Gần 40 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Trung Quốc

22/11/2022 10:43

CGTN đưa tin, hôm 22/11, ít nhất 36 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Theo đó, tổng cộng có 36 người thiệt mạng, 2 người bị thương và 2 người mất tích sau khi một nhà máy bốc cháy ở An Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào chiều thứ Hai (21/11).

Theo ghi nhận, đám cháy bắt đầu lúc 16h22 (giờ địa phương) tại công ty thương mại Kaixinda ở quận Văn Phong, còn gọi là "Khu công nghệ cao" và được khoanh vùng lúc 20h.

Khoảng 240 người đã tham gia các hoạt động chữa cháy và cứu hộ, 63 xe cứu hỏa cũng được triển khai tới hiện trường. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp thông báo một tổ công tác của lực lượng cứu hỏa đã đến An Dương ngay trong ngày để dẫn dắt chiến dịch cứu hộ.

Cảnh sát địa phương cho biết, các tình tiết liên quan của vụ việc đang được tập hợp. Nhân viên quản lý tình trạng khẩn cấp sẽ phải tìm hiểu xem có vi phạm an toàn hay không, cũng như xác định những người chịu trách nhiệm về vụ cháy.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc Vương Tường Hỉ chỉ thị xác định nguyên nhân đám cháy nhanh nhất có thể và rà soát tình trạng an toàn cháy nổ trên cả nước để ngăn chặn những tai nạn tương tự.

Theo cảnh sát địa phương, họ đã xác định các nghi phạm, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, vào tháng 6, một người thiệt mạng và một người bị thương trong một vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thượng Hải. Cùng tháng, một vụ cháy tại nhà hàng ở huyện Trường Sa, tỉnh Hồ Nam làm một lính cứu hỏa thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Ngoài ra, vào tháng 9, một đám cháy lớn biến tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa ở Hồ Nam như ngọn đuốc nhưng không có thương vong được báo cáo.

Các vụ hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc bởi quy định an toàn lỏng lẻo và tình trạng xây dựng trái phép tràn lan khiến người dân khó thoát khỏi tòa nhà gặp hỏa hoạn.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 40 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO