Ford Mondeo phiên bản ST-Line trình làng, trang bị và thiết kế tương lai nhưng chỉ có mặt tại một quốc gia

Sơn Phạm| 28/02/2022 12:00

Mẫu xe Ford Mondeo thế hệ mới có thể chỉ xuất hiện duy nhất tại thị trường Trung Quốc, nhưng mẫu xe này dành được nhiều sự quan tâm của những người hâm mộ mẫu xe này trên toàn cầu.

Sau màn ra mắt của phiên bản tiêu chuẩn vào tháng trước, giờ đây chúng ta có thể thấy phiên bản ST-Line thể thao cùng với những hình ảnh và video đầu tiên về nội thất công nghệ cao của chiếc xe.

Ford Mondeo ST-Line đã được phát hiện vào năm ngoái trong các bức ảnh rò rỉ từ Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc. Phiên bản ST thể thao hơn có cản trước và cản sau khác biệt so với Mondeo tiêu chuẩn. Ở phía trước, chúng ta có thể thấy một lưới tản nhiệt mới, và các chi tiết màu đen bóng kết nối đèn phụ trên cản với hốc hút gió dưới. 

Thân xe Ford Mondeo ST Line
Thân xe Ford Mondeo ST-Line

Cản sau có bộ khuếch tán lớn hơn, đường viền màu đen trên ống xả giả và cánh hướng gió màu đen. Chiếc xe trưng bày được sơn màu đỏ đậm với mui đen, bổ sung cho thân xe điêu khắc kết hợp với bộ la-zăng hợp kim 19 inch. Kích thước không thay đổi với chiều dài 4.935 mm. 

Cabin xe Ford Mondeo ST-Line
Cabin xe Ford Mondeo ST-Line

Quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên Ford cho chúng ta thấy nội thất của Mondeo Trung Quốc, trông khá tương lai. Mẫu xe thừa hưởng bảng điều khiển toàn bộ chiều rộng 1,1 mét (43 inch) rộng lớn trên bảng điều khiển đã ra mắt trên Ford Evos vào năm ngoái. 

Thiết kế ghế ngồi trên xe Ford Mondeo ST-Line
Thiết kế ghế ngồi trên xe Ford Mondeo ST-Line

Bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch SYNC + 2.0 ấn tượng với độ phân giải 4K, kết hợp công nghệ AI của Baidu. Trang trí ST-Line có ghế ngồi thể thao, các điểm nhấn màu đỏ, ánh sáng xung quanh, cửa sổ trời toàn cảnh và huy hiệu ST trên bảng điều khiển.

Bảng đồng hồ trên xe Ford Mondeo ST-Line
Bảng đồng hồ trên xe Ford Mondeo ST-Line

Mặc dù có thiết kế thể thao hơn, Mondeo ST-Line vẫn giữ nguyên động cơ 4 xi-lanh 2.0L EcoBoost tăng áp, sản sinh công suất 235 mã lực như các biến thể khác, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống truyền động này cũng có thể được tìm thấy trong chiếc crossover Ford Evos liên quan đến cơ khí, chia sẻ kiến ​​trúc với chiếc sedan Lincoln Zephyr. 

Vô lăng Ford Mondeo ST-Line
Vô lăng Ford Mondeo ST-Line

Changan Ford đang tiến hành sản xuất Ford Mondeo 2023 tại Trung Quốc, với những mẫu xe đầu tiên đã đến được các đại lý địa phương. Mondeo mới có thể thay thế cho Fusion ở Bắc Mỹ, nhưng Ford đã quyết định loại bỏ tất cả các mẫu sedan khỏi dòng sản phẩm của mình ở đó. Điều tương tự cũng xảy ra đối với châu Âu, nơi Ford gần đây đã gỡ bỏ bảng tên Mondeo sau sự nghiệp kéo dài 30 năm. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Mondeo phiên bản ST-Line trình làng, trang bị và thiết kế tương lai nhưng chỉ có mặt tại một quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO