Foxconn thuê 45 ha đất tại Bắc Giang

16/02/2023 08:41

Nhà thầu lớn nhất của Apple – Foxconn – cho biết vừa thuê một khu đất mới của Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang tại Việt Nam.

Theo hồ sơ đệ trình lên sàn chứng khoán Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14/2, Foxconn (Hon Hai Precision Industry) đã ký hợp đồng thuê khu đất diện tích 45 ha của Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang với giá 62,5 triệu USD. Việc thuê đất nhằm đáp ứng “nhu cầu vận hành và mở rộng công suất”, hồ sơ ghi rõ.

Foxconn là đối tác lắp ráp lớn nhất thế giới của Apple. (Ảnh: Reuters)

Khu đất nằm tại Khu Công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Foxconn thuê qua công ty con Fulian Precision Technology Component. Thời gian thuê đến hết tháng 2/2057.

Tháng 8/2022, Foxconn ký thỏa thuận 300 triệu USD với một công ty Việt Nam để xây nhà máy mới ở Bắc Giang, nơi công ty đang sản xuất iPad và AirPods. Không rõ Foxconn sẽ lắp ráp gì tại nhà máy mới.

Thương vụ mới nhất của Foxconn tại Việt Nam đến trong bối cảnh nhà máy iPhone lớn nhất thế giới tại Trịnh Châu vừa trải qua sự cố gián đoạn nghiêm trọng trong dịch Covid-19. Hàng chục nghìn lao động đã bỏ nhà máy và biểu tình phản đối do các biện pháp quản lý nghiêm ngặt khi Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 10/2022.

Trong cuộc họp đầu tháng này, CEO Apple Tim Cook cho biết những thách thức do Covid-19 gây ra đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cho tới gần hết năm.

Theo Nikkei, cuối tháng 12 năm ngoái, Foxconn hoàn thành kế hoạch dịch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên dự kiến xuất xưởng vào đầu tháng 5 năm nay. Ngoài ra, Foxconn còn được cho là sẽ tăng gấp 4 lần nhân công tại nhà máy iPhone Ấn Độ trong hai năm tới, theo Reuters. Ông Cook xác nhận sẽ tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng iPhone.

(Theo SCMP)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Trực tiếp: Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    13h hôm nay, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể. Trước giờ truy điệu, người dân vẫn xếp hàng dài trên các tuyến phố quanh Nhà tang lễ Quốc gia chờ được vào viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư.
  • Top các dòng máy rửa xe 3000W được tin dùng
    Máy rửa xe 3000W là thiết bị sử dụng động cơ điện với công suất 3000W, cung cấp khả năng phun xịt nước mạnh mẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, rỉ sét trên các bề mặt ô tô, xe máy, sân vườn,... hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định đầu tư loại máy rửa xe chuyên dụng này, thì đừng bỏ lỡ top các model được giới thiệu dưới đây!
  • Các ứng dụng của máy nén khí trong đời sống hàng ngày
    Ứng dụng của máy nén khí vô cùng phong phú và trải rộng khắp nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong đời sống hiện đại. Nhờ khả năng nén khí tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ, máy nén khí đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất và đời sống. Dưới đây là những ứng dụng tiêu biểu nhất của máy nén khí trong từng ngành!
  • 12h30 thôn Lại Đà tạm ngừng viếng Tổng Bí thư, chuẩn bị lễ truy điệu
    Thông tin từ Ban tổ chức Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khoảng 12h, thôn Lại Đà tạm ngừng hoạt động viếng, chuẩn bị lễ truy điệu.
  • Tình cảnh trớ trêu của 2 phi hành gia mắc kẹt ngoài không gian
    Từng được xem là chuyến bay mang tính bước ngoặt đối với cả NASA và Boeing, song các sự cố kỹ thuật đã biến CFT thành sứ mệnh đáng quên nhất trong lịch sử.
Đừng bỏ lỡ
Foxconn thuê 45 ha đất tại Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO