Gặp gỡ TikToker tận tâm: Nguyễn Thiện và hành trình làm từ thiện

T/H| 05/02/2024 11:52

Bên cạnh những câu chuyện lùm xùm về câu chuyện thiện nguyện, đâu đó trên mạng xã hội vẫn có nhiều người miệt mài với việc làm từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

Là người trẻ năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện, TikToker Nguyễn Thiện (tên thật: Nguyễn Chí Thiện) đã có một quãng thanh xuân đáng nhớ. Ai cũng biết từ thiện là cho đi, nhưng "cho đi như thế nào" vẫn là câu hỏi mà mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau.

Ảnh: NVCC

Với Nguyễn Chí Thiện, anh quan niệm từ thiện là cho đúng người và đúng lúc. Đó cũng chính là sự thấu hiểu để trao yêu thương và những điều diệu kỳ đến cộng đồng này.

Chào Nguyễn Thiện, cảm ơn anh đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn. Được biết là một người theo đuổi hành trình thiện nguyện trong nhiều năm nay, anh có thể chia sẻ đôi dòng cảm nghĩ được không?

Tôi cảm thấy rất tuyệt vời và biết ơn vì có thể tham gia những hoạt động tích cực và lan tỏa những điều ý nghĩa để truyền cảm hứng cho người trẻ sống vui và sống đẹp hơn.

Ảnh: NVCC

Với Nguyễn Thiện, tình yêu thương được bắt nguồn từ đâu?

Có lẽ là sự thấu hiểu. Làm thiện nguyện tận tâm thật sự không đơn giản như suy nghĩ nhiều người. Nó sẽ có nhiều thử thách và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Lúc đó bạn sẽ cần sự “hiểu” dẫn đến “thương”. Ví dụ bạn “hiểu” tình trạng người giúp đỡ như thế nào, họ cần gì để ra phương án tốt nhất… “Hiểu” để mình không cảm thấy buồn lòng trên con đường giúp đỡ cộng đồng.

Anh đã thực hiện bao nhiêu chuyến từ thiện rồi? Và chuyến đi nào để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất?

Cho tới hiện tại tôi đã tham gia rất nhiều chuyến từ thiện mà không nhớ nổi con số nữa. Đủ mọi hoạt động như nấu và phát cơm cho bệnh nhân, chuẩn bị quà năm mới cho người vô gia cư hay… Mỗi chuyến đi đều để lại trong tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhiều lúc mệt và nản lắm, nhưng khi đọc những dòng tin nhắn cũng như niềm vui mọi người khi nhận được thì tôi biết bản thân lại càng phải nỗ lực hơn.

Ảnh: NVCC

Hiện nay, nhiều người vẫn cho rằng việc làm từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ… Chà tốt quá! Ước gì có nhiều người đánh bóng tên tuổi thế để bà con được nhờ!! Nói vui chút nhưng thật ra, nếu người ta làm đến nơi đến chốn, làm tận tâm và đặt tình thương lên trên hết thì một chút đánh bóng tên tuổi tôi nghĩ không có gì xấu. Chỉ khi họ làm hời hợt, làm kiểu “bố thí” cho đại cho đùa, coi thường người nhận… thì tôi thấy đáng lên án. Và thật ra cộng đồng mạng hiện nay rất sáng suốt nên họ hoàn toàn có thể nhìn ra ai là người làm thật tâm.

Ảnh: NVCC

Việc làm thiện nguyện giúp cho đời sống tinh thần của anh ra sao?

Tôi cảm thấy nhẹ nhõm và yên bình từ bên trong sau mỗi chuyến đi. Tôi cũng có nhiều năng lượng tích cực hơn. Và làm từ thiện mở ra cho tôi nhiều hướng đi mới như tìm hiểu sâu về bản thân, cuộc sống quanh tôi,… giúp tôi yêu và trân trọng cuộc sống này hơn.

Ảnh: NVCC

Việc trở nên nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng hơn trên TikTok đã thay đổi anh như nào?

Tôi có một chút áp lực về việc ý thức từng hành động, lời nói của bản thân sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến những người yêu quý mình. Tôi luôn muốn mang đến cho người xem những gì tích cực và tốt đẹp nhất. Nhưng trên hết việc này giúp tôi cảm thấy hào hứng hơn, mỗi ngày thức dậy tôi lại háo hức sẽ trải nghiệm hay chia sẻ điều gì đến cộng đồng, giúp người xem gỡ rối tơ lòng như thế nào, hay nói chủ đề gì giúp các bạn sống khỏe mạnh và tích cực hơn.

Cảm ơn TikToker Nguyễn Thiện vì những chia sẻ rất chân thành và cởi mở!

Bài liên quan
  • Lê Thanh Ngọc và hành trình vượt khó trở thành doanh nhân bất động sản
    Dù còn rất trẻ tuổi nhưng doanh nhân bất động sản Lê Thanh Ngọc đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, truyền cảm hứng cho giới trẻ bằng hành trình vượt khó đầy kỳ tích.
  • TikToker Huỳnh Việt Thành và hành trình lan tỏa năng lượng tích cực
    Một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Thành chiếm được cảm tình của người hâm mộ chính là năng lượng tích cực mà anh mang lại. Mỗi buổi livestream của Thành đều tràn đầy niềm vui và sự lạc quan. Anh không chỉ cover các ca khúc nổi tiếng mà còn thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc tích cực và những lời khích lệ động viên.
  • Khám phá thành phố biển Nha Trang tại khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất
    Nằm trên đường bờ biển dài đẹp nhất miền Trung, Nha Trang là điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây 4 bề cảnh đẹp nên thơ đẹp như tranh vẽ thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, thành phố biển này còn sở hữu nhiều khách sạn, resort cao cấp mang đến cho bạn những kỳ nghỉ lý tưởng. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu trải nghiệm du lịch thành phố biển Nha Trang tại khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất nhé!
  • Những cuốn sách cũ: Hành trình tìm lại của giới trẻ trong xã hội hiện đại
    Trong thời đại bùng nổ của sách điện tử và những tiện ích kỹ thuật số, sức hút của sách cũ vẫn luôn bền bỉ theo thời gian. Những trang sách cũ đã phai màu theo năm tháng không chỉ là tài liệu chứa đựng tri thức mà còn là mảnh ghép văn hóa, lịch sử quý giá. Chính sự lôi cuốn này đã tạo nên làn sóng mới trong giới trẻ, những người đang tìm về quá khứ và trân trọng những giá trị xưa cũ.
  • 9 Bệnh về da ở chó: Nhận biết sớm & điều trị hiệu quả‏
    Da không chỉ là lớp bảo vệ bên ngoài mà còn là một chỉ báo quan trọng về sức khỏe tổng thể của chó. Tuy nhiên, các bệnh về da ở chó rất đa dạng, từ các triệu chứng nhẹ như ngứa ngáy, mẩn đỏ cho đến các bệnh lý nghiêm trọng hơn như ghẻ, nấm và viêm da nặng.‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ TikToker tận tâm: Nguyễn Thiện và hành trình làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO