Francisco Conceicao tái hiện thành tích của huyền thoại Bồ Đào Nha

19/06/2024 13:50

Francisco Conceicao tái hiện thành tích của huyền thoại Costinha sau khi ghi bàn, giúp đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại CH Czech ở trận ra quân EURO 2024.

Francisco Conceicao trở thành người hùng của ĐT Bồ Đào Nha khi lập công ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 2-1 trước Czech. Đây là bàn đầu tiên của Conceicao trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia. Anh chỉ mất 1 phút và 2 lần chạm bóng để ghi bàn.

Truyền thông Bồ Đào Nha khen ngợi màn trình diễn của sao trẻ sinh năm 2002, trong đó có việc anh tái hiện thành tích của huyền thoại Costinha tại EURO 2000.

Ở giải đấu cách đây 24 năm, Costinha lập công ở phút 90+5, giúp Bồ Đào Nha thắng 1-0 trước Romania. Bàn thắng này mang ý nghĩa quan trọng bởi nó giúp đội bóng bán đảo Iberia giành quyền vào tứ kết. Trước đó, ở trận ra quân, Bồ Đào Nha lội ngược dòng để thắng Anh 3-2.

Francisco Conceicao ấn định tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha.
Francisco Conceicao ấn định tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Bàn thắng của Francisco Conceicao chưa quyết định việc Bồ Đào Nha vào vòng trong nhưng chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Roberto Martinez.

Xen giữa 2 bàn thắng của Costinha và Francisco Conceicao là 4 bàn thắng khác được ghi ở phút bù giờ. Tuy nhiên, những bàn thắng này không có nhiều ý nghĩa như thay đổi cục diện trận đấu hay quyết định cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha ở các vòng chung kết EURO.

Bàn đầu tiên là pha lập công của Cristiano Ronaldo ở EURO 2004, trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hi Lạp. Cựu cầu thủ Man Utd ghi bàn ở phút 90+3 nhưng đội nhà vẫn nhận thất bại 1-2.

Bàn thứ hai là pha lập công của Raul Meirales ở EURO 2008. Anh ghi bàn thứ 2 trong chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, ở phút 90+3.

Cũng tại EURO 2008, Ricardo Quaresma lập công ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bồ Đào Nha trước Czech.

Bàn cuối thuộc về Cristiano Ronaldo tại EURO 2021. Chân sút sinh năm 1985 ghi 1 bàn ở phút bù giờ trước Hungary. Tuy nhiên, trước đó đội bóng của anh đã dẫn 2-0.

Francisco Conceicao hiện chơi bóng cho Porto. Mùa giải vừa qua, anh ra sân 43 trận, ghi 8 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo. Đáng chú ý, cầu thủ này con trai cựu danh thủ Sergio Conceicao.

Sergio Conceicao là đồng đội của Costinha ở EURO 2000. Sergio cũng tạo ấn tượng ở giải đấu năm đó với cú hat-trick vào lưới đội tuyển Đức. Ông và đồng đội vào đến bán kết trước khi thua Pháp của Zinedine Zidane.

Bài liên quan
  • CĐV Việt Nam chi hơn 100 triệu đồng sang xem EURO 2024
    Ngoài cách ăn bóng đá, ngủ bóng đá, thức đêm xem bóng đá thì một số người hâm mộ Việt Nam sẵn sàng chi đến cả trăm triệu đồng để sang Đức tận hưởng bầu không khí sống động của giải bóng đá hàng đầu châu Âu EURO 2024.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Francisco Conceicao tái hiện thành tích của huyền thoại Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO