Ford Ranger 2022 vượt qua bài thử "hành xác" hơn 10.000 km sa mạc 50 độ C

Sơn Phạm| 22/10/2021 12:00

Trước khi ra mắt vào cuối năm nay, Ford tiếp tục nhá hàng trước tính năng mẫu xe bán tải Ranger 2023 thông qua 1 clip chạy off-road.

Video mới của Ford cho thấy quá trình phát triển của chiếc xe bán tải mới bao gồm leo dốc, xuống dốc, lội nước cho đến đường trơn trượt.

Cụ thể hơn, sự phát triển của chiếc bán tải bao gồm những thứ như kiểm tra thời tiết lạnh ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ và động lực của xe ở Bắc Mỹ và New Zealand, và ngược lại, kiểm tra thời tiết nóng đối với các yếu tố tương tự ở các sa mạc hơn 50°C ở phía Bắc Mỹ, Úc và Trung Đông. Và lái xe trên sa mạc, Ranger mới đã chạy khoảng 10.000 km, mà Ford cho biết tương đương với 1.250.000 km khi lái xe bình thường và 625.000 km “gồ ghề” kiểm tra độ bền mặt đường ”ở khả năng chịu tải tối đa của xe bán tải.

Ford Ranger được thử nghiệm ở rất nhiều môi trường khắc nghiệt
Ford Ranger được thử nghiệm ở rất nhiều môi trường khắc nghiệt

Ngoài việc thử nghiệm trong thế giới thực, Ford cũng thực hiện nhiều đánh giá chất lượng khác nhau bằng cách sử dụng các điều kiện mô phỏng tại cơ sở chứng minh của họ. Những thứ như độ bền, hiệu suất tốc độ cao lượng khí thải đều được kiểm tra và đánh giá tại hiện trường thông qua các phương tiện vật lý, mô phỏng máy tính hoặc cả hai. Một ví dụ về điều này là giàn khoan “tiếng kêu và tiếng kêu lục cục” do Ford chế tạo, sử dụng mô phỏng máy tính và robot để lắc liên tục chiếc xe tải vào tất cả các giờ trong ngày.

John Willems, Kỹ sư trưởng chương trình Ford Ranger cho biết: “Đạt được tới trạng thái Built Ford Tough (Cứng như Ford) là điều mà chúng tôi quan tâm bậc nhất. “Mọi bộ phận của Ranger thế hệ tiếp theo đều được kiểm tra theo cùng tiêu chuẩn mà chúng tôi yêu cầu đối với mọi xe Ford”.

Willems nói: “Điều quan trọng là khách hàng của chúng tôi có thể tin tưởng vào Ranger để cung cấp dịch vụ đáng tin cậy trong nhiều năm. “Vì vậy, chúng tôi đã đi rất nhiều thời gian để đưa Ranger thế hệ tiếp theo phải trải qua các bài kiểm tra khắc nghiệt, nhiều hơn so với một người tiêu dùng thông thường để giúp đảm bảo chiếc xe sẵn sàng đối mặt với mọi thứ mà cuộc sống ném vào.

Ford Ranger mới dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay và ra mắt thị trường vào năm 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Ranger 2022 vượt qua bài thử "hành xác" hơn 10.000 km sa mạc 50 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO