Gần nửa số video độc hại bị TikTok gỡ bỏ trước khi có lượt xem

Anh Lê| 17/04/2022 11:35

TikTok cho biết, quý 4 năm 2021, gần 50% số video có nội dung vi phạm hoặc không phù hợp trên nền tảng này đã nhanh chóng bị ngăn chặn trước khi có bất cứ lượt xem nào.

TikTok thực hiện cam kết bảo vệ sự an toàn và sức khỏe tinh thần của cộng đồng.

TikTok thực hiện cam kết bảo vệ sự an toàn và sức khỏe tinh thần của cộng đồng.

TikTok chính thức ra mắt những cập nhật mới trong nỗ lực nhằm thúc đẩy sự an toàn và lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng, đồng thời công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý 4 năm 2021,

TikTok cho biết, kể từ năm 2021 cho đến nay, TikTok đã đạt nhiều bước tiến mới trong việc ngăn chặn sự phát tán của các video không phù hợp trên nền tảng trước khi có bất cứ lượt xem nào. Cụ thể, từ quý 1 đến quý 4 năm 2021, 14,7% video chứa nội dung quấy rối và bắt nạt, 10,9% video chứa nội dung thù địch, 16,2% video mang chủ nghĩa bạo lực cực đoan và 7,7% video thể hiện các hành vi nguy hiểm, tự tử hoặc tự làm hại bản thân đã bị gỡ bỏ trước khi có lượt xem nào.

TikTok cũng cam kết không ngừng cải tiến nhằm thực hiện cam kết bảo vệ sự an toàn và sức khỏe tinh thần của cộng đồng, đồng thời, nền tảng cũng mong muốn được chia sẻ nhiều hơn về những nỗ lực tiếp theo trong tương lai

Thúc đẩy tương tác thực trong những bình luận

Bên cạnh việc chủ động gỡ bỏ các nội dung, hành vi quấy rối và thù địch vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng, TikTok cũng tiếp tục nghiên cứu những phương pháp mới nhằm giúp cộng đồng kiểm soát nội dung bình luận trên TikTok tốt hơn.

Cụ thể, TikTok đang tiến hành thử nghiệm tính năng cho phép người dùng xác định những bình luận không liên quan hoặc không phù hợp. Những phản hồi này sẽ được bổ sung vào bộ tiêu chuẩn của TikTok nhằm đảm bảo tính liên quan trong mục bình luận và thúc đẩy các tương tác thực. Để tránh gây mất thiện cảm giữa các thành viên trong cộng đồng và ngăn chặn các tác động tiêu cực đến tinh thần của những người khác, thao tác đánh dấu không thích trên bình luận chỉ được hiển thị với người thực hiện thao tác đó.

Tính năng nhắc nhở an toàn cho các nhà sáng tạo nội dung

Nhằm hỗ trợ cộng đồng tìm kiếm và sử dụng các tính năng an toàn trên nền tảng, TikTok đang tiến hành thử nghiệm tính năng nhắc nhở để các nhà sáng tạo nội dung sử dụng công cụ lọc bình luận, chặn nhóm tài khoản và các tùy chọn xóa một cách hiệu quả. Thông qua kết quả phân tích nội dung bình luận, tính năng nhắc nhở sẽ được gửi đến các nhà sáng tạo có video đang nhận được nhiều tương tác tiêu cực.

TikTok cho biết sẽ tiếp tục gỡ bỏ các bình luận vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng, đồng thời khuyến khích nhà sáng tạo nội dung báo cáo các bình luận, các tài khoản riêng hay nhóm tài khoản cần được TikTok xem xét.

TikTok sẽ liên tục cập nhật kết quả của quá trình thử nghiệm và xem xét triển khai đầy đủ tính năng này trong thời gian tới. Đây là tính năng bổ trợ cho các công cụ đã có sẵn trên nền tảng như tính năng lọc tất cả bình luận, hoặc lọc bình luận theo từ khóa, cho phép người dùng chủ động phê duyệt các bình luận.

Người dùng cũng có thể quyết định ai được phép bình luận trên nội dung của họ, gồm Mọi người, Bạn bè (cả 2 tài khoản cùng theo dõi nhau) hoặc Không ai cả. Trong đó, thiết lập 'Mọi người' sẽ không khả dụng với tất cả tài khoản dưới 16 tuổi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần nửa số video độc hại bị TikTok gỡ bỏ trước khi có lượt xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO