Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng cao

22/06/2023 15:42

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại futsal châu Á 2024 đã chính thức khép lại. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 và được xếp vào bảng D cùng 3 đối thủ yếu hơn là Hàn Quốc, Nepal và Mông Cổ.

Ở bảng đấu của Việt Nam, Mông Cổ sẽ là nước chủ nhà đăng cai giải. Đây được xem là bảng đấu dễ đối với thầy trò HLV Diego Giustozzi và được kỳ vọng đi tiếp với ngôi nhất bảng D.

vn_saudi_24.jpg
Futsal Việt Nam được kỳ vọng đi tiếp với ngôi nhất bảng D.

Ở giải futsal châu Á 2022, Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc. Các chiến binh sao vàng khi đó cũng có được chiến thắng 5-1 trước đội bóng từ xứ sở Kim Chi để cùng Nhật Bản vào chơi tại trận tứ kết.

Vòng loại sẽ diễn ra từ 7/10 đến 11/10/2023. Trong quá trình chuẩn bị dự kiến ĐT Việt Nam sẽ có một trận giao hữu cấp độ “A” vào tháng 9 tới.

Trước thềm vòng loại diễn ra, ĐT futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nam Mỹ. Thầy trò HLV Diego có tổng cộng 6 trận giao hữu và thu về 4 trận thua, 2 trận hòa trước 2 đối thủ Paraguay và Argentina. Đẳng cấp của hai đối thủ trên đã giúp cho chúng ta tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trận mạc trước khi bước vào giải châu Á.

screenshot-178-.png
Kết quả bốc thăm vòng loại châu Á 2024

31 đội bóng tham dự sẽ chia thành 8 bảng, trong đó có 7 bảng 4 đội và 1 bảng có ba đội. AFC cũng đã công bố chủ nhà của giải đấu là: Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Tajikistan, Thái Lan và Uzbekistan.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. 8 đội nhất bảng và 7 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024. Suất vé thứ 16 sẽ thuộc về đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức VCK.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO