FPT xây trường nuôi dạy 1000 trẻ mồ côi do COVID-19: Dân mạng xúc động, cảm kích

HẢI YẾN| 17/09/2021 18:11

Trước quyết định thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 trẻ mồ côi vì dịch COVID-19 của FPT, dân mạng bày tỏ sự xúc động, cảm kích.

Ngày 15/9, Cục Trẻ em đưa ra thống kê, đến hết tháng 8/2021, cả nước có hơn 11.800 trẻ em là F0, hơn 27.300 trẻ em là F1. Trong đó, TP.HCM là địa phương có số trẻ em là F0 và F1 cao nhất cả nước, với 2.463 trẻ đang điều trị. Đặc biệt TP.HCM hiện có hơn 1.500 học sinh mồ côi do cha mẹ mất vì COVID-19.

FPT xây trường nuôi dạy 1000 trẻ mồ côi do COVID-19: Dân mạng xúc động, cảm kích - 1

Ông Trương Gia Bình.

Sau những thống kê trên, mới đây, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT quyết định sẽ thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng, cho 1.000 em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19. Địa điểm để thực hiện việc đào tạo này dự kiến ở Đà Nẵng.

Trước ý tưởng và quyết định đầy tính nhân văn trên, dân mạng không khỏi xúc động, bày tỏ sự cảm kích vô ngần.

Tài khoản Dao Thu: Đây là ý tưởng tuyệt vời. Nếu có thể, tôi cũng muốn xin làm giáo viên cho trường này. Tôi là giảng viên của ĐHQGHN, đã dạy hơn 20 năm, sắp nghỉ hưu rồi. Tôi rất thích Đà Nẵng và đã từng dạy học mùa hè ở đó. Tôi cũng muốn gớp một phần sức mình cho công cuộc đào tạo con người của FPT.

Tài khoản Đình Nội Lê: Một quyết định đầy lòng nhân ái và tình yêu thương với các cháu đã mất cha, mất mẹ bởi đại dich COVID-19. Chắc chắn rằng cha mẹ các cháu ở cõi vĩnh hằng cũng được an ủi và yên lòng. Cảm ơn ông Bình và tập đoàn FPT. Thật xúc động vì thấy các cháu mồ côi đã có nơi nương tựa vững chắc. Tin rằng dưới mái trường FPT sẽ có nhiều cháu sau này trở thành nhân tài cho Đất Việt.

Tài khoản Thắng Phạm:Tuyệt vời Chủ tịch của FPT, việc làm thiết thực và nhân văn trong hoàn cảnh dịch dã đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ các em. Để bù đắp phần nào nỗi đau trở thành mồ côi , dạy dỗ các em trở thành người có ích cho xã hội sau này. Chúc Chủ tịch Trương Gia Bình luôn mạnh khỏe và cống hiến nhiều cho đất nước.

Chị Nguyễn Thị Thanh: Tôi rất khâm phục suy nghĩ và hành động thiết thực của ông dành cho các em nhỏ đang gặp khó khăn. Tôi tin vào tấm lòng và năng lực định hướng giáo dục của ông sẽ thành công trong nay mai. Hy vọng có thêm nhiều người tâm huyết tham gia giúp sức cùng ông thực hiện dự án này. Đây là dự án mang lại nhiều giá trị cho XH và đất nước Việt Nam.

FPT xây trường nuôi dạy 1000 trẻ mồ côi do COVID-19: Dân mạng xúc động, cảm kích - 2

Nhiều người bày tỏ ý kiến trước ý tưởng của Tập đoàn FPT.

Tương tự, anh Lê Đức Tín: Không có nỗi đau nào bằng mồ côi cha mẹ. Cũng là trẻ mồ côi nên tôi thấu hiểu được những nỗi đau ấy. Tin chắc chắn rằng, những đứa trẻ trong vòng tay che chở của FPT sẽ trưởng thành và đóng góp nhiều cho đất nước Việt Nam nói chung và FPT nói riêng. Cố lên các con nhé!.

Tài khoản Lý Tiến: Hôm qua đọc tin "Hơn 1500 trẻ mồ côi vì COVID-19". Buồn rớt nước mắt. Hôm nay đọc tin này thấy nhẹ lòng. Cảm ơn FPT. Rất mong nhiều nhà hảo tâm làm nhiều việc như vậy để thiệt hại do COVID-19 bớt đi phần nào.

Tài khoản ZikZak: Con cảm ơn chú vì hành động nhân ái này. Từ nay sẽ ủng hộ FPT nhiều hơn nữa dù chú không cần tới điều đó.

Tài khoản Thắng Phạm: Tuyệt vời Chủ tịch của FPT, việc làm thiết thực và nhân văn trong hoàn cảnh dịch dã đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ các em. Để bù đắp phần nào nỗi đau trở thành mồ côi, dạy dỗ các em trở thành người có ích cho xã hội sau này. Chúc Chủ tịch Trương Gia Bình luôn mạnh khỏe và cống hiến nhiều cho đất nước.

HẢI YẾN
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FPT xây trường nuôi dạy 1000 trẻ mồ côi do COVID-19: Dân mạng xúc động, cảm kích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO