Gần 200 thầy thuốc BV Bạch Mai tiếp tục chi viện điểm nóng TP.HCM

N. Anh - Đ. Hằng. Ảnh: BVCC| 02/08/2021 06:11

Ngày 2/8, gần 200 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai do GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tiếp tục lên đường đến TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai lần này gồm đầy đủ khối chuyên môn và hậu cần là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã dạn dày trong công tác chống dịch COVID-19 thuộc các lĩnh vực cấp cứu, gây mê hồi sức, đột quỵ, chống độc, truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, thận tiết niệu, thần kinh, sức khỏe tâm thần....

Thầy thuốc BV Bạch Mai: Hết dịch chúng ta sẽ về! - Ảnh 1.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai: Khi nào hết dịch chúng ta sẽ về!

Những thầy thuốc đến với TP. Hồ Chí Minh lần này tiếp tục là những cán bộ có kinh nghiệm đã từng tham gia chống dịch ở nhiều địa phương, đủ các chuyên khoa củaBệnh viện Bạch Mai.

TạiTP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện dã chiến số 16 đóng tại Quận 7 là nơi Bệnh viện Bạch Mai được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đoàn quân áo trắng Bạch Mai tiếp tục lên đường Nam tiến - Ảnh 1.

Đóng gói các trang thiết bị để vận chuyển vào TP. Hồ Chí phục vụ Bệnh viện dã chiến số 16.

GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện dã chiến số 16 có quy mô 3.000 giường.

Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung hỗ trợ chuyên môn cho 500 giường hồi sức tích cực, điều trị cho 500 bệnh nhân nặng và thở máy.

Bệnh viện dã chiến được chia thành 5 khu: A, B, C, D và E. Khu A là khu hành chính - khu sạch dành cho công tác hội chẩn, họp. Khu B dành để tiếp nhận 500 bệnh nhân nặng và thở máy. Khu C, D, E dành để tiếp nhận 2.500 bệnh nhân có bệnh nền nhiễm COVID-19.

Toàn bộ trang thiết bị từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang - nơi trước đó dùng để điều trị bệnh nhân COVID-19 - với hơn 100 giường điều trị tích cực đã lên đường từ sáng chủ nhật ngày 1/8, dự kiến tối 2/8 sẽ vào đến nơi và triển khai lắp đặt ngay.

Bên cạnh đó, còn có 3 xe X-Quang di động đã từng theo Bạch Mai chống dịch các nơi đã vào TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo cho việc di chuyển bệnh nhân và lắp đặt máy móc sao cho hiệu quả nhất.

Đoàn quân áo trắng Bạch Mai tiếp tục lên đường Nam tiến - Ảnh 2.

Đoàn tàu Nam tiến chở trang thiết bị điều trị bệnh nhân COVID-19 dự kiến sẽ đến TP. Hồ Chí Minh tối nay.

Phát biểu động viên tinh thần gần 200 chiến sĩ áo trắng trước giờ lên đường, GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh: Công tác điều trị chobệnh nhân COVID-19khác hoàn toàn so với công tác chuyên môn hàng ngày.

Chúng ta sẽ mặc quần áo bảo hộ làm việc trong điều kiện thời tiết nóng, không điều hòa. Do vậy công việc sẽ vất vả, chưa biết ngày nào trở lại Hà Nội. Hết dịch, chúng ta mới về.

Các cán bộ cần nghiêm túc chấp hành nghiêm quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn cho bản thân, an toàn cho đoàn công tác cũng như các đồng đội từ rất nhiều tỉnh thành tham gia cùng.

Sức khỏe là điều kiện số 1, điều kiện tiên quyết để chúng ta thành công trong cuộc chiến với SARS-CoV-2.

ThS. Ngô Đức Hùng, Trung tâm Cấp A9, Bệnh viện Bạch Mai nói: Với bản thân tôi, cho đến giờ cũng không nhớ mình được chọn đi đến lần bao nhiêu nữa. Bất kể nơi nào có dịch đều có quân A9 và các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Trong "chiến dịch" này, chưa bao giờ bệnh viện huy động số nhân lực đông và nhiều như vậy. Ngay tại lúc này, chúng tôi theo lời hiệu triệu đi phụng sự Tổ quốc với tâm thế luôn luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và hơn hết đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Thay mặt anh em trong đoàn công tác, chúng tôi xin nhận nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao và chiến thắng trở về.

Là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, Bệnh viện Bạch Mai góp sức chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi COVID-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 thầy thuốc BV Bạch Mai tiếp tục chi viện điểm nóng TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO