Gần 80 người thương vong do căng thẳng sắc tộc tại miền Đông CH. Chad

Chu Văn| 29/01/2022 07:46

Nguồn tin giấu tên của chính phủ CH. Chad xác nhận, cuộc xung đột sắc tộc tại miền Đông Chad đã khiến 14 người chết và 64 người bị thương.

CH Chad: Căng thẳng sắc tộc tại miền Đông làm gần 80 người thương vong
Khu vực Ouaddai thuộc khu vực miền Đông CH Chad. (Nguồn; Getty Images)

Các nguồn tin chính phủ và tổ chức hoạt động nhân quyền ngày 28/1 cho biết, ít nhất 14 người biểu tình đã thiệt mạng giữa những căng thẳng sắc tộc tại miền Đông CH. Chad, trong đó, có một số người bị giết trong những vụ xô xát với cảnh sát.

Hôm 24/1, người dân tỉnh Ouaddai đã biểu tình phản đối lễ nhậm chức của một quan chức thuộc cộng đồng gốc Arab tại một vị trí vốn được người dân địa phương dùng cho người tộc trưởng truyền thống. Các nhóm nhân quyền cho rằng, lực lượng an ninh đã giết hại một số người trong cuộc biểu tình hôm đó, trong khi những người khác thiệt mạng ngày hôm sau tại các buổi tang lễ.

Một quan chức chính phủ giấu tên xác nhận việc có “14 người chết và 64 người bị thương trong số những người biểu tình”, nhưng từ chối cho biết ai là thủ phạm.

Là một đất nước rộng lớn không giáp biển ở trung tâm Bắc Phi, CH. Chad có lịch sử xung đột giữa các nhóm sắc tộc. Ouaddai là một khu vực ngã tư nơi có nhiều cộng đồng sinh sống, bao gồm cả người Arab, người Fulani và người Maba.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 80 người thương vong do căng thẳng sắc tộc tại miền Đông CH. Chad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO