Thông tin về đợt triệu hồi mới nhất của Ford xuất hiện đầu tiên tại Đức, nơi cơ quan quản lý giao thông (KBA) xác nhận có 164.168 xe bị ảnh hưởng tại nước này.
Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Ford EcoSport, Fiesta, Focus, B-Max, C-Max, Galaxy, Kuga, Mondeo, Grand C-Max, Ranger, S-Max, Tourneo Connect, Transit Connect và Transit Courier.
Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2020. Ford xác nhận rằng các xe bị ảnh hưởng chủ yếu sử dụng động cơ diesel Euro 6.
Vấn đề chủ yếu xuất phát từ bộ lọc hạt diesel (DPF) trên các mẫu xe bị ảnh hưởng. Bộ phận này được báo cáo có thể xuất hiện các vết nứt nhỏ bên trong và không thể nhận biết bằng mắt thường. Lỗi này có thể khiến các xe nói trên bị đánh trượt trong bài kiểm tra khí thải.
Ford được cho là đã phát hiện vấn đề tiềm ẩn từ giữa năm 2023 thông qua quy trình kiểm tra chất lượng mới. Theo KBA, có tổng cộng 768.927 xe Ford sử dụng động cơ diesel trên toàn cầu cần được triệu hồi để sửa lỗi. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ thị trường cụ thể.
Để giải quyết vấn đề, Ford cho biết sẽ hiệu chỉnh lại hệ thống tái tạo bộ lọc và tiến hành kiểm tra kỹ bộ lọc hạt. Nếu phát hiện lỗi dẫn đến hư hỏng, hãng sẽ thay thế bộ lọc.
Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về đợt triệu hồi trước khi năm 2024 kết thúc. Tại Đức, họ sẽ được yêu cầu mang ô tô đến đại lý Ford để kiểm tra bộ lọc hạt.
Về phía Ford, đợt triệu hồi mới nhất không chỉ nhằm đáp ứng các quy định khí thải mà còn khẳng định cam kết của hãng đối với chất lượng và độ tin cậy của xe, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Ford sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể đối với những chủ xe đã tự chi trả để sửa chữa hoặc thay thế bộ lọc, từ đó quyết định việc hoàn tiền. Các bộ lọc mới lắp đặt sẽ được bảo hành 10 năm hoặc 160.000 km.