Gã trai chuyên chuốc thuốc mê, cướp tài sản người đồng tính

Bùi Tư| 18/10/2021 09:19

(CAO) Quen trên mạng xã hội, Đông rủ các bạn tình đồng tính đi ăn uống, đối tượng bỏ thuốc mê vào bia để gây án, cướp tài sản của các nạn nhân.

Đông tại cơ quan công an.

Ngày 18/10, thông tin từ Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Phạm Nguyễn Phương Đông (24 tuổi, thường trú phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) về hành vi và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ tháng 2 đến cuối tháng 4/2021, công an phường 22 tiếp nhận 6 tin báo tố giác tội phạm liên quan đến việc bị hại được đối tượng làm quen qua mạng xã hội mời đi ăn uống tại khu vực Vinhome, Saigon Pearl.

Sau đó, các nạn nhân bị đối tượng cho uống thuốc gây mê để cướp tài sản hoặc lừa đảo nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Ngay khi nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 0 giờ 20 ngày 24/6/2021, tại một căn hộ ở chung cư thuộc phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra bắt giữ Đông ngay sau khi đối tượng vừa thực hiện vụ cướp tài sản với thủ đoạn bỏ thuốc gây mê vào bia của nạn nhân.

Tang vật của vụ việc.

Tại cơ quan, Đông khai nhận đã thông qua mạng xã hội Blued (dành cho cộng đồng đồng tính nam) tìm kiếm làm quen với các bị hại, sau đó hẹn gặp mặt bị hại; mời bị hại ăn uống và cho thuốc gây mê vào đồ uống khiến nạn nhân bất tỉnh để cướp tài sản.

Với thủ đoạn trên, Đông đã thực hiện thành công 4 vụ cướp tài sản tại quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và TP.Vũng Tàu chiếm đoạt của nạn nhân 2 iPhone 11 Promax, 2 iPhone 12 Promax, một nhẫn vàng trắng, một đồng hồ Apple Watch và hơn 155 triệu đồng.

Ngoài ra, Đông còn khai nhận dùng thủ đoạn mượn điện thoại di động của nạn nhân và đề nghị cung cấp mật khẩu điện thoại để nghe nhạc. Sau đó nhờ nạn nhân đi mua đồ giúp rồi chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn này đối tượng đã lừa đảo được nhiều nạn nhân trên địa bàn quận Bình Thạnh để chiếm đoạt 02 Iphone 11 Promax, 02 Iphone 12 Promax, 01 Macbook air 2020; đối tượng còn chiếm đoạt tài sản từ tài khoản của các nạn nhân với số tiền 9 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gã trai chuyên chuốc thuốc mê, cướp tài sản người đồng tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO