Ford vỡ mộng với kế hoạch điện hóa

25/07/2024 12:13

Mục tiêu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030 của Ford tại châu Âu được cho là không còn khả thi do nhu cầu tiêu thụ dòng xe này đang giảm rõ rệt.

Đầu năm 2021, Ford công bố mục tiêu sẽ chỉ bán xe điện tại châu Âu vào năm 2030. Tuy nhiên kế hoạch này đang gặp trục trặc do nhu cầu tiêu thụ xe điện giảm trên toàn cầu. Trong đó tại châu Âu, doanh số bán xe điện hóa đã giảm 7% trong 6 tháng đầu năm 2024, theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion.

Tình trạng này buộc Ford phải xem xét lại mục tiêu điện hóa toàn bộ sản phẩm của mình tại lục địa già. Mới đây, Marin Gjaja - giám đốc điều hành bộ phận xe điện hóa của Ford (Model E) cũng đã thừa nhận rằng kế hoạch hiện tại là quá tham vọng và không còn khả thi.

Ford vỡ mộng với kế hoạch điện hóa ảnh 1

“Tôi nghĩ chính khách hàng đã cho chúng tôi câu trả lời và họ đã nói rằng chúng tôi quá tham vọng với kế hoạch. Tôi cũng nghĩ rằng thực tế khó khăn sẽ khiến chúng tôi phải điều chỉnh kế hoạch của mình.

Chúng tôi nhận thấy rằng việc điện hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2030 không còn là một lựa chọn tốt đối với Ford và đặc biệt là cho khách hàng của chúng tôi",đại diện Ford nói với Autocar.

Giám đốc Gjaja chỉ ra rằng chi phí cao của xe điện và việc chính phủ giảm bớt các ưu đãi là những lý do chính khiến nhu cầu sử dụng xe điện giảm sút gần đây. Do đó hãng sẽ trở lại với cách tiếp cận đa dạng hệ truyền động, từ đó cho phép khách hàng tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Ford vỡ mộng với kế hoạch điện hóa ảnh 2
Ford gần đây đã giới thiệu Capri - mẫu xe điện thứ ba của hãng dành cho châu Âu.

Theo ông Marin Gjaja, đây là giải pháp cần thiết và quan trọng để đảm bảo sức cạnh tranh cho thương hiệu Ford tại châu Âu trong tình hình hiện tại. Được biết, Ford chỉ đang bán hai mẫu xe thuần điện tại thị trường này gồm Explorer EV và Mustang Mach-E. Cuối năm nay dự kiến có thêm mẫu Ford Capri.

Trước đó, Ford đã hoãn khoản đầu tư vào cho máy Valencia vào năm 2022, nơi vốn được hoạch định trở thành cơ sở chỉ sản xuất ô tô điện cho thị trường châu Âu. Thay vào đó, hãng ưu tiên cải tạo nhà máy cũ tại Cologne, Đức, nhằm phục vụ sản xuất Explorer EV và Capri.

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ford-vo-mong-voi-ke-hoach-dien-hoa-post1657358.tpo
Copy Link
https://tienphong.vn/ford-vo-mong-voi-ke-hoach-dien-hoa-post1657358.tpo
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Ford vỡ mộng với kế hoạch điện hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO