhưng chúng tôi đã có với nhau những kỷ niệm vô cùng êm đềm, hạnh phúc.

Lan là cô gái rất thông minh, nhanh nhẹn, cá tính và đặc biệt gương mặt cô ấy rất khả ái. Hiếm ai nhìn cô ấy mà không ấn tượng. Chính vì thế ra trường 2 năm sau khi Lan có vị trí phó trưởng phòng kinh doanh của công ty bất động sản thì tôi chưa có gì trong tay. Theo cô ấy thì chàng trai tốt nghiệp Đại học Bách khoa nhưng lại không năng động như tôi thì còn lâu mới giàu.

Phải nói người yêu tôi sống rất thực tế. Cô ấy nói với tôi rằng bây giờ không phải thời mà một mái nhà tranh hai trái tim vàng sẽ hạnh phúc. Hạnh phúc với Lan là khi cô ấy có rất nhiều tiền.

Chính vì vậy mà khi gặp “đối tác” xứng tầm cô ấy sẵn sàng đá bay tôi cùng với tình yêu suốt mấy năm trời. Cô ấy nói với tôi rằng có tiền có thể không hạnh phúc chứ không có tiền thì chắc chắn không bao giờ hạnh phúc.

Ảnh minh họa: Internet

6 tháng sai khi chia tay tôi cô ấy lên xe hoa với một đại gia. Sauk hi cưới cô ấy có ngay nhà lầu, xe hơi như cô ấy mong muốn.

Thất vọng về bản thân, tôi rời bỏ thủ đô vào Sài Gòn quyết lập nghiệp. Nhờ vốn kiến thức sẵn có trong trường đại học và một chút may mắn tôi mở công ty về xây dựng và nhanh chóng phất lên như diều gặp gió.

Chỉ trong vòng 3 năm tôi cũng có mọi thứ trong tay. Khi ấy, tôi quyết định mở rộng thị trường công ty và cái đích mà tôi nhắm đến chính là Hà Nội.

Tôi quay trở lại Hà Nội sau những ngày tháng đau thương vì bị người yêu đá. Nhưng cuộc đời đúng là không ai đoán trước được chữ ngờ. Tình cờ đối tác của công ty tôi lại là nơi Lan – người yêu cũ của tôi đang làm việc.

Sau hồi gặp gỡ đầy bất ngờ ấy tôi chủ động mời Lan đi uống café và nói chuyện phiếm. Biết Lan là người hiếu thắng nên tôi giả bộ đau khổ trước mặt em. Tôi biết Lan và chồng chưa sinh con nên lả lơi nói rằng sau khi bị em bỏ tôi đã quyết chí phải làm giàu và bây giờ tôi quay lại gặp em khi tôi đã có mọi thứ trong tay rồi.

Tôi nói tôi chỉ mong em suy nghĩ lại cho tôi một cơ hội vì suốt thời gian qua chưa bao giờ tôi quên được em.

Sau câu nói đùa đó, tôi cũng không hề nhắc lại chuyện tương tự với Lan. Nhưng tôi làm sao ngờ được cách đây một tuần Lan đột ngột thông báo với tôi đã làm đơn ly hôn chồng. Cô ấy chụp lại đơn ly hôn có chữ ký của hai vợ chồng và bằng chứng về việc đã gửi đơn lên tòa án cho tôi xem.

Cô ấy nói cuộc hôn nhân của cô ấy không hạnh phúc vì thiếu tình yêu, chồng cô ấy ngoại tình bao lâu nay nhưng cô ấy chưa bỏ được vì chưa tìm được chỗ trú cho cuộc đời mình. Cô ấy cũng nói thời gian qua gặp lại tôi cô ấy mới phát hiện mình vẫn yêu tôi, vẫn còn tình cảm với tôi.

Nhận được tin nhắn của Lan mà tôi sốc đến mức phải bật cười. Cười vì cô ấy tham lam tới mức ngốc nghếch, tin vào câu nói đùa của tôi rồi về bỏ chồng. Cười vì Lan vẫn không hề thay đổi chút nào. Khi xưa chê tôi nghèo thì ruồng bỏ, bây giờ thấy tôi làm ăn khấm khá đồng thời sống với chồng không hạnh phúc nên sẵn sàng vứt bỏ tất cả để mong quay lại với tôi.

Tôi lập tức nói thẳng với Lan rằng không có chuyện tôi cưới cô ấy. Tôi chưa bao giờ tỏ tình hay hứa hẹn bất cứ điều gì, hành động của tôi lại càng không hề gây hiểu lầm. Chuyện vợ chồng cô ấy ly hôn chẳng liên quan gì đến tôi cả.

Cả tuần qua Lanhết trách móc, oán giận lại nỉ non, thút thít xin lỗi, mong tôi cho cô ấy cơ hội bù đắp lỗi lầm khi xưa.

Tôi thấy phiền quá nên chặn luôn số của người yêu cũ mà vẫn không được yên ổn. Tôi làm vậy có nhẫn tâm quá không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại người yêu cũ ai ngờ em về viết đơn ly hôn chồng rồi một mực bám lấy tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO