Gặp gỡ Oanh Tạ, ‘Hot girl cover’ với giọng hát đặc biệt và vóc dáng quyến rũ

T/H| 18/04/2024 15:00

Sớm trở thành gương mặt trẻ ấn tượng trên mạng xã hội nhờ giọng hát mộc mạc nhưng được thể hiện vô cùng cảm xúc, Oanh Tạ dần trở thành một ca sĩ trẻ được nhiều người nhớ tên.

Nổi như cồn sau bản cover “Anh là quá khứ không thể quên”, cô nàng Oanh Tạ sớm chinh phục người nghe khó tính và trở thành “hot search” trong thời gian dài. Với làn da trắng, khuôn mặt sáng sân khấu và trên hết là giọng hát nội lực tràn đầy cảm xúc, Oanh Tạ được nhiều khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt qua những bài hát cover nhạc Trung lời Việt.

Bằng tài năng lẫn sự nỗ lực trong thời gian dài, Oanh Tạ đã để lại dấu ấn với những clip cover triệu view như: Anh là quá khứ không thể quên (22 triệu view); Mộng tàn hoa (11 triệu view); Anh là cố chấp duy nhất của đời em (6,5 triệu view)... Dần dần, cô nàng có tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, quê Thái Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

434489094_1146728206359303_4409646185716723941_n(1).jpg

Là một cô gái trẻ một mình vào Hà Nội tự lập, Oanh Tạ gặp không ít khó khăn để có thể thuyết phục gia đình cho bản thân theo đuổi đam mê ca hát. Thời gian đầu cô kiếm được tiền nhờ đi hát ở các quán cà phê Acoustic. Không những thế, cô còn làm nhiều công việc khác nhau, ngày thì đi học, tối về thi thoảng đi hát để thỏa mãn đam mê và kiếm thêm thu nhập.

Xuất phát điểm, Oanh Tạ là một người không đầu tư kỹ thuật thanh nhạc, khả năng diễn suất, phải tự mày mò bản sắc riêng. Sau một thời gian đi hát, Oanh Tạ đã gặp được nhiều anh chị trong nghề chỉ  dạy. Từng bước từng bước, cô gái Thái Bình mạnh mẽ này đã biến điểm yếu trở thành thế mạnh chinh phục người nghe bằng những bản cover đi vào lòng người. Nhờ đó, cô nàng 9x được nhiều người biết đến với vai trò Youtuber, Tiktoker luôn cháy hết mình trong từng bài hát để thỏa ước mơ, niềm hạnh phúc. Những ca khúc của cô gái trẻ được thể hiện vô cùng cảm xúc, mộc mạc nhận được sự quan tâm được người nghe yêu thích và thu về cả triệu view.

Oanh Tạ thẳng nhắn chia sẻ: "Mình chỉ mới bắt đầu cover khoảng vài tháng nay. Cứ có bài nào hay hay hoặc hits mới ra thì mình sẽ cover lại, định bụng làm cho vui và thỏa đam mê thôi nhưng không ngờ lại được nhiều người ủng hộ đến vậy, mình rất vui vì điều này".

Dù chưa phải là một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng nhờ nỗ lực trau dồi kỹ năng ca hát của mình, cô nàng 9X đã sở hữu kênh Youtube Oanh Tạ Official sở hữu hơn 200 N lượt đăng ký. Trong khi đó, kênh TikTok @oanhta999 có hơn 500N lượt theo dõi và hơn 3 triệu lượt yêu thích. Ngoài ra cô còn tham nhiều cuộc thi hát và cũng đạt được thành tích cao.

Với cảm xúc và đam mê, Oanh Tạ chia sẻ rằng âm nhạc đã trở thành một phần cuộc sống của cô và khi chia sẻ âm nhạc với người khác, cô cảm thấy nhẹ lòng. Những bản cover của Oanh Tạ đem lại cho người nghe những cảm xúc sâu lắng và là nguồn cảm hứng đặc biệt cho những người có đam mê âm nhạc. Những ca khúc được Oanh Tạ cover đều thể hiện đặc trưng của cô, khiến người nghe cảm thấy được sự độc đáo và mới lạ. Mình còn có một biệt tài là chỉ cần nghe qua beat là có thể hát theo được lời. Hơn nữa mình cũng có thể sử dụng Whistle hay Headvoice mặc dù chắc chắn vẫn phải luyện tập và học hỏi nhiều hơn – Oanh Tạ tâm sự.

423147419_1514434055799910_2882397356977330579_n.jpg

Những bản cover của cô đều là hát theo bản năng và cô xây dựng kênh Youtube cũng là để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Cô rất thích những ca khúc nhạc Hoa vì cảm thấy phù hợp với tính cách của mình, do dó cô đã quyết định cover các bản nhạc Hoa lời Việt. May mắn là Oanh Tạ đã nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ của người xem. Được fan nhận xét là có giọng hát hay không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp, đầy đủ tố chất để theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp,

Đối với cô, nghệ thuật là sự nghiệp và còn là cách để thực hiện đam mê và truyền đạt năng lượng tích cực cho mọi người. Cô không giữ bản thân trong những ràng buộc, mà thực hiện âm nhạc trên tinh thần vui vẻ và nhiệt huyết.

Từ những thành công trên nền tảng TikTok và Youtube, Oanh Tạ được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng của Việt Nam. Không chỉ thu hút được lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội, cô còn đang nhận được sự quan tâm và yêu mến từ các đại diện trong làng giải trí. Với tài năng, niềm đam mê và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Oanh Tạ hứa hẹn sẽ là một cái tên không thể bỏ qua trong làng nhạc Việt Nam, đem đến những làn gió mới và sự đổi mới cho ngành công nghiệp âm nhạc đang phát triển mạnh mẽ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ Oanh Tạ, ‘Hot girl cover’ với giọng hát đặc biệt và vóc dáng quyến rũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO