Gần 1.000 người vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM trong 3 ngày Tết

An Huy| 13/02/2024 14:34

Chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng CSGT toàn TPHCM đã kiểm tra, xử phạt gần 1.600 trường hợp vi phạm luật giao thông.

Ngày 13/2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM (PC08) cho biết, từ 10/2 đến 12/2 (1-3 Tết), lực lượng CSGT toàn thành phố kiểm tra và lập biên bản 1.592 trường hợp vi phạm, trong đó có gần 1.000 người vi phạm nồng độ cồn.

Số tiền dự kiến phạt hơn 5,8 tỷ đồng, tước bằng lái 493 trường hợp, tạm giữ 964 xe.

Theo Phòng PC08, có 929 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn (1 xe tải, 4 ô tô con, còn lại xe máy); 206 trường hợp vi phạm tốc độ; 5 trường hợp tài xế điều khiển xe có chất ma túy trong người…

Gần 1.000 người vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM trong 3 ngày Tết - 1

Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 kiểm tra nồng độ cồn trên đường Hoàng Sa, quận 1 (Ảnh: An Huy).

Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TPHCM, cho biết, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đã phối hợp cùng công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai quyết liệt kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông kéo dài đến 29/2 (20 tháng Giêng).

Trong thời gian trên, CSGT sẽ bố trí quân số, thời gian, địa điểm hợp lý ở các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, tuyến đường, khu vực tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn có phục vụ rượu bia để kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Việc kiểm tra của CSGT nhằm tuyên truyền, để người dân có ý thức chấp hành luật giao thông, đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện, nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông cho bản thân mình và người tham gia giao thông.

Công an quận, huyện cùng cấp xã, phường sẽ phối hợp thành cụm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường của địa bàn, thậm chí là các hẻm nhỏ.

"CSGT thực hiện công tác tuần tra kiểm soát giao thông đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vui xuân, đón Tết bất kể ngày đêm. Người dân được an toàn khi vui xuân là niềm vui của các cán bộ chiến sĩ", Thượng tá Quới nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM trong 3 ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO