Gần 500 khách mời tham dự hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024

Anh Vũ (T/h)| 09/09/2024 08:09

Ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc, thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).

Sân chơi cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc
Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10, năm 2024 - ACVYS 2024" thu hút gần 500 khách mời tham dự (Ảnh: Vietnamese Students' Association in Korea).

Hội thảo mang đến cho sinh viên, nghiên cứu sinh có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu với các giáo sư, các nhà khoa học trẻ đang làm việc tại Hàn Quốc trong cả lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong học thuật và nghiên cứu khoa học. Thông qua hội thảo, xây dựng cộng đồng các nhà khoa học tại Hàn Quốc – nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển đất nước.

Đây cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng và sinh viên Việt Nam gặp gỡ và trao đổi thông tin tuyển dụng.

Tiếp nối thành công của các sự kiện trước, hội thảo năm nay với phương châm “Kết nối đam mê, khơi nguồn sáng tạo” đã mang đến cho các nhà khoa học có cùng lĩnh vực nghiên cứu cơ hội trao đổi và thảo luận các kiến thức. Bên cạnh đó, sự kiện giúp các nhà khoa học trẻ kết nối, chia sẻ thông tin, tài liệu và kinh nghiệm nghiên cứu trong những lĩnh vực liên quan và mở rộng hợp tác nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực. Bên cạnh 6 chủ đề nghiên cứu như mọi năm thuộc các lĩnh vực như: công nghệ thông tin và tính toán; Công nghệ vật liệu, năng lượng và môi trường; Công nghệ Sinh học; Kỹ thuật Cơ khí; Khoa học xã hội và nhân văn và Quản trị và kinh tế, năm nay hội thảo có thêm một chuyên đề đặc biệt là Công nghệ bán dẫn.

Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài đăng ký tham gia báo cáo, trong đó gần 40 bài báo cáo được chọn trình bày liên quan tới 6 lĩnh vực nói trên. Hội đồng khoa học tại hội thảo bao gồm các giáo sư, tiến sĩ dày dặn kinh nghiệm về học thuật và nghiên cứu, đã chọn lọc ra 6 báo cáo viên thuyết trình xuất sắc nhất tại ACVYS năm nay.

Gần 500 khách mời tham dự hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024
ACVYS 2024 trao giải cho các nhà khoa học thuộc 6 lĩnh vực như: công nghệ thông tin và tính toán; Công nghệ vật liệu, năng lượng và môi trường; Công nghệ Sinh học; Kỹ thuật Cơ khí; Khoa học xã hội và nhân văn và Quản trị và kinh tế và công nghệ bán dẫn (Ảnh: Vietnamese Students' Association in Korea).

Bên cạnh đó, giải thưởng Nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc do Ban tổ chức phát động cũng nhận được gần 100 hồ sơ và Hội đồng khoa học đã chọn ra được 5 nhà khoa học trẻ xuất sắc tại 5 lĩnh vực gồm Nguyễn Ân Thiên của Đại học Soongsil (công nghệ thông tin chuyển đổi số và tự động hóa); Phan Tấn Ngọc Lân từ Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc KAIST (công nghệ vật liệu mới); Đào Tấn Phát từ Đại học Soongsil (công nghệ sinh học); Nguyễn Công Hậu, Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (công nghệ môi trường) và Lê Thị Anh Đào, Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (công nghệ y dược).

Trong khuôn khổ hội thảo năm 2024, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi tọa đàm mang chủ đề “Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc và con đường lựa chọn" với mục tiêu giúp các bạn Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc có cách nhìn đúng đắn trong việc quyết định lựa chọn con đường cho bản thân trong tương lai. Đây là cơ hội giúp các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có cái nhìn khách quan về tình hình thực tế trong giai đoạn vàng của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 khách mời tham dự hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO