Fortuner 2020 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tháng 10 với hơn 1.100 xe bán ra, “đe nẹt” đối thủ

12/11/2020 22:38

Ngay trong tháng đầu tiên sau khi có phiên bản mới, Fortuner 2020 đã đạt doanh số cao, cho thấy sức hút của hàng loạt nâng cấp trên sản phẩm này và tiềm năng trở lại thống trị phân khúc SUV 7 chỗ.

Sau 10 năm xuất hiện trên thị trường, Fortuner liên tục nằm trong top những xe bán chạy của Toyota cũng như đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam xét về doanh số. Riêng trong năm 2019, trung bình mỗi tháng Toyota bán được hơn 1.000 xe Fortuner, bỏ xa các đối thủ.
Điều này có thể lý giải bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, thiết kế sang trọng và không gian rộng rãi mà mẫu xe này đem lại đã hoàn toàn chinh phục được những khách hàng khó tính. Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà lãnh đạo, giới doanh nhân, những chủ doanh nghiệp…
Fortuner 2020 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tháng 10 với hơn 1.100 xe bán ra, “đe nẹt” đối thủ - 1
Tuy nhiên trong những tháng giữa năm 2020, doanh số mẫu xe này giảm, tạm đứng thứ hai trong phân khúc. Một phần do chịu ảnh hưởng chung bởi dịch Covid-19, một phần do hãng ra mắt phiên bản mới nên nguồn cung giảm, khách có tâm lý chờ đợi. Sự xuất hiện của Fortuner 2020 vào tháng 9 vừa qua như kích hoạt lại “ngòi nổ” doanh số cho Toyota.
Fortuner chính thức trở lại cuộc đua
Với hơn 1.100 xe bán được trong tháng 10, Fortuner quay trở lại ngôi vương phân khúc SUV cỡ trung và chính thức trở lại cuộc đua doanh số. Kết quả này chưa phản ánh hết toàn bộ tiềm năng của sản phẩm, khi mà mẫu xe vừa ra mắt cuối tháng 9 và lượng xe về đại lý chưa đủ nhu cầu của khách hàng. Song con số này cũng đầy tự hào, cao gấp đôi so với tháng 9 và bằng với trung bình của năm trước.
Rõ ràng, có rất nhiều khách hàng đã chờ đợi một Fortuner mới và ngay khi sản phẩm chào sân, lập tức tạo bùng nổ về doanh số. Nhờ vậy, khoảng cách giữa mẫu SUV 7 chỗ của Toyota với đối thủ đứng trên đã thu hẹp lại đáng kể, đồng thời nới rộng chênh lệch so với các mẫu xe đứng sau.
Fortuner 2020 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tháng 10 với hơn 1.100 xe bán ra, “đe nẹt” đối thủ - 2
“Tuyên chiến” với các đối thủ bằng công nghệ
Việc liên tục dẫn đầu phân khúc trong thời gian dài trước đó vô tình khiến Fortuner không chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, phiên bản 2020 đã thể hiện một Toyota trẻ trung hơn, giàu hàm lượng công nghệ và tiện nghi để sẵn sàng “chiến” với bất kỳ đối thủ nào.
Đầu tiên là việc Fortuner 2020 có tới 7 phiên bản, trong đó sự bổ sung của hai mẫu Legender với nhiều trang bị cao cấp giúp nâng dòng xe lên một tầm mới. Song song với đó, mức giá khởi điểm từ 995 triệu đồng, rẻ hơn 38 triệu đồng so với trước đây đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với mẫu SUV 7 chỗ nhà Toyota.
Fortuner 2020 được định hình trẻ trung với ngoại thất thể thao, mạnh mẽ. Hệ thống đèn full LED đầy công nghệ kết hợp cùng lưới tản nhiệt hai tầng cách điệu hình chữ X làm đậm nét nam tính. Không chỉ tăng hiệu quả về thị giác, đèn LED Projector còn đảm bảo khả năng chiếu sáng, có chức năng tự động cân bằng góc chiếu.
Mâm 18 inch, ốp sần hốc bánh xe, giá nóc và cột D sơn đen làm tăng tính khỏe khoắn và nam tính cho mẫu SUV của Toyota. Nội thất Fortuner 2020 đi theo hướng sang trọng với vô-lăng bọc da, ghế da hai tông màu, tapi cửa hoàn thiện với da và các ốp màu kim loại. Bảng điều khiển trung tâm với đồng hồ cơ và màn hình màu LCD 4,2 inch.
Fortuner 2020 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tháng 10 với hơn 1.100 xe bán ra, “đe nẹt” đối thủ - 3
Cảm giác “ông chủ” trên Fortuner 2020 còn đến từ danh sách trang bị dày đặc với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống 11 loa JBL hàng hiệu, hệ thống camera 360 độ quan sát quanh xe kết hợp cùng các cảm biến trước sau giúp việc di chuyển hay đỗ xe trong không gian hẹp trở nên dễ dàng hơn, mở cốp rảnh tay bằng thao tác đá chân...
Không chỉ ở hình thức bên ngoài, trên phiên bản cao cấp Fortuner Legender còn được hãng mạnh tay đưa công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Gói trang bị này bao gồm: Cảnh báo lệch làn (LDA), cảnh báo tiền va chạm (PCS) và kiểm soát hành trình chủ động (DRCC). Nhờ đó mà việc lái xe trở nên an toàn hơn, nhàn nhã hơn, nhất là trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bên cạnh ngoại hình và tiện nghi, động cơ trên Fortuner cũng được tinh chỉnh và phiên bản Legender 2.8 AT 4x4 được đánh giá có sức mạnh hàng đầu phân khúc. Xe được trang bị cỗ máy diesel 2,8 lít cho công suất 201 mã lực, mô-men cực đại 500 Nm. So với trước đây, động cơ mới lớn hơn 27 mã lực, mô-men cao hơn 50 Nm, tăng khả năng phấn khích cho người cầm lái.
Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ truyền động 2 cầu bán thời gian có nút gài cầu điện tử, cho khả năng vận hành linh hoạt và cơ động. Trang bị này giúp Fortuner 2020 dễ dàng đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng, từ phục vụ gia đình đến những chuyến công tác trên khắp nẻo đường. Sự an tâm không chỉ bởi hàng loạt tính năng an toàn mà còn đến tự sự ổn định và bền bỉ mà thương hiệu Toyota đã luôn được khách hàng tin tưởng trong hàng chục năm qua.
Tăng tốc trên mọi mặt trận
Sự đổi mới trên Fortuner 2020 đã thể hiện một Toyota trẻ trung hơn, đi sát với người tiêu dùng hơn và luôn hướng đến giá trị phục vụ khách hàng. Với hàng loạt nâng cấp, mẫu xe này đã hội tụ đầy đủ yếu tố để dẫn dắt thị trường nói chung và đặc biệt là trong phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng “nóng” tại Việt Nam.
Bên cạnh con số 1.100 chiếc Fortuner bán được trong tháng 10, Toyota cũng ghi nhận những kết quả tích cực khi hai mẫu SUV khác của hãng là Rush và “tân binh” Corolla Cross đạt tổng hơn 2.000 xe. Trong khi đó, toàn bộ xe mang thương hiệu Toyota bán ra trong tháng 10 lên con số gần 9.000 chiếc.
Có thể nói, Toyota đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và đang tăng tốc trong cuộc đua cuối năm. Với Fortuner, Rush và Corolla Cross, khách hàng Việt đã có đầy đủ các lựa chọn xe gầm cao đáp ứng hầu hết những nhu cầu sử dụng khác nhau.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fortuner 2020 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tháng 10 với hơn 1.100 xe bán ra, “đe nẹt” đối thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO