Gặp cô gái Việt "gây sốt" vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM

Bích Phương| 23/03/2023 11:00

Trò chuyện với phóng viên , nhiếp ảnh gia Kem (tên thật Vũ Thụy Khuê) chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi thực hiện bộ ảnh cưới cho cặp diễn viên Hàn Quốc.

Gần đây, bộ ảnh cưới của Enjoy Couple (Son Minsu và Im Lara) - cặp diễn viên hài nổi tiếng Hàn Quốc - "gây sốt" mạng xã hội Việt khi lấy bối cảnh tại TPHCM và được thực hiện bởi nữ nhiếp ảnh gia 24 tuổi người Việt.

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 1

Ảnh cưới của Son Minsu và Im Lara có bối cảnh ở chợ An Đông (quận 5, TPHCM) (Ảnh: Kemmiethecat).

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Kem - tên thật Vũ Thụy Khuê - cho biết cô nhận được lời mời chụp ảnh từ 2 diễn viên Hàn Quốc hồi tháng 1. Nữ nhiếp ảnh gia sinh năm 1999 nói: "Một ngày nọ, tôi bất ngờ nhận được email của Enjoy Couple. Họ ngỏ lời về việc thực hiện một bộ ảnh cưới. Trước nay tôi cũng nhận nhiều lời mời công việc đến từ khách hàng nước ngoài nhưng rào cản ngôn ngữ khiến tôi lo lắng, ngần ngại hợp tác. Tuy nhiên khi nghe Enjoy Couple chia sẻ về kế hoạch đến Việt Nam trải nghiệm và chụp ảnh, tôi quyết định bước ra khỏi "vỏ ốc" để thử sức, hoàn thiện bản thân".

Trước khi buổi chụp hình diễn ra tại TPHCM, Thụy Khuê trao đổi qua tin nhắn về ý tưởng, tư vấn trang phục, phụ kiện cho 2 diễn viên Hàn Quốc. Nữ nhiếp ảnh gia còn gợi ý cho diễn viên Lara nhuộm lại màu tóc tối, theo sát các buổi thử đồ qua video call để đảm bảo bộ ảnh có kết quả tốt nhất.

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 2

Cặp đôi diễn viên Hàn tạo dáng trong sạp hoa quả ở khu chợ (Ảnh: Kemmiethecat).

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 3

Cô dâu và chú rể xuất hiện trong những bối cảnh gần gũi (Ảnh: Kemmiethecat).

Ê-kíp lựa chọn những địa điểm như khu chợ An Đông (quận 5, TPHCM), bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức)... để thực hiện bộ ảnh cưới cho cặp đôi diễn viên Hàn Quốc. "Chúng tôi đã đi qua các địa điểm đặc trưng của Sài Gòn trong vòng 6 tiếng và chụp lại những khoảnh khắc chân thật nhất bằng máy ảnh film. Các tư thế tạo dáng tôi cũng gợi ý và hướng dẫn cho anh chị dễ dàng làm theo", nữ nhiếp ảnh gia nói với phóng viên Dân trí.

Thụy Khuê cho biết mặc dù thời tiết nóng bức nhưng không khí buổi chụp diễn ra thoải mái, vui vẻ. Hai diễn viên Hàn Quốc có nhiều năng lượng tích cực.

Trên mạng xã hội, nhiều bình luận khen ngợi bộ ảnh khi thể hiện được sự lãng mạn xen lẫn nét cổ điển đặc trưng của những thập niên trước. Thụy Khuê giải thích trong một lần tình cờ xem lại ảnh cưới của cha mẹ, cô cảm thấy ảnh cưới ngày xưa có nét thu hút đặc biệt. Đó là lý do cô yêu thích phong cách chụp ảnh cưới mang cảm hứng hoài niệm.

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 4

Một bối cảnh khác của bộ ảnh là bờ sông Sài Gòn, nơi có tầm nhìn ra tòa nhà Landmark 81 (Ảnh: Kemmiethecat).

Đối với ý tưởng chụp hình cho Son Minsu và Im Lara, Thụy Khuê nói thêm: "Lần này tôi muốn mang một cảm giác mới mẻ, hiện đại hơn. Vẫn giữ lại trang phục cổ điển và những khu chợ cũ đặc trưng của người gốc Hoa ở Sài Gòn, tôi thêm vào những khung cảnh quen thuộc của đường phố, những góc nhỏ ẩn mình trong lòng thành phố như sạp trái cây, quán cà phê, tiệm cá cảnh. Tôi nhấn nhá thêm góc nhìn lãng mạn của Sài Gòn về đêm, nơi in dấu biểu tượng mới đáng tự hào - Landmark 81. Tôi muốn buổi chụp diễn ra một cách tự nhiên vui vẻ như một buổi trải nghiệm văn hóa, để mọi người cảm nhận một Sài Gòn chân thật nhất, thú vị nhất như cách người thành phố mình đón chào bạn bè quốc tế".

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 5

Hai diễn viên Hàn Quốc có nhiều khoảnh khắc vui vẻ trước ống kính (Ảnh: Kemmiethecat).

"Khoảnh khắc chật vật nhất trong buổi chụp có lẽ phải kể đến khi chúng tôi chụp ảnh ở bờ sông Sài Gòn. Gió rất lớn khiến chúng tôi đốt pháo bông mãi không lên. Vậy là cả ê-kíp và các anh chị cùng đoàn diễn viên đã phải đứng chụm lại che chắn gió. May mắn là cuối cùng pháo bông cũng sáng và chúng tôi đã có được những bức ảnh lung linh", Thụy Khuê kể về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình chụp ảnh cưới cho diễn viên Hàn Quốc.

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 6

Hai diễn viên Hàn Quốc chia sẻ video hậu trường chụp ảnh cưới tại TPHCM (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước những phản hồi tích cực của khán giả Hàn Quốc và quốc tế về bộ ảnh, Thụy Khuê cho biết cô hạnh phúc xen lẫn tự hào. "Từ lúc bộ ảnh được đăng tải, rất nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau đã liên hệ và mong muốn được đến Việt Nam trải nghiệm du lịch, chụp ảnh. Thật vui khi biết rằng bộ ảnh này đã góp một phần dù rất nhỏ, để đưa hình ảnh của Sài Gòn và những điều tích cực từ thành phố tôi yêu đến với bạn bè quốc tế", cô gái nói thêm.

Gặp cô gái Việt gây sốt vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM - 7

Nhiếp ảnh gia Kem - Vũ Thụy Khuê (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thụy Khuê sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Cô vừa tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc TPHCM. Thụy Khuê hiện là nhiếp ảnh gia hoạt động trong lĩnh vực ảnh phim và conceptual (nghệ thuật ý niệm, chỉ những bộ ảnh thực hiện theo ý tưởng, chủ đề của người chụp). Chia sẻ thêm về thu nhập của nghề, cô gái 24 tuổi cho biết số tiền kiếm được "khá ổn định", đủ để cô rèn luyện kỹ năng bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp cô gái Việt "gây sốt" vì chụp ảnh cưới cho cặp sao Hàn đình đám ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO