Gần 48.000 lượt khai báo F0 ở TPHCM qua ứng dụng online

Thanh Chân| 22/03/2022 14:13

TPHCM - Sau hơn 1 tuần triển khai chuyển đổi số trong công tác quản lý F0 cách ly tại nhà ở thành phố, hiện đã có gần 48.000 lượt khai báo F0 được ghi nhận trên Hệ thống quản lý người bệnh COVID-19.

Gần 48.000 lượt khai báo F0 ở TPHCM qua ứng dụng online
Trạm Y tế phường 22, quận Bình Thạnh đang làm thủ tục cho F0. Ảnh: Nguyễn Ly

Ngày 22.3, Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến 10h ngày 22.3, giờ đã có gần 48.000 lượt khai báo của người dân mắc COVID-19 được ghi nhận trên hệ thống. Trong đó, các trạm y tế được hệ thống cảnh báo 731 trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) cần được tư vấn và chăm sóc tại nhà, 4.342 trường hợp có dấu hiệu nặng (mệt/khó thở/đau tức ngực) được hệ thống cảnh báo đến các Trạm Y tế phường, xã để chủ động tư vấn và cung cấp thuốc điều trị kịp thời cũng như hướng dẫn nhập viện ngay khi có chỉ định.

Sau hơn 1 tuần triển khai thử nghiệm chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà tại tất cả trạm y tế trên địa bàn thành phố, hiện nay, ứng dụng “Nền tảng số quản lý COVID-19” bao gồm cả ứng dụng chuyển đổi số trong khai báo F0 đã chính thức được chuyển vào Trung tâm dữ liệu dùng chung của thành phố.

Với 8 máy chủ được đảm bảo an toàn và an ninh dữ liệu, cùng với tốc độ đường truyền được cải thiện rõ rệt, việc chuyển đổi số toàn bộ công tác quản lý F0 đang từng bước được cải thiện rõ nét.

Theo Sở Y tế, công tác chuyển đổi số ngoài hiệu quả làm giảm phiền hà cho người dân mắc F0 còn có tính năng rất quan trọng là tăng cường phát hiện và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ và người có dấu hiệu nặng, điều mà trước đây ngành Y tế vẫn còn lo khi thực tế vẫn còn bỏ sót một số người thuộc nhóm nguy cơ và người có triệu chứng nặng.

Trước đó, ngày 11.3, Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp triển khai quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân và giảm khối lượng công việc hành chánh của nhân viên y tế tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn vốn đang bị quá tải do số trường hợp mắc COVID-19 tăng cao.

Những ngày đầu sau triển khai, đã có nhiều trường hợp người dân mắc COVID-19 rất phấn khởi khi vào được địa chỉ tại https://khaibaof0.tphcm.gov.vn để khai báo và được xác nhận là F0 thay vì phải đến trạm y tế phường, xã để làm các thủ tục khai báo và phải mất khá nhiều thời gian do phải chờ đợi do quá đông người cùng đến một lúc. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp người dân không vào được do mạng bị nghẽn tắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 48.000 lượt khai báo F0 ở TPHCM qua ứng dụng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO