Gặp gỡ Thầy Duy dạy lái xe - Chủ kênh TikTok chia sẻ kiến thức về luật lái xe

T/H| 07/05/2023 19:17

Sinh năm 2001, anh Phạm Tấn Duy - chủ kênh TikTok Thầy Duy dạy lái xe hiện là giáo viên trẻ tại Trung tâm Đào tạo lái xe Bình Dương. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, anh cho rằng một người thầy giỏi không chỉ truyền tải cho học viên kỹ thuật lái xe mà còn phải nói cho họ hiểu.

Được biết, sau khi gia nhập TikTok, Duy quyết định sản xuất video để các bài học dễ xem và lan tỏa đến nhiều người hơn. Phạm Tấn Duy thực hiện video đầu tiên từ khoảng đầu năm 2023. Trong những video này, anh chia sẻ kiến thức, bí quyết học và thi lái xe ô tô tới cộng đồng. Kể từ đó tài khoản TikTok của thầy giáo trẻ bắt đầu có số người theo dõi và thích tăng nhanh chóng mặt. Hiện anh Duy đã đăng tải khoảng gần 100 clip về các chủ đề liên quan đến các kiến thức học lái xe.

Ảnh: NVCC

Ngoài việc học theo những nội dung được Thầy Duy dạy lái xe chuẩn bị trước, người xem còn có thể bình luận tương tác, thảo luận, đề xuất các chủ đề bài giảng tiếp theo để thầy giáo trẻ thực hiện.

Mỗi clip của thầy giáo này thường thu về hàng nghìn lượt yêu thích. "Học viên" của anh trải dài trên toàn lãnh thổ Việt Nam đều rất yêu thích các bài giảng. Hiện tài khoản Tiktok Thầy Duy dạy lái xe có gần 100.000 người theo dõi và gần 100 nghìn lượt thích.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về nghề dạy lái xe của mình, anh cho biết khác với suy nghĩ thông thường của nhiều người là dạy để biết đi ô tô và thi lấy bằng. Tuy nhiên, với anh, nghề của mình quan trọng hơn như vậy rất nhiều. Dù không đứng trên bục giảng nhưng anh Duy cần truyền đạt cho học viên cách lái xe sao cho an toàn một cách kỹ lưỡng và hiệu quả nhất.

Ảnh: NVCC

“Mình mong việc kết hợp giữa bài tập và lớp học trực tuyến giúp người xem được củng cố kiến thức và xây dựng sự tự tin. Nếu không thật sự hiểu một chủ đề, học viên có thể tìm xem video của mình", thầy Duy dạy lái xe chia sẻ.

Hiểu rằng kiến thức là vô biên, thầy Duy thường xuyên trau dồi kiến thức, học hỏi những phương pháp hướng dẫn mới để có thể giúp học viên hiểu và nhớ bài lâu hơn. Thầy giáo GenZ tin rằng “Nếu bạn không thể làm những điều lớn lao, hãy làm những điều nhỏ bé một cách vĩ đại”, vì vậy, dù chỉ là giáo viên dạy lái xe, anh vẫn làm với tất cả cái tâm của mình.

Ảnh: NVCC

“Nếu dạy học trực tiếp thì mình chỉ có thể dạy cho một số lượng học viên nhất định, còn nếu dạy qua các nền tảng mạng xã hội thì số lượng người học không giới hạn. Từ đó, mình có thể truyền động lực học tiếng lái xe đến nhiều người hơn nữa”, Duy nói.

Ảnh: NVCC

Hiện tại, anh Duy vẫn đang ngày ngày làm việc tại trường dạy lái xe, giúp nhiều người làm chủ xe hơi và lưu thông một cách an toàn. Với anh, đó là niềm hạnh phúc không gì có thể đong đếm, giúp anh gắn bó với nghề lâu dài hơn.

Bài liên quan
  • Ngân Yêu Baby: Nữ hoàng TikTok đốn tim mọi người!
    Ngân Yêu Baby có tên thật là Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ nhân ID TikTok: nganyeubaby99 có hơn 100k người theo dõi. Cô nàng Idol Ngân Yêu Baby là một trong những Idol hot nhất hiện nay trên nền tảng giải trí TikTok Live. Cô thường xuyên xuất hiện trên bảng xếp hạng (BXH) cũng như các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức. Ngân Yêu Baby được cộng đồng mạng biết đến thông qua những phiên Live của mình với một năng lượng tích cực, là cô gái hài hước luôn lan toả niềm vui đến với mọi người.
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ Thầy Duy dạy lái xe - Chủ kênh TikTok chia sẻ kiến thức về luật lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO