Galaxy S24 kết thúc 'triều đại' màn hình cong của Samsung?

Anh Thư (T/H)| 19/01/2024 19:00

Kỷ nguyên màn hình cong làm nên tên tuổi của Samsung, nay đã không xuất hiện trên S24 series.

Galaxy S24 “chấm dứt” triều đại màn hình cong của Samsung?

Kỷ nguyên màn hình cong làm nên tên tuổi của Samsung, nay không xuất hiện trên S24 series.

samsung-galaxy-s9-plus.jpg
Samsung Galaxy S9 Plus màn hình cong

Năm 2013, Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Round với màn hình cong lõm kỳ lạ, một cố gắng thám hiểm thị trường mới. Đến năm 2014, họ tiếp tục đổi mới với Galaxy Note Edge, một phiên bản đặc biệt của dòng Note với một cạnh màn hình uốn cong để hiển thị thông tin. Sáng tạo này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn mở ra một cánh cửa mới cho sự phát triển của Samsung.

Màn hình cong, với vẻ ngoại hình mới lạ, sang trọng và quyến rũ, đã trở thành đặc điểm nổi bật trên các sản phẩm cao cấp của Samsung khi họ chính thức giới thiệu chiếc Galaxy S6 Edge vào năm 2015. Sau cơn địa chấn từ nhà Samsung, nhiều đối thủ lớn như LG, Motorola, OnePlus, Google, Huawei và Xiaomi cũng nhanh chóng áp dụng màn hình cong cho các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm liên tục sáng tạo với màn hình cong trên các dòng điện thoại thông minh cao cấp, Samsung bất ngờ bỏ qua thiết kế này trên thế hệ mới của dòng Galaxy S. Trước đó, họ đã tích hợp màn hình phẳng cho các phiên bản Galaxy S và S+, trong khi vẫn giữ lại màn hình cong (đã được điều chỉnh để cong ít hơn) trên phiên bản S Ultra.

Thậm chí, đến dòng Galaxy S24, cả ba phiên bản đều chuyển sang sử dụng màn hình phẳng. Đáng chú ý, quyết định này của Samsung không phải do màn hình cong trở nên không phổ biến, mà do các flagship và thậm chí điện thoại tầm trung của một số đối thủ vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế này.

Mặc dù dẫn đầu trong việc đưa ra màn hình cong cho smartphone và mang lại sự mới lạ nhưng Samsung đã không còn là đơn vị sản xuất màn hình cong duy nhất. Samsung nhận ra rằng thiết kế này không còn đủ để duy trì sự độc đáo và đẳng cấp trong thị trường ngày nay.

Samsung chấm dứt chu kỳ màn hình cong với dòng Galaxy S, hướng đến tương lai với dòng Galaxy Z - smartphone màn hình gập. Trong khi màn hình cong thể hiện sự thời trang, màn hình gập của Galaxy Z mang đến sự hữu ích và sang trọng. Thành công của màn hình cong có lẽ sẽ tiếp tục tạo động lực cho những thay đổi và sáng tạo mới trong thế giới smartphone.

Bài liên quan
  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S24 kết thúc 'triều đại' màn hình cong của Samsung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO