FPT sẽ xây trường nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do COVID-19

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 17/09/2021 00:46

Ngày 16/9, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết FPT sẽ thành lập trường nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết FPT sẽ thành lập trường nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19. Ảnh: FPT

Theo đó FPT sẽ nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng. FPT sẽ giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng.

Trong quá trình đào tạo đó, FPT muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học.

Trường học sẽ được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân. Về địa điểm xây trường, trước mắt FPT City Đà Nẵng là nơi có thể đào tạo từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học, đầy đủ cơ sở vật chất không chỉ học mà còn ăn ở, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Theo ông Trương Gia Bình, dịch COVID-19 đang gây ra nhiều tang thương và xáo trộn cho đất nước. Hàng nghìn người chết, hàng chục nghìn doanh nghiệp đóng cửa, hàng triệu người lao động mất việc. Đau thương hơn nữa là hàng nghìn em nhỏ mất cha, mất mẹ. FPT muốn nhận các em, giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Đây là việc nên làm và có thể làm.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FPT sẽ xây trường nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO