FPT Shop tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh online

TRUNG NGUYỄN| 02/07/2021 15:37

Mảng kinh doanh online của FPT Shop tăng trưởng tới 39,7% so với cùng kỳ năm 2020, tỷ trọng doanh thu những ngày cao điểm có thể đạt tới 60-70% toàn hệ thống.

Ngày 2-7 đại diện FPT Shop cho hay thống kê trong quý II năm 2021, FPT Shop ghi nhận đà tăng trưởng mạnh đối với kênh bán hàng online. So với cùng kỳ năm 2020, FPT Shop tăng tới 39,7% doanh thu, dù cả 2 thời điểm đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Chuỗi FPT Shop có sự tăng trưởng mạnh kênh bán hàng online. Ảnh: FPT Shop

FPT Shop cũng cho biết, lượng đơn hàng online tăng trung bình từ 14-20% trong những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, đặc biệt vào những ngày có chương trình ưu đãi.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT shop duy trì ổn định tình hình kinh doanh khi khách chuyển hướng sang đặt online để đảm bảo giãn cách. Có những ngày cao điểm, tỷ trọng doanh thu online đã chiếm từ 60-70% toàn hệ thống.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động FPT Shop, cho biết: “không chỉ riêng iPhone, các sản phẩm bán chạy không kém trong dịp này tại các cửa hàng đó là các thiết bị laptop, tablet, smartphone màn hình lớn, pin khỏe, camera rõ nét, có giá tốt để đáp ứng cho nhu cầu học tập online và làm việc từ xa của người tiêu dùng trong giai đoạn giãn cách, dịch bùng phát. Thị trường trong thời gian nửa cuối năm sẽ rất khó đoán định, vì tình hình dịch bùng phát trở lại phức tạp. Do đó, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn việc kinh doanh theo nhiều kịch bản để chủ động ứng phó thay vì chờ đợi”.

Nhờ tích cực áp dụng chuyển đổi số nên áp lực về vận hành hệ thống trong mùa dịch trên toàn quốc của FPT Shop đã ít nhiều được giảm thiểu so với các đợt dịch trước, đơn vị này cho biết thêm.

Kết thúc quý 1 năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 4.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 39 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 256% so với quý trước đó. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm.

Công ty này cho biết trong quý đầu năm, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 582 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ. Xét về kênh online, doanh thu quý I đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 29% tổng doanh thu của FPT Retail.

Kết thúc quý đầu năm 2021, FPT Retail có tổng cộng 601 cửa hàng FPT Shop, 222 nhà thuốc Long Châu. Năm 2021, FPT Retail dự kiến doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 12% và 320% so với năm 2020.

Về chuỗi FPT Shop, FPT Retail cho biết sẽ chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống bằng cách đưa vào các sản phẩm, dịch vụ mới, mở rộng thêm nhiều trung tâm laptop theo nhu cầu của thị trường.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FPT Shop tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO