Frank Lampard sắp tái xuất ở Everton

Bình An (tổng hợp)| 29/01/2022 19:32

Trong nỗ lực ngăn chặn đà sa sút, Everton đã sa thải HLV Rafa Benitez và cái tên thay thế chính là gương mặt quen thuộc: Frank Lampard.

Truyền thông Anh trong 2 ngày qua đã dồn dập đưa tin, từ tin đồn đến khẳng định chắc chắn Frank Lampard sẽ trở lại giải ngoại hạng Anh sau hơn 1 năm thất nghiệp. Điểm đến được xác định là Everton.

frank-lampard-sap-dan-dat-everton.jpg
HLV Frank Lampard trở lại giải Ngoại hạng sau hơn 1 năm vắng bóng.

Hai tuần sau khi sa thải HLV Rafa Benitez và giao cho Duncan Ferguson tạm quyền, theo tờ Guardian mới đây cổ đông lớn nhất của Everton là Farhad Moshiri đã có cuộc họp với Hội đồng quản trị CLB để quyết định cái tên ngồi trên ghế chỉ đạo và Frank Lampard đã được Farhad Moshiri lựa chọn.

Frank Lampard là một trong 3 ứng viên thay thế Benitez mà Everton đặt lên bàn cân. Hai cái tên còn lại là Duncan Ferguson, HLV tạm quyền. Người còn lại là Vitor Pereira, cựu HLV Porto và Fenerbahce. Tuy nhiên, các CĐV Everton đã phản đối gay gắt ý tưởng mời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và thể hiện thái độ thù địch ra mặt.

1024.jpg
CĐV Everton thể hiện sự ủng hộ với Lampard và phản đối Pereira.

Trước đó, cái tên được Everton lựa chọn chính là Roberto Martinez, tuy nhiên đương kim HLV ĐT Bỉ đã không được Hiệp hội bóng đá nước này đồng ý giải phóng khi chỉ còn vài tháng nữa là đến World Cup 2022. Một cái tên nổi tiếng khác cũng được liên hệ chính là Wayne Rooney hiện đang cầm quân tại Derby County. Dù nổi tiếng trong màu áo MU nhưng Everton chính là CLB khởi sự và trình làng Rooney trước khi đến với “Qủy đỏ”. Ông cũng có thời gian quay lại đây thi đấu trước khi giải nghệ. Dù rất yêu mến CLB cũ nhưng Rooney đã từ chối nhiệm vụ trục vớt vì muốn tập trung vào nhiệm vụ hiện tại ở Derby County.

1806.jpg
Frank Lampard bị Chelsea sa thải tháng 12/2021.

Cuối cùng Frank Lampard là cái tên được lựa chọn và cựu công thần của Chelsea một thuở đã chấp nhận lời mời giải cứu Everton. Lampard bị Chelsea sa thải đầu tháng 12 năm 2021 vì chuỗi thành tích bết bát. Kể từ đó đến nay ông vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào. Cách đây vài tháng, Frank Lampard đã được một loạt CLB trong nhóm cuối bảng Crystal Palace, Aston Villa, Norwich liên hệ sau khi sa thải HLV trưởng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do ông không nhận lời.

Việc bổ nhiệm Frank Lampard tại Everton dự kiến sẽ hoàn tất ngay trong hôm nay. Chi tiết hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều thông tin cho biết ban lãnh đạo đội này sẽ đồng ý các bản hợp đồng tăng cường nhân sự, nhất là ở hàng tiền vệ, nhằm giúp Lampard có đủ lực lượng cho mục tiêu cải thiện thành tích hiện tại.

Everton dù được đầu tư mạnh vào đầu mùa nhưng thi đấu bết bát trong thời gian qua và hiện xếp thứ 16 với 19 điểm, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Trong 16 trận gần nhất họ chỉ giành được 9 điểm và đối mặt với nguy cơ xuống hạng sau 71 năm.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Frank Lampard sắp tái xuất ở Everton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO