Gặp gỡ Tuyền Xu TV - Nữ TikToker đình đám làng game FreeFire Việt

T/H| 24/12/2023 16:20

Là một trong những streamer cộm cán của tựa game FreeFire, streamer Tuyền Xu TV có sức ảnh hưởng đến cộng đồng game thủ. Cô sở hữu hơn 1.9 triệu lượt theo dõi và hơn 35 triệu lượt yêu thích trên nền tảng TikTok. Kênh Youtube của cô đã có hơn 540 nghìn lượt đăng ký.

Tuyền Xu TV chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi thông tin livestream về game FreeFire. TikToker sinh năm 2002 sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội, mỗi lần livestream đều có số lượt xem “khủng".

Ảnh: NVCC

Tuyền Xu TV tên thật là Bùi Thanh Tuyền, sinh năm 2002 tại Vĩnh Long. Cô nổi lên như một streamer chơi và bình luận tựa game FreeFire. Ở thời điểm Tuyền Xu TV quyết định làm sáng tạo nội dung về game FreeFire, tại Việt Nam công việc này vẫn còn khá mới mẻ, game vẫn bị coi là trò tiêu khiển vô bổ, không mang đến lợi ích. Chính vì vậy, cô nàng có thể được xem là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực này, đem đến những góc nhìn khác cho công chúng về công việc sáng tạo nội dung trò chơi điện tử.

Ảnh: NVCC

​Tuy nhiên việc từ dấn thân vào một nghề mới như livestream chẳng phải là chuyện dễ dàng, nhất là đối với một cái trẻ chưa đầy 20 tuổi như Tuyền khi ấy. Một trong những khó khăn lớn nhất mà cô phải đối mặt chính là sự phản đối đến từ gia đình. Do cách biệt thế hệ cũng như lo lắng cho con gái nên ban đầu bố mẹ của cô không đồng ý cho cô theo đuổi nghề này, thậm chí đã có lúc bầu không khí trong gia đình vô cùng căng thẳng.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về công việc hiện tại, Tuyền Xu TV cho rằng công việc của một người sáng tạo nội dung về game không chỉ gắn bó với những trò chơi, những đêm làm việc khuya hay những giờ giao lưu với fan. Nghề này không chỉ có những mảng màu vui tươi như mọi người hay nghĩ mà còn nhiều góc khuất.

Mỗi lần on stream là mỗi lần cô gái trẻ phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những bình luận tích cực lẫn tiêu cực. Số bình luận tiêu cực luôn chiếm một phần và đến từ nhiều nguồn khác nhau, trên sóng stream, trên TikTok hay cả YouTube.

Ảnh: NVCC

Cô chia sẻ, những bình luận khiến cô tổn thương nhất chính là những lời bình về công việc, về đam mê mà cô đang ngày ngày cống hiến. Không ít các bình luận đó đã khiến cô nàng tự hỏi chính bản thân: Liệu mình có sai gì không? Có phù hợp với công việc streamer mày không?”

Như bất cứ một nghề nghiệp nào khác, trong quan niệm của Tuyền Xu TV, để theo đuổi sự nghiệp game thủ, sáng tạo nội dung về game hay streamer, mỗi cá nhân đều cần có quyết tâm học hỏi đến cùng. Ví như muốn thành game thủ giỏi, ngoài việc tập luyện thường xuyên, khả năng suy nghĩ, học hỏi sau mỗi trận đấu là điều cần thiết.

Ảnh: NVCC

“Trong trường hợp chơi thua thì người chơi phải biết lý do thua để nghiên cứu điểm yếu của mình. Hoặc với streamer, có thể không cần chơi game quá giỏi, nhưng phải biết cách tạo không khí cuốn hút, vui vẻ, giúp người xem cảm thấy thư giãn mỗi khi xem livestream”, Tuyền Xu nhắn nhủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ Tuyền Xu TV - Nữ TikToker đình đám làng game FreeFire Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO